Vượt ải Quỷ đỏ, Gà trống Pháp tiến thẳng vào chung kết World Cup 2018

Với bàn thắng duy nhất của trung vệ Umtiti ở phút 51, ĐT Pháp đã vượt ải Quỷ đỏ Bỉ, thẳng tiến vào chung kết World Cup 2018.

Pháp và Bỉ đã cống hiến cho người xem một hiệp đấu chất lượng cao. Bỉ dù ít kinh nghiệm trận mạc hơn nhưng vẫn là đội khởi đầu tốt, cầm nhiều bóng hơn trong hiệp 1. Họ đã sở hữu những cơ hội tốt để ghi bàn trước nhưng nếu như cú sút của Hazard bị Varane cản phá đi vọt xà thì pha dứt điểm hóc hiểm của Alderweireld cũng không thể thắng được thủ thành Lloris, người đồng đội tại Tottenham.

Pháp tấn công tốt trong những phút đầu nhưng sau đó, Bỉ là đội bóng ép sân và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút 19, Hazard rẽ bóng vào từ cánh trái rồi tung cú cứa lòng chân phải cực kỳ khó chịu. Suýt chút nữa Varane có pha đánh đầu phản lưới nhà. Ngay sau đó, Alderweireld xoay người kết thúc hiểm bằng chân trái. May cho Pháp là thủ thành Lloris đã bay người cứu thua xuất thần.

Bỉ chơi ép sân ở gần như suốt thời gian hiệp 1.

Pháp khởi đầu chậm nhưng có ý đồ rõ ràng. Những miếng đánh của họ vẫn xuất phát nhiều từ cánh phải với tốc độ của Mbappe và khả năng tham gia tấn công tốt của Pavard. Phút 39, chính Mbappe chuyền bóng cho Pavard đối mặt với Courtois ở góc hẹp nhưng hậu vệ phải của Pháp đã không thắng được chốt chặn cuối cùng của Bỉ.

Trong hiệp 1, dường như Bỉ cho người hâm mộ thấy được thế trận một chiều khi chơi phần lớn ở nửa sân bên phía Pháp. Theo số liệu thống kê, Bỉ cũng là đội giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn. Việc bổ sung thêm những cầu thủ có thể lực tốt cho tuyến giữa là để thể hiện ý đồ của HLV Roberto Martínez khi muốn gia tăng gây sức ép ngay từ tuyến giữa.

Việc này giúp Bỉ có thêm những đợt tấn công, đồng thời cũng là cách để ngăn chặn các pha phản công của Pháp khi nhân tố nguy hiểm của xứ lục lăng là Mbappe sở hữu cú bứt tốc rất nguy hiểm. Tuy nhiên, mặc dù liên tục gây sức ép lên phía khung thành của đội tuyển Pháp nhưng Quỷ đỏ vẫn không có cách để xé toang được mành lưới của thủ thành Lloris.

Pha đánh đầu cận thành mở tỷ số cho Pháp của Umtiti

Hiệp 2 bắt đầu với kịch bản tương tự hiệp đấu đầu tiên, thậm chí, Bỉ còn đẩy cao đội hình và dồn ép Pháp sớm lui về sân nhà hơn. Dễ dàng nhận thấy, Pháp không phải là đội chơi thực sự hay trong trận đấu này, tuy nhiên những chú gà Gô Loa lại có được đấu pháp phù hợp trước một ứng kỷ viên nặng ký như Bỉ.

Thay vì những pha tranh chấp tay đôi, Pháp sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công linh động. Hàng phòng ngự liên tục được gia cố giữ vững và những đường chuyển vượt tuyến được áp dụng triệt để.

Tuy nhiên, khi mà Quỷ đỏ chưa kịp tạo ra cơ hội trước hàng thủ số đông, họ đã phải nếm trái đắng từ một quả phạt góc ở phút 51. Fellaini là một chuyên gia đánh đầu khi tham gia tấn công, nhưng ở khâu phòng ngự, anh đã không hoàn thành nhiệm vụ khi để trung vệ Umtiti đánh đầu từ góc hẹp mở tỷ số trận đấu.

Bỉ dâng cao đội hình ở hiệp 2 để đòi lại bàn thua.

Có được bàn thắng khá bất ngờ, Pháp tiếp tục chủ động với lối chơi phòng ngự phản công. Bằng một đội hình thấp và được tổ chức tốt, các học trò của Deschamps đã rất thành công trong việc bịt đường vào khung thành Lloris. Ngoài ra, các cầu thủ phòng ngự của Pháp cũng cho thấy được khả năng tranh chấp cực tốt khi khiến cho những đôi chân ma thuật của Bỉ như Hazard hay De Bruyne mất đi sự đột biến.

Từ đây, Bỉ buộc phải tấn công. Họ tung Carrasco, Mertens vào sân nhưng không một lần làm tung lưới Pháp. Với việc Hazard và De Bruyne không thể trở thành nguồn cảm hứng cho Bỉ, việc HLV Martinez tung vào sân những cầu thủ tấn công không giúp cho lối chơi của họ trở nên biến hóa hơn.

Dù phải tấn công để tìm bàn gỡ nhưng những gì mà Bỉ làm được trong phần lớn thời gian hiệp 2 chỉ là một cú sút xa của Witsel bị Lloris hóa giải. Thậm chí, Bỉ suýt chút nữa đã phải nhận thêm bàn thua vào cuối trận nhưng cả Mbappe lẫn Tolisso đều không thể tận dụng cơ hội sau những tình huống phản công hợp lý.

Eden Hazard cũng như Bruyne không thể trở thành cảm hứng thi đấu cho Bỉ.

Những phút cuối của hiệp 2, Quỷ đỏ vẫn miệt mài tìm kiếm đường đến với khung thành của Pháp với chủ công là Eden Hazard. Tuy nhiên, hàng phòng ngự dày đặc của Pháp khi đã có được lợi thế dẫn bàn khiến các pha tấn công của Bỉ trở nên bế tắc.

Thêm vào đó, Lukaku ngày hôm nay cũng đã có một trận đấu không ấn tượng nếu không muốn nói là khá tồi khi cầu thủ này liên tiếp giật mình dẫn đến không kiểm soát được những đường bóng chuyền cận thành từ Hazard và Bruyne.

Việc ngòi nổ quan trọng như Lukaku gần như tàng hình suốt trận đấu khiến hàng công của Bỉ trở nên thiếu vắng. Với tâm lý không còn gì để mất, toàn bộ đội hình của Bỉ phải dâng cao hết cỡ sang phần sân của Pháp nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Tuy nhiên, 6 phút bù giờ là không đủ để Quỷ đỏ có thể làn nên chuyện. Thất bại 0-1 trước Pháp, đội tuyển Bỉ với những nhân tố được coi là thế hệ vàng của bóng đá Bỉ đã không thể làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà lần đầu tiên tiến đến trận chung kết World Cup.

Còn với Pháp,  đây là là lần thứ 15 tuyển Pháp góp mặt ở vòng chung kết World Cup. Thành tích tốt nhất mà “Les Bleus” có được là chức vô địch tại giải đấu được tổ chức trên sân nhà vào năm 1998. Đó là giải đấu mà thế hệ của những Zinedine Zidane, Didier Deschamps, Youri Djorkaeff, Lillian Thuram, Marcel Desailly… tỏa sáng.

Ở trận chung kết năm đó, tuyển Pháp đã giành chiến thắng 3-0 trước Brazil với cú đúp của Zidane khi “người ngoài hành tinh” Ronaldo bất ngờ bị một cơn động kinh bí ẩn ngay trước trận đấu.

Đánh bại ĐT Bỉ với tỷ số 1-0 ở trận bán kết, ĐT Pháp lần thứ 3 lọt vào chung kết 1 kỳ World Cup. Trong khi đó, Bỉ tiếp tục thua ở trận bán kết World Cup thứ 2 của mình. Với chiến thắng 1-0, thầy trò Deschamps đang đứng trước cơ hội lịch sử để lần thứ 2 lên đỉnh thế giới

Huy Phạm

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !