20 năm mới gặp lại bố ruột, hành động của ông ấy khiến tôi nghẹn họng

Thật không ngờ màn trùng phùng của tôi và bố ruột lại cay đắng như thế này.

{keywords}
Ảnh minh họa

Bố mẹ tôi ly hôn khi tôi mới 5 tuổi. Ngày ấy, bố tôi bỏ đi cùng người đàn bà khác khiến mẹ tôi vô cùng đau lòng. Mặc dù được bà nội của tôi yêu thương nhưng mẹ tôi vẫn quyết định rũ bỏ tất cả để về quê ngoại, đem theo tôi và hai bàn tay trắng.

Tôi còn nhớ ngày mẹ con tôi dọn đi, bà nội khóc như mưa vì thương con, thương cháu. Bà nói cái nhà này chỉ chấp nhận một người con dâu là mẹ tôi, một đứa cháu nội là tôi thôi…

Những năm về sau, vào ngày giỗ tết hoặc dịp nghỉ hè, mẹ vẫn đưa tôi về thăm bà nội dù căn nhà không có bóng dáng bố tôi.

Cứ như vậy đời tôi bẵng đi 20 năm, tôi lớn lên bằng sự tảo tần và nuôi dưỡng của mẹ. Gương mặt của bố chỉ còn là sự mơ hồ trong trí nhớ của tôi. Sợi dây duy nhất níu kéo tôi với quê nội chỉ có người bà đầy ấm áp.

Tháng trước, tin buồn ập đến khi bà tôi mất ở tuổi 90. Tôi về chịu tang bà thì không ngờ bố tôi cũng về và mang theo gia đình vợ con hiện tại. Ông ấy cũng đã già rồi, tóc bạc trắng.

Suốt thời gian qua, chúng tôi không gặp gỡ, nói chuyện lấy một lần nên lúc ấy cũng chẳng biết nói với nhau thế nào. Tôi ngập ngừng hồi lâu rồi cũng chào ông ấy một tiếng “bố”, còn ông ấy chỉ ậm ừ cho xong chuyện.

Tôi dặn lòng rằng phải cố gắng nhẫn nhịn, lo xong việc tang ma của bà rồi sẽ không bao giờ gặp lại người bố này nữa.

Thế nhưng, người thân ruột thịt vốn là mối quan hệ phức tạp, tôi muốn thoát ra thì lại bị kéo vào. Cuối tuần rồi, người mà tôi gọi là bố ấy đã cho người gọi tôi lên nhà bà nội để bàn chuyện thừa kế mảnh đất của bà.

Lúc gặp mặt ông ấy cùng gia đình bên nội thì tôi mới biết bà trước khi mất đã làm di chúc để lại toàn bộ tài sản gồm ngôi nhà cũ và mảnh đất cho tôi.

Khi tôi chưa hết bất ngờ thì ông ấy còn sỗ sàng nói rằng tôi không có quyền gì hết trong nhà này. Tài sản thừa kế của bà trước hết phải để cho con trai duy nhất là ông ấy.

Nghĩ đến bà, nghĩ đến người bố vô trách nhiệm suốt 20 năm, nghĩ đến màn tranh giành tài sản… mà tôi giận tới mức nghẹn đắng cổ họng. Tôi định nói rằng tôi không cần gì hết, không cần bố, cũng không cần đất, nhưng chẳng thể cất thành lời. Tôi bỏ về trước tiếng gọi giật lại của ông ấy.

Mấy hôm nay tôi suy nghĩ nhiều tới mất ngủ, tôi e rằng nếu ông ấy có được ngôi nhà thì cũng sẽ bán đi để về ở với vợ con hiện tại. Tôi có nên quyết tâm giành tài sản do bà nội để lại không?

NguyenH***@gmail.com

Tận tụy với nhà vợ nhưng không có tên trong sổ đỏ đất thừa kế

Tận tụy với nhà vợ nhưng không có tên trong sổ đỏ đất thừa kế

Với tôi, việc có tên trong sổ đỏ đất thừa kế chỉ có ý nghĩa về mặt pháp lý còn tình cảm đã vơi đi rất nhiều

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !