Mẹ 5 con hé lộ bí kíp sắp xếp tủ quần áo gọn gàng ngăn nắp

Từ tủ quần áo đến từng căn phòng, góc nhà của bà mẹ 5 con nhỏ tại Anh đều vô cùng gọn gàng ngăn nắp nhờ những bí kíp đơn giản hiệu quả.

{keywords}
Căn nhà ngăn nắp của bà mẹ 5 con

Sống trong căn nhà ba phòng ngủ với một cặp vợ chồng và 5 đứa trẻ dưới 8 tuổi hẳn nhiều người sẽ liên tưởng đến một khung cảnh hỗn loạn, lộn xộn. Thế nhưng, mọi chuyện trái ngược hoàn toàn đã xảy ra tại căn nhà phong cách tối giản vô cùng gọn gàng, nề nếp của chị Mallerie, sinh sống ở Australia.

Bà mẹ 5 con bận rộn thừa nhận rằng ngôi nhà sạch sẽ, sắp xếp hợp lý theo hệ thống nhất định thì cuộc sống sẽ diễn ra suôn sẻ và dễ dàng hơn.

Bắt đầu với tủ quần áo, nơi phải cất gọn để vừa đủ chỗ cho số lượng đồ của 5 đứa trẻ vừa dễ tìm để chúng có thể tự lấy mỗi sáng đi học. Với năm đứa trẻ dưới tám tuổi, người mẹ đã bắt đầu sử dụng tủ quần áo dạng nhiều ngăn và hệ thống mã màu để luôn ngăn nắp, dễ tìm.

Mallerie chia sẻ: "Mọi người nói với tôi rằng họ không biết làm thế nào mà tôi có thể sắp xếp mọi thứ gọn gàng dù có đến 5 đứa con và làm mẹ toàn thời gian. Với tôi, bí kíp đầu tiên và vô cùng quan trọng để tiết kiệm sức lực chính là việc hướng dẫn con tự mặc quần áo".

Người mẹ luôn tự hào vì đã chỉ dạy cặp song sinh 7 tuổi những kỹ năng chăm sóc bản thân và độc lập được đánh giá hơn cả một vài thiếu niên 14 tuổi mà Mallerie từng gặp.

Cô nói: "Cặp song sinh 7 tuổi của tôi có thể tự thức dậy, mặc quần áo, tìm đồ đạc để đi học vì tôi đã sắp xếp mọi thứ có hệ thống, dễ dàng cho chúng. Điều này giúp tôi không còn phải quay cuồng gấp gáp vào mỗi sáng, thêm được vài phút thảnh thơi quý giá".

{keywords}
Mẹ 5 con hé lộ bí kíp sắp xếp tủ quần áo gọn gàng ngăn nắp

Dưới đây là cách tổ chức của người mẹ có 5 con bận rộn:

Treo mọi thứ có thể

Với quần áo trẻ em, tối giản là phong cách Mallerie lựa chọn. Sau nhiều năm sử dụng cách gấp quần áo cô nhận ra rằng mọi thứ trở nên rối rắm khi cần lấy đồ. Do vậy, bà mẹ 5 con đã chuyển sang chủ yếu sử dụng móc treo.

Treo quần áo giúp bạn dễ dàng nắm bắt được những gì bạn đang có trong tủ và cần lấy món đồ nào. Nên nhớ treo quần áo theo mùa để giúp việc chọn trang phục dễ dàng hơn.

Với đồ không treo được như tất, quần lót, Mallerie khuyên nên cất giữ theo người sử dụng, Mỗi bé trong nhà sẽ có ký hiệu màu sắc riêng và khi cất đồ Mallerie sẽ để đồ vào đúng giỏ cho phù hợp.

Tạo tủ quần áo tối giản 'Capsule Wardrobe'

Capsule Wardrobe là phương pháp tạo tủ quần áo chỉ chứa một lượng nhỏ những món đồ cơ bản và cần thiết mỗi ngày như áo sơ mi, quần, áo khoác và giày dép, ngoại trừ các phụ kiện đặc biệt khác như đồ lót, phụ kiện và quần áo tập luyện.

Với Mallerie, tủ quần áo tối giản sẽ bao gồm 5 bộ đồ mùa đông, 5 bộ độ mùa hè, 5 bộ đồ phù hợp với thời tiết chuyển mùa, 5 bộ pijama với 3 bộ mùa đông, 2 bộ mùa hè, 5 đôi giày trong đó có 1 đôi đen đi học, 1 đôi giày thể thao chạy bộ, 1 đôi cao su, 1 đôi xăng đan và 1 đôi dép, 7-8 đôi tất. Thêm một số vật dụng cần thiết bao gồm mũ, đồ bơi và áo mưa.

{keywords}

Thanh lọc, bỏ bớt đồ cũ

Mallerie thường dọn dép tủ và cất bỏ những bộ quần áo không phù hợp kích cỡ, không sử dụng được nữa.

Đồng thời cho biết rằng cách tốt nhất để hoàn thành việc này là nhờ lũ trẻ. Cô nói: "Trẻ con thực sự giỏi trong việc quyết định xem trang phục nào mang lại niềm vui cho chúng và có sử dụng nữa hay không".

Trẻ lớn rất nhanh nên tủ quần áo không cần quá nhiều. Con của Mallerie thậm chí rất thích mặc một số bộ đồ nhất định, mặc đi mặc lại nên tủ đồ không cần quá nhiều, đa dạng.

Mã hóa màu sắc

Mẹo hay mà Mallerie chính là mã hóa màu sắc. Mallerie chia sẻ: "Tôi đánh mã màu cho các món đồ của con như khăn tắm, đĩa, cốc, thìa, bàn chải ...". Sắp tới cô sẽ tạo móc quần áo theo màu sắc. Mỗi người trong nhà sẽ có một màu sắc riêng biệt.

HD (lược dịch)

Dạy trẻ cách tự làm chậu trồng cây xinh yêu từ vật dụng cũ trong nhà

Dạy trẻ cách tự làm chậu trồng cây xinh yêu từ vật dụng cũ trong nhà

Một số vật dụng trong nhà có thể tái chế thành chậu trồng cây dễ thương khiến trẻ hứng thú hơn với việc chăm sóc cây trồng.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Người phụ nữ một chân vượt nghịch cảnh thành hoa khôi nhờ điệu múa đặc biệt

Vụ tai nạn cướp đi một chân khiến cô gái 24 tuổi khi ấy tràn đầy sức sống rơi vào tuyệt vọng. Nhưng nhờ gia đình và nghị lực phi thường của bản thân, một lần nữa Bế Thị Băng như được "sống lại", làm một con người khác.

Gia đình xứ Nghệ có 4 con trai, 6 con gái: Anh đi hỏi vợ, các em gái theo sau

Dù không cùng một mẹ sinh ra nhưng từ nhỏ, 10 anh em Thùy Linh rất đoàn kết và yêu thương nhau. Đặc biệt, 3 anh trai vô cùng chiều chuộng các em gái.

Người đàn ông Hà Nội là con trưởng, sinh 8 con gái: Tôi sướng hơn khối người

Những lúc vui, ông Thành thường tâm sự: Tôi có 8 con gái, sướng hơn khối người, con gái cũng nối dõi, thờ cúng bố mẹ như thường.

Đang cập nhật dữ liệu !