World Cup 2018: Nhìn lại hành trình liên tiếp tạo địa chấn để vào tứ kết của ĐT Nga

Bước vào giải đấu với tư cách đội bóng có thứ hạng FIFA thấp nhất tại World Cup 2018, đội tuyển (ĐT) Nga đã gây bất ngờ khi lần lượt loại Ai Cập và Tây Ban Nha để lọt đến vòng tứ kết.

Mở màn World Cup, Nga đã có chiến thắng "5 sao" trước Saudi Arabia.

Nga 5–0 Saudi Arabia

Trận đấu khai mạc giữa Nga và Saudi Arabia từng được dự đoán sẽ diễn ra với chất lượng chuyên môn thấp khi hai đội bóng này đang xếp cuối cùng trong danh sách 32 đội bóng tham dự World Cup 2018 trên Bảng xếp hạng FIFA. Thế nhưng, diễn biến trên sân đã cho thấy sự ngược lại.

Nhập cuộc đầy hứng khởi, chủ nhà Nga sớm vươn lên dẫn trước sau cú đánh đầu chính xác của Gazinsky. Cuối hiệp 1, cầu thủ vào sân thay người Cheryshev nhân đôi cách biệt bằng pha xử lý gọn gàng trong vòng cấm rồi dứt điểm lạnh lùng.

Trong hiệp 2, Nga tiếp tục chơi bùng nổ trong khi đại diện châu Á có dấu hiệu vỡ trận. Nửa cuối hiệp hai, lần lượt Dzyuba, Cheryshev và Golovin lập công để giúp ĐT Nga tạo nên một cơn địa chấn ngay trong ngày khai mạc World Cup 2018.

Nga 3–1 Ai Cập

Ở trận đấu thứ 2 tại vòng bảng, chủ nhà Nga tiếp tục tạo nên bất ngờ khi đánh bại ĐT Ai Cập để trở thành đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở World Cup 2018. Đáng nói hơn khi ở trận đấu này, ĐT Ai Cập có sự trở lại quan trọng của siêu sao Mohamed Salah trong đội hình.

Tuy nhiên, sự trở lại có phần gượng ép đã không thể khiến ngôi sao của Liverpool có một trận đấu tốt dù cho chính anh là người đã lập công cho đại diện Bắc Phi ở trận đấu này.

Đội tuyển Ai Cập có sự trở lại quan trọng của siêu sao Mohamed Salah trong đội hình nhưng cũng không thể chiến thắng trước đội tuyển Nga.

Trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp ở bảng A chỉ đem tới kịch tính thực sự trong hiệp 2. Các cầu thủ chủ nhà Nga ghi liền ba bàn, trong khoảng 15 phút để đánh gục hoàn toàn đối thủ, bắt đầu từ pha phản lưới nhà của Ahmed Fathy phút 47.

Chân sút mới nổi, Denis Cheryshev là cầu thủ nâng tỷ số lên 2-0, trước khi Artem Dzyuba chính thức khiến ĐT xứ sở Pharaoh phải trở về nước ngay sau vòng bảng.

Nga 0–3 Uruguay

Bước tới trận đấu cuối cùng ở vòng bảng gặp đối thủ nặng ký, Uruguay với tâm lý thoải mái khi đã sớm giành vé đi tiếp, ĐT Nga chỉ tung ra đội hình với nhiều cầu thủ dự bị.

Với sự ra sân của nhiều cầu thủ dự bị, thất bại 0-3 trước Bỉ của đội tuyển Nga đã được người hâm mộ dự đoán trước.

Không đặt mục tiêu đứng đầu bảng bằng mọi giá, không quá khó hiểu khi ĐT Nga đã nhường hoàn toàn thế trận cho đại diện đến từ Nam Mỹ. Thậm chí, hậu vệ phải Smolnikov trong lần duy nhất được ra sân cho ĐT Nga ở giải đấu tính tới thời điểm này đã phải nhận thẻ đỏ qua đó chấm dứt luôn hi vọng của đội chủ nhà ở trận đấu này.

Trước khi tình huống này diễn ra, Uruguay đã sớm có bàn thắng mở tỷ số của Suarez sau một cú sút phạt tinh quái. ĐT Nga còn nhận 2 bài thua nữa ở trận đấu này sau các pha lập công của Cavani và tình huống phản lưới nhà của Cheryshev.

Nga 1–1 Tây Ban Nha (Nga thắng trên chấm phạt đền)

Vượt qua vòng bảng đã là một thành công lớn với đội bóng không được đánh giá cao như ĐT Nga. Do đó, cũng dễ hiểu khi đội chủ nhà không gặp phải quá nhiều sức ép ở trận đấu tại vòng 1/8 với Tây Ban Nha, ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch tại World Cup lần này.

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều, ĐT Nga tỏ ra khá phù hợp khi lựa chọn lối đá phòng ngự phản công. Phút thứ 18, sau những phút ép sân nghẹt thở của các nhà vô địch World Cup 2010, trung vệ kỳ cựu Sergei Ignashevich đã không thể theo chặt Sergio Ramos. Thậm chí, anh còn lóng ngóng để bóng chạm vào người và đi vào lưới.

Sớm nhận bàn thua, chủ nhà Nga sớm ổn định thế trận và bắt đầu tìm kiếm cơ hội trước khung thành của thủ môn De Gea. Trong khi vẫn đang bế tắc trước hàng thủ kín kẽ của ĐT TBN, những chú gấu Nga bất ngờ được nhận món quà khi Pique để bóng chạm tay đầy lộ liễu.

Đến loạt sút thứ 9, khi Nga đang dẫn trước 4-3, Iago Aspas bước lên thực hiện cú đá chính giữa khung thành. Dù đã đổ người sang phải nhưng Akinfeev vẫn dùng chân xuất sắc cản phá thành công, giúp Nga đoạt tấm vé tứ kết ngoạn mục khi thắng 4-3 trên chấm phạt đền.

Trên chấm phạt đền, Artem Dzyuba đưa trận đấu về kết quả cân bằng và mở ra câu chuyện lịch sử cho bóng đá Nga. Sau bàn thắng gỡ hoà, ĐT Nga tiếp tục co cụm phòng ngự để chờ sơ hở của đối phương. Để đối thủ kiểm soát tới 74% thời gian kiểm soát bóng, đội chủ nhà vẫn hết sức bình tĩnh và đưa Tây Ban Nha tới loạt đấu súng căng thẳng.

Tại đây, đội trưởng Igor Akinfeev đã phát huy sở trưởng của mình khi cản phá thành công 2 cú sút phạt đền của Koke và Iago Aspas. Đánh bại ĐT Tây Ban Nha để lọt vào vòng tứ kết, chủ nhà Nga đã viết nên lịch sử khi lần đầu tiên vượt qua vòng bảng World Cup trong lịch sử.

Cơ hội vô địch

Dù đã tạo nên “địa chấn” khi hạ gục ĐT Tây Ban Nha, vô địch vẫn là câu chuyện quá xa vời đối với đội bóng chủ nhà bởi nếu xét về chuyên môn, ĐT Nga khó có thể so sánh với ĐT Croatia, đối thủ của họ ở trận tứ kết.

Tuy nhiên cũng không phải là không có cơ hội cho đội chủ nhà khi những ngôi sao như Cheryshev, Golovin, Dzyuba đang dần để lại dấu ấn ở đấu trường World Cup. Do đó, nếu phải dừng chân ở các trận đấu tới, chủ nhà Nga hoàn toàn đã có thể tự hào về màn trình diễn ở giải đấu trên sân nhà.

Kim Hoàn

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !