Xóm trọ “nhẹ lòng” bởi những ly sữa đầy ắp yêu thương

Sài Gòn dường như nhẹ nhàng hơn bởi lệnh giãn cách xã hội đã được tháo dỡ. Người dân trong xóm trọ May cũng “nhẹ lòng” hơn bởi những ly sữa đầy ắp yêu thương dành cho con trẻ, dù vẫn còn những lo toan với cơm áo từng ngày.

Xóm May là khu xóm trọ trên đường Lê Trọng Tấn, quận Tân Phú, TP.HCM. Nhiều người vẫn quen gọi là xóm May bởi hầu hết người thuê trọ ở đây đều làm nghề may. Theo chị Hằng, nghề này vẫn chưa thể ổn định dù dịch Covid-19 phần nào có dấu hiệu tích cực hơn. 

{keywords}
Gia đình chị Hằng, anh Hưng xúc động bởi con trẻ được quan tâm thiết thực.

Gia đình chị Hằng (34 tuổi) – anh Hưng (35 tuổi) có lẽ là một trong những gia đình mới nhất trong xóm trọ này. Nói là mới chứ cũng ngót nghét 7 năm kể từ khi hai vợ chồng dọn về đây. Lúc có con, anh chị dành dụm mua được ít đồ trong nhà, còn bây giờ thì chị Hằng muốn bán bớt vài thứ để có thêm chút tiền trang trải cuộc sống. Chị là công nhân may, từ sau Tết, khi dịch COVID-19 xuất hiện, thu nhập của chị giảm dần, bây giờ là thất nghiệp. Còn anh Hưng chồng chị thì nhu nhập giảm một nửa vì cửa hàng cắt còn 3 ngày làm việc một tuần. Chi tiêu của cả gia đình bây giờ phụ thuộc vào số ngày lương ít ỏi của anh nên mọi thứ được gói ghém hết mức. Đưa cho con chai sữa Koichi, anh Hưng hào hứng bảo: “Bữa nay được uống sữa ngon và đủ chất rồi nha con”.

{keywords}

Là mẹ của hai người con độ tuổi ăn học, chị Phạm Thị Lý đang ở trọ tại quận Tân Phú, TP.HCM cho biết: “Có ăn bữa nào, nhà tui mừng bữa đó. Mỗi ngày được 20-30 ngàn để ăn cho 4 người cũng là chuyện khó của nhà tui. Mấy tháng nay cả nhà chỉ ăn mì tôm”. Hằng ngày, chị Lý đi mua ve chai, chồng thì chạy xe ôm, cô con gái lớn đang học lớp 12 cũng tranh thủ đi giúp việc nhà để kiếm thêm. Từ khi có dịch Covid-19, cả nhà chị lâm vào cảnh thất nghiệp. Nhận được phần quà gồm sữa NutiFood và thực phẩm, chị Lý vui mừng nói: “Vậy là mấy đứa nhỏ có chất bổ rồi, lâu nay tụi nó ăn uống đạm bạc, bữa đực bữa cái, thấy xót lắm”.

{keywords}

Sau khung cửa, chị Diệu Nhung (42 tuổi) đang cặm cụi sửa đồ cho khách. Chị bảo: “Mình thì sao cũng được nhưng con đang tuổi ăn học, nên kiếm thêm đồng nào hay đồng đó. Thằng lớn năm sau là cuối cấp rồi”.

Từ khi chị vào khu trọ này, cậu con trai đầu lòng vẫn chưa ra đời, vậy mà giờ đã vào lớp 11. Lúc có thêm một bé gái nữa cũng là lúc chị đơn thân gồng gánh nuôi con. Gần 18 năm thanh xuân ở đây, gắn bó với nghề may, buồn vui có đủ. Nhưng đợt dịch này, chị bảo vui vì được gần con, nhưng thực ra lo nhiều lắm. Lo nhất là mấy đứa nhỏ ăn uống sơ sài, có gì ăn đó, thiếu chất dinh dưỡng. Cũng may hôm nay được NutiFood tặng sữa cho con nên chị cũng thấy nhẹ nhõm phần nào.

{keywords}

Khui thùng sữa Koichi vừa được NutiFood tặng cho cháu, bà Nguyễn Thị Thanh phấn khởi vì đứa cháu nhỏ của bà nay có thêm sữa. Bà từ quê vào đây trông cháu để vợ chồng con trai yên tâm đi làm. Vậy mà đợt dịch Covid-19 này, con trai thất nghiệp, con dâu làm công nhân may cũng giảm phần lớn thu nhập. Thành ra, bà vô tình thành “gánh nặng”. Mọi chi tiêu đều phải tằn tiện hết mức có thể. Mẹ nào mà chẳng mong con mình ổn định nên giờ bà chỉ ước sao dịch qua nhanh, để bà trông cháu cho con trai đi làm.

Nặng lòng là vậy nhưng bà con xóm trọ May vẫn cảm thấy may mắn bởi họ vẫn nhận được sự sẻ chia của nhiều Mạnh thường quân. Có lần được phát cơm trưa miễn phí, cũng có lần được tặng thùng mì, bao gạo. Còn hôm nay các con của họ được nhận sữa NutiFood và các thực phẩm thiết yếu từ chương trình “1 triệu ly sữa” do Trung ương Đoàn phát động. Những chai sữa đủ chất không chỉ là món quà thiết thực mà còn là cái tâm từ những chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood, giúp các cháu nhỏ tăng cường sức khỏe và sức đề kháng trong mùa dịch.

Được biết, chương trình không chỉ dừng lại ở xóm May Lê Trọng Tấn mà sẽ được NutiFood lan tỏa đến nhiều khu vực khác ở TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai, Thái Nguyên… từ 22-4 đến khi có công bố hết dịch Covid-19.

Trong ngày đầu tiên 22-4, hơn 1.500 em thiếu nhi đã được chương trình tặng 13.440 ly sữa cùng những thực phẩm thiết yếu khác.

Trong những tháng vừa qua, NutiFood đã có nhiều hoạt động thiết thực như hỗ trợ chi phí, tặng sản phẩm dinh dưỡng nhằm tăng cường dưỡng chất, sức đề kháng, miễn dịch cho các y bác sỹ bệnh viện tuyến đầu, các chiến sĩ đang làm nhiêm vụ tại khu cách ly và canh giữ biên giới, tặng sữa Enplus Diamond và sữa Riso Opti Gold Colostrum cho các bệnh nhân lớn tuổi, bệnh nhi và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Đang cập nhật dữ liệu !