Bầu 3 tháng, nhà trai tuyên bố tặng 10 cây vàng, 2 sổ đỏ nhưng cô dâu quyết hủy hôn vì lời của mẹ chồng

"Yêu được một thời gian anh đưa em về nhà ra mắt thì gia đình anh không ưng ý tí nào. Thậm chí, mẹ anh còn bảo em ‘đũa mốc chòi mâm son'", cô gái kể.

Sau khi hủy hôn, cô dâu còn phát hiện thêm người mình định cưới làm chồng hết sức tệ bạc và cũng chẳng xứng đáng để gắn bó.

Cưới xin là chuyện cả đời. Ai mà không muốn gặp được người đàn ông tốt để gắn bó. Tuy nhiên thực tế cuộc sống chẳng phải cô gái nào cũng gặp được ông chồng hoàn hảo.

Cuộc hôn nhân bị từ chối

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bài bóc phốt của một cô dâu hụt đăng tải. Cô đã quyết định hủy hôn sau khi chịu đủ sự giày vò, gây khó dễ của gia đình chồng. Chuyện như sau:

“Nhiều lúc nghĩ lại mà hú hồn ngày xưa em bỏ rơi được anh ta. Nếu cưới vào nhà đó chắc cuộc sống em còn khổ nữa. Gia đình anh có điều kiện, bố mẹ kinh doanh lớn trên phố huyện. Anh lại hiền lành nên cả hai chẳng mấy chốc mà yêu nhau.

Yêu được một thời gian anh đưa em về nhà ra mắt thì gia đình anh không ưng ý tí nào. Thậm chí, mẹ anh còn bảo em ‘đũa mốc chòi mâm son’. Thật ra nếu như người ta đáng lẽ từ lúc này nên chia tay đi được rồi nhưng em mù quáng. Bây giờ nghĩ lại mới thấy em dại dột hết sức”, cô kể.

Bầu 3 tháng, nhà trai tuyên bố tặng 10 cây vàng, 2 sổ đỏ, cô dâu vẫn quyết hủy hôn vì lời của mẹ chồng:

Bài viết được đăng tải.

Sau này cặp đôi chẳng may “dính bầu” nên gia đình nhà chồng phải cho cưới. Mặc dù sắp về làm dâu xong tình cảnh mẹ chồng nàng dâu chẳng mấy thuận lợi. Nhưng có lẽ vì cái thai trong bụng em nên gia đình ấy cũng xuôi xuôi. Hai bên gia đình tổ chức ăn hỏi, tính ngày cưới.

Sau này, cô gái vẫn luôn cảm thấy bản thân quá mức ngây thơ khi nghĩ cưới xin xong là mọi chuyện ổn định. Cô không hề nghĩ rằng cưới chỉ là bước khởi đầu cho một cuộc sống khác, nhiều vất vả hơn.

Màn hủy hôn quyết liệt và tin nhắn đòi tiền

Cô kể: “Mọi chuyện vẫn bình thường cho đến 1 tuần trước đám cưới. Mẹ anh gọi em qua nhà ăn cơm để bàn bạc gì đó. Nói thật tiếp xúc với mẹ chồng tương lai em vẫn thấy áp lực nhiều.

Vào nhà, chưa ăn uống gì cả, bà muốn nói chuyện với hai vợ chồng em. Lúc đó giọng điệu mẹ chồng tương lai cũng chẳng phải nhẹ nhàng dễ chịu gì. Đầu tiên, bà nhắc đến chuyện người đi rước dâu. Ý của mẹ chồng em muốn bên thông gia chỉ đi tầm chục người, ngồi gọn 2 mâm chứ không đưa nhiều người qua.

‘Kéo cả đoàn sang cũng chẳng để làm gì rồi lại tốn cỗ’, bác ấy bảo vậy.

Đương nhiên em không đồng ý, cưới xin đâu phải trò đùa. Em lên xe hoa đường đường chính chính, khoảng cách hai nhà chưa đến 5km đi có chục người ít quá nên em mới bảo để bàn bạc lại với bố mẹ rồi báo sau. Lúc này, nhìn bác ấy đã thấy có vẻ không vui.

Nhưng đến phần tiếp theo, em mới thấy kinh hoàng. Mẹ chồng tương lai nói thẳng rằng sẽ tặng 2 sổ đỏ, 10 cây vàng trên sân khấu để cho em ‘đẹp mặt’ thôi. Còn vào trong, vàng cưới được thu lại.

‘Nhà cô nghèo kiết xác chắc gì tặng con được 5 chỉ. Tôi trao trên sân khấu coi như trao luôn phần nhà cô. Nhưng mà tặng là tặng giả cho người ta khỏi chê cười nhà này bạc đãi dâu thôi. Xong xuôi vào thì trả lại tôi. Kết thông gia với nhà cô là nhà tôi xuống nước quá rồi, chỉ sợ bị cười đây’.

Nghe xong những câu đó em thấy uất ức quá. Nhất là cái cách mẹ chồng tương lai coi thường nhà em, coi thường bố mẹ em hết sức. Chồng em thì liên tục gật gù, coi lời mẹ nói là đúng. Em chán ngán cùng cực rồi bảo rằng nếu như vậy có lẽ cố gắng cưới xin lại càng thêm mệt lòng cho nhau. Em nói rằng muốn hủy hôn rồi chào ra về”.

Về đến nhà, cô gái kể lại câu chuyện cho bố mẹ và thẳng thắn nói đến chuyện làm mẹ đơn thân. Ai ngờ đâu, 2 ngày sau người chồng hụt nhắn tin đến đòi tiền. Đính kèm là đoạn tin nhắn anh ta gửi qua.

Tin nhắn người chồng hụt gửi tới.

“Tiền chụp ảnh cuới chia đôi ra. 5 triệu cho cô dùng thuê váy cưới trang điểm gửi lại tôi. Mấy hộp sữa bầu uống rồi coi như thôi, tiền siêu âm coi như thôi. Cái điện thoại đem trả tôi”, anh ta viết.

Thậm chí đến tiền tráp ăn hỏi và lễ đen người đàn ông cũng đòi lại bằng được.

“Còn con 3 tháng vẫn bỏ được. Cô không bỏ thì tự nuôi, sau đừng tìm đến gia đình tôi”, anh ta nhắc đến đứa trẻ.

Cô gái cũng vô cùng quyết liệt cho biết may mắn đã dứt bỏ sớm chứ nếu cưới về thì cuộc đời cũng chẳng có hạnh phúc. 

Đôi khi, đến phút cuối người ta mới nhìn thấu một con người. Phụ nữ đừng bao giờ mù quáng với hôn nhân bởi đôi khi chờ đợi họ sẽ là buồn khổ đến tận cùng.

Tôi phát điên khi 2 em gái của chồng tới 'ăn nhờ ở đậu' với thái độ khác người

Tôi phát điên khi 2 em gái của chồng tới 'ăn nhờ ở đậu' với thái độ khác người

Cả hai đều rất lười, chẳng chịu giúp anh chị làm bất cứ công việc gì, đã thế còn ở rất bẩn.   

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !