Những ông bố chết sững vì bí mật của vợ bị phát lộ ở Viện Pháp y

Những bí mật giấu kín trong gia đình đôi khi lộ ra vì lý do vô cùng tình cờ. Nhiều ông bố đã sững người, ngất xỉu khi nhận kết quả ở phòng xét nghiệm Viện Pháp y Quốc gia

TS Nguyễn Đức Nhự - Viện trưởng Viện Pháp Y Quốc gia kể về nhiều câu chuyện người cha đi giám định ADN khi có kết quả đã chết sững, thậm chí ngất xỉu vì con hóa ra không phải con mình.

Cuộc gặp với người yêu cũ

Trường hợp mà TS Nhự nhớ nhất đó là cách đây gần chục năm, một thanh niên từ một tỉnh vùng núi dẫn con xuống Viện Pháp y Quốc gia. Người đàn ông trẻ tên Hào (tên nhân vật đã thay đổi) dẫn theo đứa trẻ khoảng 2 tuổi làm đơn xin giám định ADN huyết thống cha con. Ngày hôm sau có kết quả, khi cầm kết quả người cha đã xỉu ngay tại chỗ. Kết quả họ không phải là cha con.

Mất 15 – 20 phút sau, người đàn ông trẻ trấn tĩnh trở lại. Khi được nhân viên giám định trò chuyện hỏi về hoàn cảnh thì người đàn ông bộc bạch anh rất yêu vợ. Nhưng gần đây tình cảm vợ chồng không được như trước. Đặc biệt, người vợ có đơn xin ly hôn. Anh không hiểu tại sao mình là người đàn ông tử tế, thương yêu vợ con nhưng vợ lại muốn ly hôn và nhất định đòi nuôi con.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Anh nghi ngờ lục lại mối quan hệ cũ của vợ. Trước đó khoảng 3 năm, gần ngày cưới. Một người đàn ông đã đến xin gặp vợ anh. Người này nói là người yêu cũ của vợ và xin được gặp chị để chia tay dứt điểm, sau này không làm phiền.

Ban đầu anh Hào không đồng ý. Nhưng vì sợ người yêu cũ cứ làm phiền vợ nên anh đồng ý để vợ đi gặp người đàn ông đó chia tay cho xong chuyện. Họ cam kết sau này không làm phiền tới gia đình anh Hào.

Khi thấy vợ thay đổi, anh Hào nghi ngờ không biết đứa trẻ có phải con mình không nên đã đưa con đi xét nghiệm. Điều anh nghi ngờ đã xảy ra. Kết quả anh và con không cùng huyết thống.

TS Nhự cho biết, cầm tờ kết quả, anh Hào cứ ôm con khóc. Nhưng sự thật quá phũ phàng. Anh Hào xin với các giám định viên thay đổi kết quả để anh được nuôi con. Tuy nhiên, ý nguyện của anh bị từ chối.

Bí mật lộ tẩy khi con đi du học

Một trường hợp khác, TS Nhự kể lại đó là người đàn ông trung niên, thành đạt ở Hà Nội. Ông có 2 con gái đã đi du học và cậu con trai út cũng vừa học xong cấp 3. Ông định cho con đi du học như hai chị của cháu.

Tuy nhiên, khi cho con đi khám sức khoẻ ông phát hiện con trai duy nhất của mình không cùng nhóm máu với hai vợ chồng ông. Hai vợ chồng ông đều nhóm máu O còn con trai lại nhóm máu A.

Nghi ngờ con trai không phải con mình, ông đã âm thầm đi xét nghiệm ADN tìm câu trả lời. Dù là nghi ngờ nhưng ông vẫn mong kết quả xét nghiệm họ vẫn là cha con. Khi cầm tờ kết quả, người đàn ông này đã khóc rưng rưng. Gần 20 năm ông yêu thương con trai, dành tất cả cho con mà không ngờ nó là con người đàn ông khác.

Ông mang kết quả về đưa cho vợ. Không cần ông phải nói điều gì, vợ ông đã khóc quỳ gối xin tha thứ. Vì 20 năm trước khi ông đi học tiến sĩ ở nước ngoài, bà có quan hệ với người đàn ông khác. Biết mình mang thai, bà vội vàng lấy cớ sang thăm chồng và về nhà sau đó bà sinh cậu con trai này. Kế hoạch tưởng chừng chỉ có mình bà biết nào ngờ dự định du học của con đã phá tan tất cả.

TS Nhự cho biết việc giám định ADN phục vụ cơ quan tố tụng và tổ chức, cá nhân những năm gần đây số người đến giám định ADN về cá nhân tăng lên rõ rệt. Người dân đến xét nghiệm ADN có nhiều lý do và chủ yếu là muốn tìm huyết thống xét nghiệm cha con. Có những người là ông bà xét nghiệm tìm con cháu mình. Ngoài ra, 1 số người xác định người thân, tìm hài cốt liệt sĩ. Một số trường hợp làm xét nghiệm để xác định quyền nuôi con, thủ tục giấy khai sinh, đi nước ngoài…

Khi xét nghiệm họ thường mong kết quả trùng với ý muốn của mình. Có những người khi xét nghiệm kết quả không như mong muốn họ sốc thậm chí có người ngất. Và tất cả kết quả giám định ADN chắc chắn 100% không thể thay đổi được.

Khánh Chi

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !