Buông lời 'cà khịa' vợ cũ sống nghèo khó nhưng lời đáp của cô ấy khiến tôi tức run bần bật

Sau ly hôn tôi không chu cấp cho vợ cũ và 2 con một đồng nào vì muốn cô ấy lĩnh hậu quả.

Tôi và Thương kết hôn sau hơn 1 năm yêu nhau nhưng cuộc sống hôn nhân đúng là phức tạp hơn tôi tưởng.

Trong 4 năm hôn nhân chúng tôi có hai đứa con trai kháu khỉnh và nhà cửa đầy đủ. Nếu nhìn từ ngoài vào thì ai cũng xuýt xoa ngưỡng mộ gia đình tôi, không ít lần mấy cô bạn đại học của Thương đến nhà đều khen cô ấy tốt số nên mới lấy được tôi.

Thực tế thì gia đình tôi vốn có điều kiện hơn nhiều người. Bố mẹ giàu có lại chỉ có một người con trai duy nhất là tôi. Bản thân tôi cũng là người có chí, học hành, công việc giỏi giang, đàng hoàng.

Sống với nhau từng đó năm nhưng tôi không cho vợ giữ tiền dù chỉ là một ít. Cô ấy tiêu bao nhiêu, hỏi thì tôi đưa. Nguồn cơn của việc này là vì tôi không hài lòng sau hai lần bắt gặp vợ cho tiền em gái đang đi học.

Dù sao vợ tôi cũng đã xuất giá, phải toàn tâm, toàn ý lo cho gia đình chồng chứ sao có kiểu cứ hở ra là mang tiền của về nhà ngoại.

Trong khi nhà ngoại lại khó khăn, bố mẹ cô ấy chỉ lao động chân tay, một đám em nhỏ đằng sau, đưa tiền cho vợ giữ thà tôi mang tiền ấy cho luôn nhà ngoại cho được tiếng thơm thảo.

{keywords}
Ảnh minh họa

Tất nhiên, chỉ là tôi không cho vợ giữ tiền còn việc ăn uống, sinh hoạt, học hành của các con tôi cũng rất thoải mái. Vợ tôi thích ăn gì thì mua, thích cho con học trường nào tôi cũng không quá để ý chuyện tiền nong.

Thế nhưng, khi hôn nhân bước sang năm thứ 4, dù ở nhà nội trợ nhưng vợ tôi lại tỏ ra không biết điều, suốt ngày kể nhà này nhà kia vợ giữ tiền, rồi cô X,Y,Z được chồng chiều như công chúa.

Thậm chí vợ tôi còn nằng nặc đòi bình đẳng với chồng trong việc nhà và việc xã hội, cô ấy đòi đi làm, nếu tôi không đồng ý thì chỉ có nước ly hộn.

Tôi tự tin mình có điều kiện lấy đâu chả được vợ nên chọn cách ly hôn với ý nghĩ cho cô ấy sáng mắt ra.

Chúng tôi ly hôn trong chóng vánh, tôi cũng quyết không nhả một xu cho vợ cũ và hai con. Tôi muốn cô ấy phải lĩnh hậu quả vì chứng "được voi đòi tiên".

Hơn 2 năm sau ly hôn tôi không gặp lại vợ cũ và cũng không liên lạc chăm nom các con. Thực ra tôi cũng rất nhớ các con nhưng lòng tự trọng không cho phép tôi đi tìm chúng.

Hôm rồi ra ngoại thành thăm khu đất mới giúp đứa bạn, tôi tình cờ nhìn thấy vợ cũ. Tôi hỏi thăm vài người thì biết cô ấy mới tái hôn với một gã kém tôi hai tuổi, không có điều kiện kinh tế tốt như tôi.

Họ cùng nhau mở cửa hàng chuyên bán thực phẩm sạch, khách khứa cũng tấp nập. Lúc tôi đứng xa quan sát thì thấy họ khá tình tứ, giúp đỡ nhau từ những việc bé tí, thậm chí lấy nước cho nhau uống.

Lúc vợ cũ đi đổ rác bên kia đường và chạm mặt tôi, tôi buông lời cà khịa rằng "nhà cao cửa rộng không ở giờ đến đây làm culi bán từng mớ rau chắc sướng lắm?".

Ai ngờ cô ấy đáp: “Bán rau thì có gì mà không tự hào? Ít nhất tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại khi được chồng tôn trọng, yêu thương hết mực, luôn đặt suy nghĩ của tôi lên vị trí ưu tiên chứ không như ai đó, giàu nhưng coi thường vợ, không bao giờ dành thời gian cho con. Anh cứ ôm nhà cao cửa rộng của anh đến già đi nhé”.

Lúc ấy nghe cô ấy nói mà tôi tức run bần bật nhưng tới giờ ngẫm ra điều đó cũng đúng. Tôi vẫn chưa tìm thấy ai phù hợp để tái hôn, ngoài có tiền thì tôi chẳng có gì.

Bạn đọc Hoàng Hưng

Ly hôn 3 năm bất ngờ nhận trợ cấp 8 triệu/ tháng nuôi con, tôi sốc khi người gửi không phải chồng cũ

Ly hôn 3 năm bất ngờ nhận trợ cấp 8 triệu/ tháng nuôi con, tôi sốc khi người gửi không phải chồng cũ

Cuộc hôn nhân của tôi và chồng cũ kéo dài được 3 năm. Sau khi biết chồng ngoại tình chúng tôi nhanh chóng làm thủ tục ly hôn.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !