Đưa vịnh Lan Hạ trở thành thành viên Hiệp hội Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới

Vẻ đẹp của vịnh Lan Hạ (Hải Phòng) không chỉ thể hiện ở cảnh quan môi trường, mà còn thể hiện ở sự đa dạng sinh học và yếu tố văn hóa.

Sáng 11/12, tại trụ sở UBND thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, Lê Khắc Nam đã tiếp đoàn công tác do ông Galip Gur - Tổng Thư ký Hiệp hội Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới (Hiệp hội MBBW) dẫn đầu đến thăm và khảo sát thực địa tại Hải Phòng và vịnh Lan Hạ.

Tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam cho biết, trong thời gian qua, Hải Phòng đã nộp hồ sơ và bảo vệ thành công trước Hội đồng Quản trị Hiệp hội MBBW, đề nghị xem xét chấp thuận vịnh Lan Hạ là thành viên chính thức của Hiệp hội MBBW.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, vịnh Lan Hạ và vịnh Hạ Long là hai địa danh nằm gần nhau, tuy nhiên thuộc hai địa phương quản lý.

Vịnh Lan Hạ được UNESSCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới, có đa dạng sinh học phong phú với 63 con voọc đang được bảo tồn, 7 rặng san hô, rừng kim giao, rừng ngập mặn, rừng nguyên sinh được giữ gìn đến ngày nay, ngoài ra còn có di chỉ Cái Bèo là nơi có di chỉ của người Việt cổ sinh sống cách đây hàng nghìn năm…

"Vẻ đẹp của vịnh Lan Hạ không chỉ thể hiện ở cảnh quan môi trường, mà còn thể hiện ở sự đa dạng sinh học và yếu tố văn hóa". Ông Lê Khắc Nam phát biểu.

Theo đó, Hải Phòng rất mong muốn vịnh Lan Hạ được chấp thuận là thành viên chính thức của Hiệp hội MBBW. Nếu được công nhận, Hải Phòng sẽ nghiêm túc, tích cực tham gia các hoạt động của Hiệp hội và sẽ đề xuất đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Galip Gur - Tổng Thư ký Hiệp hội MBBW cho biết, ông đã có thời gian thăm thành phố Hải Phòng, ông rất ấn tượng với nét đặc sắc trong văn hóa của thành phố, đặc biệt tại dải trung tâm thành phố.

Tại chuyến thăm và làm việc này, đoàn công tác sẽ xác nhận lại thông tin trong hồ sơ, lập báo cáo, trình Hội đồng cho biểu quyết. Nếu được thông qua, vịnh Lan Hạ sẽ trở thành thành viên của Hội các vịnh đẹp nhất thế giới.

Đây là cơ hội tốt để Hải Phòng giao lưu, học hỏi các thành viên trong Hiệp hội về phát triển du lịch, bảo vệ cảnh quan môi trường.

Nguyên Trung
Từ khóa: Hải Phòng Vịnh Lan Hạ Hiệp hội Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới Cát Bà

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !