Bố mẹ người yêu đến chơi, cô gái phạm lỗi “bới” đồ ăn ngon trên đĩa thịt

Dường như không thấy hành động của mình có vấn đề gì, cô gái còn viết bài “bóc phốt” người yêu gia trưởng, áp đặt.

Nhiều cô gái không kiểm soát được hành vi và ý tứ của bản thân mình khi yêu đương hay gặp gỡ gia đình người yêu. Bình thường, thời gian gặp gỡ bố mẹ người yêu là lúc họ thể hiện bản thân mình. Nếu như không giỏi nữ công gia chánh thì cũng nên thùy mị nết na và có hành động lịch sự. Dù sao đi chăng nữa đó cũng là những cái cơ bản mà một cô gái nên có.

Tuy nhiên, có những trường hợp các cô nàng vô tư đến mức làm bất cứ điều gì mình muốn ngay trong buổi gặp mặt. Kết cục cuối cùng của mối quan hệ chắc chắn sẽ không dễ dàng chút nào.

Mới đây, một cô gái đăng tải bài viết chia sẻ về chuyện gặp bố mẹ người yêu. Bài viết đã thu hút đến 12 nghìn like. Chuyện như sau:

“Nghĩ lại vẫn tức, mình và người yêu (giờ là người yêu cũ) yêu nhau mới 4 tháng mà đã chia tay tối qua vì quá gia trưởng.

Hôm kia, bố mẹ cùng anh trai người yêu mình lên chơi, qua phòng người yêu nấu cơm và ăn cơm, mình bận đi thực tập trưa mới qua được ăn bữa cơm.

Bố mẹ người yêu đến chơi, cô gái “bới” đồ ăn ngon trên đĩa thịt, hành động cực “gắt” của bạn trai sau đó khiến tất cả hả hê! - Ảnh 1.

Bài viết được đăng tải.

Lúc mình về thì mọi người chuẩn bị ăn cơm đến nơi rồi mình chỉ vào giúp được 1 chút rồi ăn, ăn xong mình lại phải đi làm, không kịp ở lại, mọi chuyện rất bình thường cho đến tối người yêu mình nói mình như này:

- Anh có chuyện muốn nói với em.

- Chuyện gì vậy anh?

- Anh không hiểu em làm sao nữa?

- Làm sao là làm sao?

- Anh đã lên kế hoạch bố mẹ với anh trai anh lên chơi mà em không dành chút thời gian cho gia đình anh được à.

- Thì em bận, em nói trước rồi mà.

- Chưa hết, anh chưa nói hết mà em đã nói xen vào rồi, ơ hay. Thứ nhất là thế, thứ 2 là ăn cơm em không mời ai cả, thứ 3 anh cũng không hiểu sao em xới cơm cho mọi người chỉ xới có 1 muôi, em xới cơm cúng à, hay bình thường bố mẹ xới cơm, anh xới cơm cho em ăn em không chú ý.

Thứ 4, em ăn không nhìn trước nhìn sau, em phải mời người lớn ăn trước, gắp cho người lớn, đây cứ tự ý ăn không nhìn ai, còn bới chọn miếng ngon nữa.

Thứ 5, ăn cơm không ai ngồi rung đùng như em cả. Sao em không ăn 1 mình đi, ăn uống không để ý người khác.

Mình bới là do mình không ăn đc thịt mỡ, mình ngồi rung đùi là do mình lạnh, còn mấy cái kia thì mình không biết với không để ý thật nhưng anh ấy mắng mình cả tối luôn.

Anh không cần nghe mình giải thích mà bắt mình làm theo ý anh vì ảnh bảo là nguyên tắc là như vậy, dù có là ai đi chăng nữa cũng phải tuân thủ nguyên tắc ấy…

Nên mình nói là:

- Em không làm được, nếu anh không thích thì thôi, chia tay, em cũng chẳng cần.

- Ừ em không cần thì thôi vậy, nói đến thế rồi còn không nghe.

Đấy, yêu 1 người gia trưởng, suốt ngày lên giọng, dạy đời, bắt người khác làm theo… mà không thèm nghe ý kiến đóng góp”.

Cô gái đăng bài để mong nhận được lời động viên của cư dân mạng nhưng ai ngờ, đọc xong câu chuyện cảm xúc chung của tất cả là cô gái đã sai. Cô quy kết cho người yêu gia trưởng nhưng rõ ràng chính bản thân cô mới là người sai rất to.

Chuyện cô bận rộn không thể ở nhà hay về sớm thì dễ bỏ qua. Cả chuyện xới cơm nếu không biết thì cũng nên chỉ dạy từ từ. Tuy nhiên, việc bới đĩa thịt để tìm miếng ngon, ngồi ăn rung đùi và không thèm mời mọc bố mẹ người yêu thật sự đáng lên án.

Đó là những nguyên tắc cơ bản nhất trong chuyện ăn uống vậy mà cô lại phạm lỗi cả rồi.

Cuối cùng, cô còn giận dỗi đề nghị chia tay. Nhân vật người yêu đương nhưng cũng “gắt”, đồng ý ngay tắp lự mà không cảm thấy có vấn đề gì. Có lẽ, anh quá chán nản với những hành động của cô gái nên chẳng lưu luyến gì nữa.

Bố mẹ người yêu đến chơi, cô gái “bới” đồ ăn ngon trên đĩa thịt, hành động cực “gắt” của bạn trai sau đó khiến tất cả hả hê! - Ảnh 2.
Bố mẹ người yêu đến chơi, cô gái “bới” đồ ăn ngon trên đĩa thịt, hành động cực “gắt” của bạn trai sau đó khiến tất cả hả hê! - Ảnh 3.

Ý kiến của những người được đăng tải.

Bất cứ ai đọc xong câu chuyện cũng đều cảm thấy cô gái có sai lầm nhưng không thèm nhìn nhận, chỉnh sửa. Tất cả các lỗi của cô chắc hẳn góp phần làm nên một bữa cơm không được như tính toán và nó thật sự kém vui.

Nhiều dân mạng cũng đưa ra bình luận cho rằng từ đầu đến cuối anh người yêu trong câu chuyện chẳng sai tí nào, anh cũng chưa hề gia trưởng dù cô gái thể hiện rất hậm hực.

Đây cũng là một bài học dành cho các cô nàng trong dịp gặp mặt những người quan trọng như bố mẹ người yêu. Đừng bao giờ quên đi những lễ nghĩa phép tắc cơ bản nhất nhé!

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !