Xe 50 tấn cày nát đường 10 tấn: CSGT Đắk Nông nói "thông cảm vì... lực lượng mỏng"
 

Xe 50 tấn cày nát đường 10 tấn: CSGT Đắk Nông nói 'thông cảm vì... lực lượng mỏng'

Sau khi PV Infonet báo tin về việc có hàng loạt xe đầu kéo, xe tải 4 chân vào đường DH63, lãnh đạo CSGT huyện Krông Nô (Đắk Nông) cho rằng, hiện đã hết ca trực, phải cho anh em nghỉ ngơi vì... lực lượng mỏng quá!?

Rất nhiều xe chở cát có tải trọng từ 30-50 tấn liên tục "tra tấn" đường DH63.

CSGT "bó tay"!?

Trong ngày 23/7, khi phát hiện hàng loạt xe đầu kéo, xe ben chạy vào tuyến đường DH63, PV Infonet đã điện thoại, báo tin cho Đại úy Trần Nho Công, Đội trưởng Đội CSGT (Công an huyện Krông Nô) để nhờ phối hợp xử lý.

Thế nhưng, Đại úy Công trả lời rằng: “Các anh thông cảm, lực lượng của chúng tôi có hạn. Anh em người đi học, người nghỉ phép, ốm đau… Mấy anh em khác đã làm cả ngày, hết ca thì phải về, cũng phải cho anh em nghỉ ngơi.

Hơn thế, giờ chúng tôi có vào thì xe cũng ra hết rồi. Chắc chúng tôi phải đề xuất bên Phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện cho đổ 2 cột bê tông bên đường, hạn chế tải trọng chứ không thể đứng canh 24/24 được”.

Đường DH63 chỉ có tải trọng thiết kế 10 tấn đang phải "oằn mình" vì các xe chở cát quá khổ, quá tải.

Khi biết được sự “thờ ơ” của lãnh đạo Đội CSGT huyện Krông Nô đối với những chiếc xe quá tải này, những người dân sống gần đường DH63 không khỏi hoài nghi về việc CSGT cố tình tạo kẽ hở, du di cho các doanh nghiệp khai thác cát.

Có người cho rằng, nếu CSGT không chốt chặn cố định theo giờ hành chính, mà thực hiện tuần tra, kiểm soát bất ngờ thì chắc chắn sẽ bắt và xử phạt được rất nhiều tài xế cùng xe vi phạm tải trọng trên đường DH63.

Người dân sống gần đường DH63 cho hay, mỗi khi CSGT rút đi, hàng loạt xe chở cát lại ầm ầm lao vào bến.

Người dân cũng cho rằng, quy trình CSGT rút về, các xe chở cát lại nườm nượp kéo vào đường DH63 đã lặp đi lặp lại trong thời gian dài, không riêng ngày 23/7 khi PV Infonet chứng kiến sự việc.

Mới đây nhất vào ngày 29/7,  theo nguồn tin riêng của Infonet vẫn có 2 xe đầu kéo, 4 xe ben 4 chân, 6 xe ben 3 chân ra ra vào trên đường DH63 để chở cát. Tất cả các xe này đều vào đường DH63 sau 17h, khi lực lượng CSGT đã rút về. 

Liên quan đến vụ việc trên, ông Vũ Hoàng Phú, Chủ tịch UBND xã Quảng Phú cho hay, đường DH63 đi qua 3 bến khai thác cát của các doanh nghiệp: Văn Hồng, Quỳnh Mai và Hải Khánh Ngân.

Qua các buổi tiếp xúc cử tri, người dân địa phương đã nhiều lần phản ánh về việc các xe tải trọng lớn vào bên chở cát, gây mất an toàn giao thông. Tuy nhiên, phía xã chỉ ghi nhận các ý kiến, báo cáo lên cấp trên chứ cũng...  “không làm gì được”.

Cũng theo ông Phú, DH63 là tuyến đường liên tỉnh, không phải đường giao thông cục bộ trong thôn. Do đó, trên đường dù có biển cấm các xe có tải trọng trên 10 tấn, nhưng không thể “ngăn sông cấm chợ” bằng cách đổ trụ bê tông 2 bên như đề xuất của phía CSGT.

Loay hoay tìm phương án

 
Xem clip hàng loạt xe chở cát "hoành hành" trên đường DH63.

Trong quá trình tìm hiểu sự việc, PV Infonet được nhiều người dân phản ánh rằng, các doanh nghiệp vật liệu xây dựng đã đóng góp toàn bộ cát trong quá trình thi công đường DH63. Do đó, phía UBND huyện Krông Nô cũng "khó" có thể xử lý mạnh tay với các doanh nghiệp này.

Hầu hết các xe tải chở cát đều "nấp" gần đường DH63, chỉ chờ CSGT đi là lao vào.

Trả lời về lí do nghi ngại của người dân nói trên, ông Trần Thái Châu, Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Krông Nô thừa nhận, đúng là có chuyện 3 doanh nghiệp đã ủng hộ toàn bộ cát để thi công đường DH63. Tuy nhiên, không phải vì thế mà UBND huyện "du di" hay làm ngơ trước các sai phạm của các doanh nghiệp này.

“Sau khi có phản ánh của người dân về việc xe quá tải chạy trên đường DH63, phía UBND huyện Krông Nô đã có nhiều văn bản chỉ đạo, giao cho lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Thế nhưng, lực lượng chức năng không thể trực liên tục trong đó. Bởi vậy, các tài xế cứ chờ thời cơ như lúc CSGT đi ăn trưa, lúc hết giờ hành chính để chạy lén”, ông Trần Thái Châu trao đổi thêm.

Các xe cát đều chở đầy ắp, vượt quá tải trọng khi từ đường DH63 lao ra Quốc lộ 28.

Cũng theo ông Châu, hiện UBND huyện Krông Nô đang tìm phương án để giải quyết tình hình xe quá tải vào đường DH63. Sau khi có phương án, các doanh nghiệp không chấp hành, phía UBND huyện sẽ tham mưu, đề nghị UBND tỉnh Đắk Nông cho ngưng hoạt động khai thác cát của các doanh nghiệp này.

“Chúng tôi đã mời các doanh nghiệp khai thác, vận chuyển cát lên để họp bàn, đưa ra giải pháp tháo gỡ. Tuy nhiên, người thì nêu ý kiến kí quỹ để sửa chữa khi đường hư hỏng; người thì nói tự mở đường riêng rồi đấu nối ra Quốc lộ 28 nên chưa thể thống nhất được.

Chúng tôi thì nhận thấy, chỉ có giải pháp nâng cấp đường, nâng tải trọng đồng bộ với Quốc lộ 28 là hợp lý. Tuy nhiên, việc nâng cấp tải trọng của đường phải xin ý kiến của tỉnh, không phải một sớm một chiều là làm được”, ông Châu cho biết thêm.

Theo số liệu tại trạm cân, các xe chở cát từ đường DH63 đều có tổng tải trọng từ 30-50 tấn.

Liên quan đến vụ việc này, sáng 30/7, UBND tỉnh Đắk Nông cho biết đã có Công văn, yêu cầu Sở GTVT kết hợp với các lực lượng chức năng như Công an tỉnh, UBND huyện Krông Nô, xác minh thông tin xe quá tải hoạt động trên tuyến Quốc lộ 28 và đường DH63 để tìm hướng xử lý.

Ngoài ra, UBND tỉnh Đắk Nông cũng yêu cầu lực lượng chức năng xác minh về công tác tuần tra kiểm soát, kết quả xử lý phương tiện vi phạm về tải trọng đường bộ, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, cơ quan, lực lượng chức năng đối với tình trạng phương tiện hoạt động chở quá tải trọng cho phép trái ngang nhiên lưu hành tại các tuyến đường trên địa bàn tỉnh (nếu có).

Trần Nhân
Từ khóa: Quảng Phú Krông Nô Đắk Nông Xe quá tải Tung hoành Bất lực DH63
Chủ đề :

quảng phú

 
List comment
 
 
Chung tay hỗ trợ bệnh viện tuyến đầu Đà Nẵng phòng, chống Covid-19
icon

Hàng trăm ngàn sản phẩm thiết thực từ Diana Unicharm đã chuyển tới hỗ trợ các bệnh viện tại Đà Nẵng giúp chăm sóc bệnh nhân tại các bệnh viện đang trong giai đoạn cách ly, phong tỏa.

 
 
Tai nạn giao thông 7 tháng đầu năm giảm cả ba tiêu chí
icon

Theo thống kê của Bộ Công an và Cục Hàng hải Việt Nam, tai nạn giao thông (TNGT) tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2020 giảm cả ba tiêu chí so với cùng kỳ năm 2019.

 
 
9X quyên hàng nghìn suất gạo, rau trao tận tay sinh viên 'mắc kẹt' ở Đà Nẵng
icon

Mỗi ngày, chàng trai trẻ Đào Văn Vĩnh cùng nhóm thiện nguyện chuẩn bị hàng trăm suất quà miễn phí gồm gạo, mỳ tôm, trứng, rau… đưa đến tận tay các sinh viên ở Đà Nẵng đang thực hiện cách ly xã hội.

 
 
Xe container đè bẹp xe con dừng đèn đỏ, 3 người tử vong tại chỗ
icon

Rạng sáng nay, ô tô 5 chỗ bị xe container tông bẹp từ phía sau khiến 3 người tử vong tại chỗ. Sự việc vừa xảy ra rạng sáng nay (4/8) trên quốc lộ 5, hướng Hưng Yên - Hà Nội.

 
 
Đề xuất chuyển công tác công an mặc quần đùi lái xe biển xanh xử lý vi phạm
icon

Đề xuất phạt cảnh cáo, chuyển làm trực ban chiến sĩ công an mặc quần đùi, áo cộc đi xử lý bán hàng rong ở Hà Nội.

 
 
Sạt lở đất đá gây ách tắc cục bộ trên Quốc lộ 6 ở Sơn La
icon

Do ảnh hưởng của trận mưa hoàn lưu cơn bão số 2, một lượng lớn đất đá đã sạt lở gây ách tắc giao thông trên Quốc lộ 6 đoạn qua huyện Vân Hồ (Sơn La).

 
Đắk Lắk: Gần 200 giảng viên, sinh viên ngành y tình nguyện tham gia chống dịch Covid-19
icon

Gần 200 giảng viên, sinh viên ngành Y của Trường Đại học Tây Nguyên và Trường Đại học Buôn Ma Thuột đã có đơn tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

 
Người phụ nữ bị công an phường mặc quần đùi, áo cộc thu đồ lên tiếng
icon

Công an quận Long Biên họp xem xét đưa ra mức xử lý phù hợp với cán bộ công an phường mặc quần đùi, áo cộc đi xử lý bán hàng rong.

 
6 ca mới mắc Covid-19 ở Quảng Nam: Buôn bán ở chợ, đi thăm bệnh, lo đám tang
icon

Tối 3/8, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã công bố lịch trình của 6 bệnh nhân (SN) mắc Covid-19 vừa được Bộ Y tế ghi nhận vào chiều nay.

 
Dự báo thời tiết ngày 4/8: Bắc Bộ mưa lớn, nguy cơ ngập nhiều nơi
icon

Dự báo thời tiết ngày 4/8, các tỉnh Bắc Bộ Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; nền nhiệt thấp; khu vực Trung Bộ ngày nắng, có mưa rải rác và dông.