Bỏ lâu chuyện ấy liệu có... lụt nghề?

Những ông chồng xa nhà, xa vợ quá lâu khó tránh khỏi lọng cọng khi trở lại giường xưa.

Tôi ly hôn đã hai năm. Suốt thời gian đó, tôi không động tới “chuyện ấy”. Sắp tới tôi tái hôn. Bạn đời mới của tôi còn khá trẻ. Sau từng ấy năm không “hoạt động”, liệu “khả năng kia” có bị mai một?

B.Thạnh (TP.HCM)

Không kể tuổi tác, tật bệnh, liệu chuyện giường chiếu của các ông có “lụt nghề” sau thời gian giãn cách dài? Câu trả lời là rất khó tránh, vấn đề là mức độ.

Chăn gối cũng như mọi yếu tố sinh lý, nếu không duy trì, lúc quay lại khó lòng không vấp váp. Một nhà toán học bỏ bê con số quá lâu có thể tính nhầm cả phép tính phổ thông là thường.

Tình dục là cuộc huy động tổng lực từ thần kinh, nội tiết, hô hấp, cơ bắp… Bởi thế, nếu muốn ê-kíp này rốp rẻng, không cách nào khác phải giữ cho cả đội “luôn tay luôn chân”, chí ít là “tự làm nóng tại chỗ”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kiểu giãn cách nào khiến chăn gối “lụt nghề” nặng hơn? Đầu bảng là sự xa cách về không gian và thời gian. Những ông chồng xa nhà, xa vợ quá lâu khó tránh khỏi lọng cọng khi trở lại giường xưa.

Kể cả khi ông nằm bên bà hằng đêm, sự giãn cách vẫn xuất hiện dưới hình thức nỗi bất hòa, áp lực nào đó. Không ít đôi uyên ương nhìn ngoài “thơn thớt nói cười” nhưng chuyện chăn gối đã “chết lâm sàng” từ lâu.

Một số cặp dùng chiêu “ly thân tình dục” mong làm mới chăn gối, những tưởng giường chiếu nổ tung lúc tái hồi, ai dè do thiếu cọ xát quá lâu thành ra quên sạch. Tình hình của các ông gián đoạn do phòng không bất khả kháng, ly hôn, góa vợ… cũng không khác mấy. 

May mắn, nếu tuổi tác chưa đến nỗi nào, không bị các vấn đề sức khỏe chen ngang, hầu hết trạng thái “gươm cùn” dạng này có tiên lượng tốt. Có thể sau một thời gian ngắn chệch choạc của một cỗ máy bỏ xó, mọi sự sẽ đâu vào đấy.

Ngài giáo sư có thể tính nhầm vì bỏ bê con số nhưng không vì thế mà trở thành một cậu học trò quên bốn phép tính cơ bản.

Nói vậy, cần nhắc về những kẻ ngáng đường thầm lặng. Vào tuổi trung niên, nhiều căn bệnh thời đại như huyết áp, tiểu đường… hay âm thầm ghé thăm các ông, khiến chuyện giường chiếu của các ông lóng ngóng trong khi thân chủ lại cho rằng mình bị “lụt nghề”.

Có vẻ cốt lõi chuyện của bạn nằm ở combo “bạn đang tuổi trung niên + vắng văn ôn võ luyện khá lâu + bạn đời mới còn trẻ”. Vế sau cùng quả thật quan trọng. Dù sao, miễn bạn khỏe mạnh, hãy cứ yên tâm là sẽ bước vào trạng thái “bình thường mới” thôi.

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn

Cố lấy chồng "nam thần", cô vợ trẻ ngậm trái đắng trong chuyện ấy

Cố lấy chồng "nam thần", cô vợ trẻ ngậm trái đắng trong chuyện ấy

Người vợ trẻ tâm sự trên một hội kín “Bí mật phòng the, cách giữ chồng” về việc chồng chị quá yếu trong "chuyện ấy". Trước đây mọi người phản đối chị kết hôn với anh nhưng chị không nghe theo.

Theo www.phunuonline.com.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !