3 năm xa xứ trở về, tôi chết sững biết bí mật giấu trong nhật ký con gái

Tôi chấp nhận phận đàn bà một thân một mình làm ăn xa nhà để kiếm tiền chăm lo cho gia đình, nào ngờ một ngày rơi vào bế tắc.

Hai vợ chồng tôi kết hôn tới nay cũng đã được 20 năm, có với nhau hai mặt con đủ nếp đủ tẻ. Các con giờ đều đã lớn, con gái đầu học lớp 12, còn con trai đang học lớp 8 trường làng. Chồng tôi có hình thức ưa nhìn, thông minh, không rượu chè cờ bạc gì nhưng sức khỏe yếu, lại gia trưởng, làm ít nói nhiều.

Do vấn đề sức khỏe nên chồng tôi không làm đâu được lâu bởi chủ họ không muốn thuê người cứ dăm bữa nửa tháng lại nghỉ ốm. Tôi thương chồng nên dần trở thành trụ cột gia đình, cáng đáng mọi việc dù trong mắt họ hàng thì chồng tôi vẫn là một người đàn ông hoàn hảo.

Để kiếm thêm thu nhập chăm lo cuộc sống gia đình và đảm bảo tương lai cho các con, tôi đã vay mượn tiền để sang Đài Loan làm người giúp việc 3 năm.

Trong thời gian ở nơi xứ người, tôi chỉ biết làm việc, có thời gian thì tranh thủ đi bán hàng cùng người quen. Nhờ vậy thu nhập hàng tháng tính ra cũng được kha khá. 

Kiếm được bao nhiêu tiền tôi lại gom góp gửi hết về cho chồng trả nợ, nuôi 2 con và sửa sang nhà cửa. Khi tôi gần hết hạn xuất khẩu lao động, chồng còn thông báo cho tôi rằng đã gửi tiết kiệm được 160 triệu chờ tôi về sửa sang vườn chuồng, mở rộng mô hình nuôi gà trang trại.

Ngày trở về sum họp với người thân, tôi vô cùng hạnh phúc khi thấy cuộc sống gia đình mình tốt hơn, những vất vả của tôi mấy năm qua là xứng đáng.

Thế nhưng, về nước được 1 tháng, trong lúc dọn bàn học của con gái, tôi tình cờ đọc được trang nhật ký đẫm nước mắt của con. Từng dòng chữ khiến tôi như rụng rời chân tay. Cuộc đời đúng là chẳng bao giờ màu hồng, hóa ra chồng tôi đã lừa dối tôi suốt thời gian tôi xa nhà. 

{keywords}
Tôi đâu ngờ chồng phản bội trong lúc mình vắt hết sức lực kiếm tiền chăm lo cho gia đình (ảnh minh họa)

Anh ấy đã cả gan đưa bồ về nhà ăn lẩu cùng gia đình, nói dối các con tôi đó là bạn thời đi học trung cấp. Rồi anh đi chơi Tam Đảo qua đêm với cô ta. Cô ta còn về đi cấy, thu hoạch lạc cho nhà bố mẹ chồng tôi.... Có lẽ anh ấy không ngờ rằng con gái đã biết hết mọi chuyện nhưng giấu mẹ vì sợ mẹ ở xa buồn phiền lo nghĩ.

Tôi lập tức nói chuyện thẳng thắn với chồng về chuyện này. Anh ấy loanh quanh giải thích rằng vì vợ chồng xa nhau, người phụ nữ kia cũng có chồng đi làm ăn xa, hai người họ tới với nhau chỉ để xoa dịu nhu cầu sinh lý mà thôi. Anh ấy thề là không khi nào có ý định bỏ vợ, không hề phản bội vợ con.

Tôi sốc nặng, cảm giác bị phản bội khiến tôi lập tức muốn buông tay nhưng nhìn hai con đều đang ở những giai đoạn cuối cấp học, cũng nghĩ vì tôi xa nhà biền biệt 3 năm nên đàn ông như anh cần tìm chỗ thỏa mãn nhu cầu, tôi đành chấp nhận tha thứ cho chồng.

Chồng tôi từ lúc bị phát hiện cặp bồ thì thay đổi rất nhiều so với trước đây. Anh ấy luôn chiều theo những ý muốn của tôi, có lẽ anh ấy sợ tôi bóc mẽ chuyện xấu hổ, làm mất thể diện trước mặt mọi người. 

Đàn bà lạt mềm buộc chặt, tôi những tưởng sự nhẫn nhịn của mình như vậy là bảo toàn được mái ấm cho các con, nhưng không, tôi lại bị dội gáo nước lạnh lần nữa.

Khi chuẩn bị xây dựng trang trại, tôi bảo chồng đi rút cuốn sổ tiết kiệm về thì anh ấp úng không nói nên lời. Gặng hỏi mãi anh ấy mới thú nhận, cô bồ vướng phải nợ nần do đầu tư mở cửa hàng quần áo nên anh ấy đã lỡ cho cô ta “mượn” cuốn sổ. Giờ cô ta vẫn chưa có khả năng trả lại cho gia đình tôi và anh cũng không biết làm thế nào để đòi lại được số tiền đó.

Tôi gọi điện thẳng cho cô ta, không ngờ cô ta nói số tiền đó là tự chồng tôi nói yêu và muốn chăm sóc cho cuộc sống của cô ta nên đầu tư mở cửa hàng chứ thực sự cô ta không có hứng thú mở cửa hàng buôn bán gì. Phũ phàng nhất là cô ta bảo tôi đi mà đòi tiền chồng mình.

Sự việc tới mức này, tôi không biết phải làm sao nữa.

Con gái tôi cũng không biết rằng tôi đã đọc được bí mật mà con định giấu mẹ. Trong mắt các con thì bố mẹ chúng vẫn hạnh phúc vui vẻ bên nhau. Cứ nhủ lòng sẽ hi sinh vì con, dù sao bao năm qua tôi cũng đã hết lòng vì chồng vì con rồi, cố thêm nữa cũng không sao. Thế nhưng cứ tối đến lên giường ngủ, nhìn thấy người đàn ông bên cạnh mình tôi lại thấy đầy nghi hoặc bởi anh đã lừa dối, phản bội tôi.

Lấy nhau bao năm, tôi vẫn hy vọng rằng anh ấy chỉ là một phút sa ngã mà thôi. Làm sao để tôi quên cảm giác bị phản bội và tha thứ cho anh ấy đây? 

Bạn đọc Dương Hạnh

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !