Chồng chê vợ hà tiện, cả tháng chẳng bao giờ có miếng thịt trên mâm

Cô ấy không bao giờ chủ động mua đồ ăn ngon về cho gia đình. Con trai tôi đã 3 tuổi nhưng số lần ăn cua, ghẹ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Mỗi lần tôi hỏi, vợ lại cười xòa: “Em tiết kiệm vì gia đình mình, vì bố con anh chứ có cho ai đâu mà thiệt”.

Tôi đang cảm thấy mình may mắn trong bất hạnh. Đúng là chỉ những khi nghịch cảnh, chúng ta mới nhận ra giá trị về những thứ mà ta đã lãng quên.

Tôi năm nay 32 tuổi, đã có vợ và một cậu con trai kháu khỉnh. Gia đình tôi trước đây không mấy hạnh phúc. Nguyên nhân đều xuất phát từ chuyện kinh tế gia đình. 

Vợ tôi là một người tiết kiệm. Cô ấy sinh ra trong gia đình khó khăn về vật chất. Tuổi thơ của vợ tôi gắn liền với những bữa cơm trộn ngô, sắn. Vì thế khi lấy chồng, sinh con, cô ấy luôn hạn chế chi tiêu. Quần áo của con đều là đi xin của người khác. Còn bản thân vợ tôi cũng chẳng chưng diện như người ta.

Tất nhiên tôi không sợ thiệt, tôi chỉ cảm thấy nhàm chán với người mà mình đã cưới. Ảnh minh họa: Internet

Lúc đầu tôi cũng ủng hộ vợ lắm, nhưng sự thái quá của vợ làm tôi thấy chán nản. Cô ấy không bao giờ chủ động mua đồ ăn ngon về cho gia đình. Con trai tôi đã 3 tuổi nhưng số lần ăn cua, ghẹ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Mỗi lần tôi hỏi, vợ lại cười xòa: “Em tiết kiệm vì gia đình mình, vì bố con anh chứ có cho ai đâu mà thiệt”.

Tất nhiên tôi không sợ thiệt, tôi chỉ cảm thấy nhàm chán với người mà mình đã cưới. Thậm chí tiền lương mà tôi kiếm ra, tôi đã giữ lại làm quỹ đen cho mình. Chỉ vì sợ lúc nhà có việc, vợ tôi sẽ tiếc tiền không chịu chi.

Vậy mà tôi đã nhầm, vợ tôi không hẹp hòi, chi li như tôi nghĩ. Cô ấy còn hào phóng là đằng khác. Mẹ tôi phát bệnh ung thư cách đây 5 tháng. Lúc đó, tôi đau đầu không biết phải làm thế nào. Tất nhiên tôi muốn cứu mẹ. Nhưng tình hình kinh tế của gia đình lại không cho phép tôi làm chuyện này. Ung thư là căn bệnh khó chữa, thuốc thang lại đắt đỏ vô cùng. Nói thật, tôi đã từng nghĩ đến chuyện sẽ khuyên mẹ về quê để đỡ tiền viện phí.

Đúng là vợ tôi làm tất cả mọi việc vì gia đình. Ảnh minh họa: Internet

Vậy mà người cản tôi lại chính là vợ. Cô ấy nói với tôi, tổng số tiền tiết kiệm sau 5 năm chung sống là 1 tỷ. Vợ tôi sẽ lấy hết tiền cho mẹ chồng đi chữa bệnh. Cô ấy còn khuyên nên đưa mẹ tôi đến viện lớn, chi phí điều trị dù cao nhưng đảm bảo hơn là ở bệnh viện nhỏ.

Nghe vợ nói, tôi thấy mình thật đáng trách. Đúng là vợ tôi làm tất cả mọi việc vì gia đình. Sau 5 tháng chữa trị, mẹ tôi đã khỏe lên rất nhiều. Người ta khi gặp tôi thường nói vợ chồng tôi là những đứa con có hiếu. Nhưng riêng tôi, tôi xin nhường lại chữ hiếu cho vợ. Cô ấy xứng đáng nhận được sự trân trọng ấy.

Nhật Thành/phunusuckhoe.vn

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !