7 năm làm dâu không biết mẹ chồng thích ăn gì

Nếu lần này mẹ bệnh, dì út không lên, chắc tôi cũng chỉ biết suy đoán theo kiểu “mẹ chồng khó tính, kiếm cớ hành hạ con dâu”.

Mấy ngày nay, tôi loay hoay hỏi các chị đồng nghiệp về các món ăn bồi bổ cho người bệnh. Họ gợi ý rất nhiều món, tôi đều đã nấu thử nhưng mẹ chồng không đụng đũa.

Có người hỏi: “Thế thường ngày bà thích ăn món gì”, tôi mới ngẩn người vì không biết và lâu nay tôi không hề để ý đến chuyện ăn uống của mẹ chồng.

Mẹ chồng tôi nấu ăn ngon, quán xuyến hết việc ăn uống nhà cửa nên tôi rất thoải mái. Ảnh minh họa
Mẹ chồng tôi biết rõ sở thích ăn uống của từng người trong gia đình (Ảnh minh họa)

Tôi về làm dâu khi mẹ chồng đã nghỉ hưu, bà đảm nhiệm việc cơm nước nhà cửa. Đi làm về, mẹ chồng đã nấu sẵn cơm, tôi chỉ việc ngồi ăn rồi rửa dọn. Thỉnh thoảng, thấy món gì ngon và lạ tôi mới mua thêm mang về nhà. Buổi sáng, vợ chồng tôi ra ngoài ăn rồi đi làm, mẹ ở nhà tự túc chứ không ăn cùng nhau.

Mẹ nấu ăn ngon lại đổi món liên tục, chỉ cần nghe con thích ăn gì làm ngay nên rất hợp khẩu vị. Tôi không để ý mẹ chồng thích ăn gì, hàng ngày mẹ nấu gì thì cả nhà ăn nấy. Mẹ vốn ít nói nên hai mẹ con cũng hiếm khi tâm sự, chỉ trao đổi những công việc trong nhà. Bình thường, mẹ tự tay làm hết tất cả mọi việc từ giỗ chạp đến lo lễ tết.

Mấy chị em cùng cơ quan khen tôi tốt số, làm dâu mà chẳng phải đụng đến việc gì. Hàng tháng, tôi đưa mẹ sinh hoạt phí, đến ngày lễ tôi mua quà tặng mẹ coi như xong nhiệm vụ.

Mẹ chồng tôi có hai người con trai, ba chồng mất sớm, tính mẹ kiệm lời, con cái cũng không biết mẹ nghĩ gì. Mẹ ruột tôi thường khuyên: “Con nên gần gũi hỏi han, chia sẻ. Phụ nữ mất chồng sớm đã thiệt thòi, lại không có con gái bầu bạn cũng buồn lắm”.

Thế nhưng tôi không làm theo lời mẹ dặn do "nhiễm" suy nghĩ: sống với mẹ chồng cứ theo kiểu "nước sông không phạm nước giếng" cho đỡ rắc rối. 7 năm về làm dâu tôi không biết mẹ chồng thích ăn cái gì, không ăn được gì, mặc áo quần như thế nào.

Giờ mẹ bệnh nằm viện, nấu món nào mẹ cũng không ăn, sữa cũng không uống làm vợ chồng tôi bối rối. Mẹ chỉ ăn cháo ăn liền pha bằng nước sôi. Hỏi chồng, anh cũng không biết lý do, từ nhỏ đến giờ đã quen được mẹ chăm sóc chứ đã bao giờ quan tâm mẹ thích gì đâu. Không biết làm thế nào, tôi đành gọi điện nhờ dì út lên chăm mẹ vì nghe chồng bảo, chỉ có dì út mới biết mẹ cần gì.

Đến khi dì út lên, tôi mới biết, mẹ chồng không ăn được các loại cá biển, thịt bò, các loại cá da trơn, dị ứng hải sản và còn không uống được sữa. Mẹ chỉ ăn được duy nhất thịt heo, thêm rau củ và các món chế biến thông thường.

Tôi không biết điều đó vì bữa cơm nào mẹ cũng nấu đầy đủ món cho cả nhà nhưng không để ý, mẹ không đụng đũa những món mình không ăn được. Cũng chẳng biết nguyên nhân vì sao, có lẽ là do cơ địa di truyền, dì kể bên nhà ngoại ông cố cũng vậy.

Đến khi mẹ ốm, tôi mới tá hỏa vì không biết mẹ thích ăn món gì. Ảnh minh họa
Đến khi mẹ bệnh, tôi mới tá hỏa vì không biết mẹ thích ăn món gì (Ảnh minh họa)

Nói chuyện với dì út, tôi vỡ lẽ ra nhiều điều, toàn bộ áo quần thuốc thang tôi mua, mẹ đều gửi về quê chứ không dùng. Mở tủ quần áo ở phòng mẹ để lấy đồ mang vào viện, tôi thấy chỉ có mấy bộ áo quần mặc ở nhà thậm chí đã sờn cả vai. Ngay cả chăn ga gối nệm cũng dùng lâu đến bạc màu. Tự nhiên, tôi thấy mình vô tâm quá.

Suốt ngày chỉ biết đi làm rồi về nhà, sống chung cùng mẹ mà không biết gì cả. Mẹ biết tôi thích gì, còn tôi thì mù tịt về mẹ. Nhớ lại, mỗi lần tôi mua món nào không hợp, mẹ đều lấy cớ ăn no để từ chối chứ không bảo mình không ăn được.

Nếu lần này mẹ bệnh, dì út không lên, chắc tôi cũng chỉ biết suy đoán theo kiểu mấy đứa bạn thân thường thì thầm “mẹ chồng khó tính, kiếm cớ hành hạ con dâu”.

Từ lúc được dì út tư vấn, tôi nấu món nào mang vào viện mẹ cũng ăn hết. Đến khi tôi hỏi: “Mẹ không ăn được sao không nói cho con biết”, mẹ cười bảo: “Mẹ chỉ sợ phiền con”. Nghe câu nói đó, nước mắt tôi chực trào…

Nguyên An

Ấm ức vì mẹ chồng đòi tiền phụng dưỡng nhưng tôi không ngờ bà lại làm việc này khi thông gia gặp nạn

Ấm ức vì mẹ chồng đòi tiền phụng dưỡng nhưng tôi không ngờ bà lại làm việc này khi thông gia gặp nạn

Cứ nghĩ mẹ chồng quá quắt khi còn khỏe mạnh, còn làm lụng được mà đã đòi tiền phụng dưỡng nhưng bà đưa thứ này khiến tôi khóc nức nở.  

Theo www.phunuonline.com.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !