Chồng muốn bán nhà để trả nợ cho em trai

Khi vợ chồng tôi làm nhà, em trai chồng giúp đỡ một nửa chi phí. Giờ chú ấy gặp nạn, chồng tôi muốn bán nhà để giúp đỡ ...

Trở về sau vài ngày đi khắp nơi vay mượn, chồng tôi than thở: “Chắc mình phải bán nhà thôi em à, chứ tình hình thằng út như thế, nhắm mắt sao đành”. Tôi chỉ biết hỏi lại: “Chuyện nghiêm trọng vậy hả anh” chứ không biết nói gì hơn. Nếu bán căn nhà này, tôi lại phải về sống chung với ba mẹ chồng và trở về cuộc sống ngột ngạt như trước.

Nhà chồng có ba anh em, chồng tôi là con cả, em gái thứ hai lấy chồng xa còn em út chưa lập gia đình. Khi vợ chồng tôi lấy nhau được sáu năm thì em trai út đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc. Chúng tôi dự định lúc nào em cưới vợ sẽ dành dụm ra riêng. Do công việc không thuận lợi, bốn năm sau em út về, vợ chồng vẫn chưa đủ tiền để làm nhà riêng. Em thấy vậy mới hỗ trợ một nửa để chúng tôi xây căn nhà tạm ở trên nền đất ba mẹ tôi cho.

Sau
Sau nhiều năm mơ ước, vợ chồng tôi mới có ngôi nhà nhỏ của riêng mình. Ảnh minh hoạ

Trở về từ nước ngoài, em trai chồng rơi vào tình cảnh thất nghiệp. Chú ấy cũng tập tành buôn bán nhưng đều thua lỗ. Cuối cùng, em quyết định đi học lái xe rồi dồn hết số vốn liếng còn lại mua một chiếc xe bán tải để chở hàng. Dự định cuối năm nay sẽ kết hôn với người yêu đã chờ đợi bao năm.

Nhưng vừa chạy xe được vài tháng, em đã gây tai nạn chết người. Người nhà nạn nhân yêu cầu một khoản tiền lớn mới làm đơn bãi nại nếu không sẽ kiện ra toà. Không có tiền đền bù chắc chắn em trai chồng sẽ phải đi tù.

Ba mẹ chồng tuổi đã cao, nghe tin con như thế lại đổ bệnh, bao nhiêu nỗi lo lắng dồn cả vào chồng tôi. Anh đã đi nhiều nơi vay mượn nhưng chẳng được bao nhiêu so với số tiền cần có.

Ba chồng tôi muốn bán căn nhà đang ở để cứu con nhưng chồng tôi không đồng ý. Vì đó là đất của ông bà để lại và nơi thờ tự tổ tiên nhiều đời. Sau khi gom góp được một số tiền, tính toán nếu bán nhà mình sẽ đủ đền bù nên chồng mới đề nghị như thế.

Thật tình mà nói, tôi không thoải mái trong chuyện này. Bao nhiêu năm sống chung với ba mẹ chồng, tôi đã phải chịu nhiều khổ cực. Ao ước có một ngôi nhà nhỏ của riêng mình, gần 10 năm mới thực hiện được mà giờ đây tôi phải bán đi.

Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, ngôi nhà có một phần tiền của chú út giúp đỡ. Nếu không lo đủ tiền, em chồng phải đi tù thì tương lai sau này sẽ bị ảnh hưởng, tôi cũng không đành. Dù sao chúng tôi vẫn còn trẻ, vẫn có thể làm lại được tài sản.

Tôi không muốn bán nhà nhưng không thể thờ ơ trước biến cố của em trai chồng. Ảnh minh hoạ
Tôi không muốn bán nhà nhưng không thể thờ ơ trước biến cố của em trai chồng. Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, khi ba mẹ tôi biết chuyện, ông bà nhất định phản đối. Mẹ tôi bảo, không việc gì tôi phải hy sinh như thế cả, xưa nay anh em vốn “kiến giả nhất phận”. Vả lại, đất chúng tôi làm nhà là của nhà ngoại cho nên giờ bán phải hỏi qua ý kiến ông bà.

Mẹ tôi tức giận mắng tôi ngu ngốc, nghe lời chồng rồi sau này khổ ráng chịu. Mẹ nhắc lại chuyện ba mẹ chồng đã đối xử tồi tệ với tôi như thế nào, sao giờ lại muốn quay đầu vào rọ. Cũng vì thương tôi nên ông bà cho đất làm nhà, giờ tôi bán đi khác gì hất nước vào mặt ba mẹ.

Nghe những lời mẹ nói, tôi lại thấy băn khoăn, liệu rằng quyết định bán nhà để cứu em chồng có đúng không? Hay cứ phận ai nấy lo cho khoẻ, biết sau này có nhờ vả được gì. Chồng tôi biết chuyện rất buồn, bảo tùy tôi quyết định. Tôi phân vân quá. Ai có thể giúp tôi lời khuyên?

Dung

( Gò Vấp, TPHCM)

Theo phunuonline

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Đang cập nhật dữ liệu !