Bi hài chuyện bỏ quên tiền, vàng trong áo quần cũ

Đằng sau những món đồ có giá trị bị chủ nhân bỏ quên trong áo quần cũ đem đi quyên góp là cả một câu chuyện gia đình...

Nhìn những hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội để tìm chủ nhân của tiền, vàng, sổ tiết kiệm… bỏ quên trong áo quần cũ tặng đồng bào miền Trung, tôi chột dạ.

Dưới các bình luận, nhiều người khẳng định những thứ ấy chắc hẳn là “quỹ đen” của ông chồng nào đó bỏ quên. Thật ra, nhà tôi không ít lần rơi vào tình huống mất của như thế nhưng chẳng liên quan gì đến quỹ đen của chồng mà phần lớn do tính đoảng của tôi.

Người dân vùng lụt tìm thấy không ít tiền, vàng, sổ tiết kiệm...bỏ quên trong áo quần từ thiện. Ảnh từ Facebook
Người dân vùng lụt tìm thấy không ít tiền, vàng, sổ tiết kiệm... bỏ quên trong áo quần từ thiện. Ảnh từ Facebook

Cách đây không lâu, tôi hoảng hốt khi không thể tìm ra 5 chỉ vàng được mua từ khoản tiền thưởng cuối năm của chồng. Lúc ấy, chồng tôi bảo đi mua vàng để dành tặng trong đám cưới em gái vì  vàng đang tăng giá. Đến sát ngày hôn lễ, tôi lục tìm không cách nào thấy số vàng đâu, đành phải vay mượn để mua vàng mới bù vào.

Cưới em gái xong xuôi, chồng cũng chẳng biết chuyện. Thế mà, nửa tháng sau, một người họ hàng ở quê bắt xe lên tận nhà để trả lại vàng. Thì ra, tôi bỏ vàng trong túi áo kha cũ mà không nhớ rồi sắp xếp đồ cũ đem về quê cho. Cũng may cho người quen mới tìm lại được, chứ đem bỏ đi thì coi như mất.

Trước đó, tôi thường xuyên “mất tiền” theo kiểu bỏ quên trong túi quần áo mà không nhớ. Đến một thời gian dài sau mới vô tình phát hiện ra, lại mừng quýnh như nhặt được của, dù đó là tiền của mình. Một phần do thói quen không kiểm tiền hay ghi chép lại chi tiêu hàng ngày nên hiếm khi tôi biết chính xác trong ví của mình có bao nhiêu. Đến khi có thiếu hụt tiền cũng không nhớ do chi tiêu rồi hay rơi mất ở đâu.

Nhưng tôi cũng biết có người cố tình giấu quỹ đen ở nơi "không ai ngờ", dẫn đến tình huống dở khóc dở cười. Anh đồng nghiệp của tôi vừa mất gần mười triệu đồng tiền giấu vợ mà chỉ biết ngậm ngùi, không dám than thở.

Anh cất khoản tiền riêng trong đống quần áo cũ với suy nghĩ “nơi nguy hiểm nhất chính là nơi an toàn”. Nhưng anh không ngờ, khi mình đi công tác thì vợ ở nhà sắp xếp lại tủ, gói ghém đồ cũ mang đi cho, trong đó có áo quần đã không còn mặc vừa của chồng.

Đằng sau món đồ bị bỏ quên đó có thể là câu chuyện dở khóc dở cười của một gia đình. Ảnh minh hoạ
Đằng sau món đồ bị bỏ quên có thể là câu chuyện dở khóc dở cười của một gia đình. Ảnh minh hoạ

Vậy là anh mất tiền mà không dám nói năng gì, sợ vợ truy ra nguồn gốc số tiền đó. Nhưng chưa xong, cái áo anh cất tiền vào lại được cho đứa cháu họ ở dưới quê. Đến khi đem ra mặc thấy có khoản tiền lớn thì tất tưởi đem đi trả. Không chỉ đem tiền mà nó mang theo cả cái áo cũ của anh.

Chẳng cần tra hỏi, vợ anh cũng biết ngay đó là quỹ đen của chồng. Chưa bao giờ tìm thấy tiền bị mất mà anh buồn đến thế. Vợ dằn hắt rồi siết chặt chi tiêu khiến anh điêu đứng, lòng tin cũng giảm bớt ít nhiều.

Thế mới biết, đằng sau những món đồ có giá trị bị chủ nhân bỏ quên trong áo quần cũ đem đi quyên góp là cả một câu chuyện dài. Có thể đó là “sản phẩm” của một bà vợ ẩu đoảng như tôi mà cũng có thể là “quỹ đen” của một ông chồng nào đó. Vì vậy, tôi nghĩ những lời rao tìm chủ nhân tiền vàng trên chắc khó lòng mà tìm ra chủ nhân. Bây giờ xuất hiện trên mạng xã hội chứng minh mình sở hữu số tiền vàng ấy đã khó, mang nó về mà gia đình không gây xào xáo, chắc còn khó hơn.                                                      

Theo www.phunuonline.com.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !