Vụ vẽ bậy lên bàn tay nâng đỡ Cầu Vàng: Việc khắc phục rất mất công!

Sáng 22/4, một fanpage cộng đồng đã chia sẻ loạt hình ảnh một du khách trẻ dùng bút xóa màu trắng vẽ bậy lên bàn tay nâng đỡ cây Cầu Vàng tại khu du lịch Bà Nà Hills (Đà Nẵng). Lập tức, sự việc đã gây nhiều bức xúc cho cộng đồng, nhất là du khách yêu mến cây Cầu Vàng nổi tiếng

Theo phản ánh, một nam du khách đã vô tư dùng bút xóa màu trẳng viết lên đôi bàn tay khổng lồ dòng chữ “DT11678” trước sự ngạc nhiên của rất nhiều người có mặt tại Cầu Vàng vào thời điểm đó. Sau đó, du khách này còn vô tư "selfie" với “tác phẩm” của mình một cách đầy tự hào.

Hình ảnh du khách viết vẽ bậy tại Cầu Vàng Bà Nà Hills...

Những hình ảnh ‘phản cảm” này lập tức đã khiến cư dân mạng vô cùng phẫn nộ. Hầu hết các ý kiến đều lên án hành động vô ý thức của nam du khách này. Một số cho rằng, thay vì chụp ảnh phản ánh sự việc, những người chứng kiến sự việc nên nhắc nhở và ngăn chặn kịp thời hành động xấu xí này.

Chiều tối cùng ngày, thông tin chính thức từ Khu du lịch Sun World Ba Na Hills - nơi Cầu Vàng tọa lạc cho hay, ngay khi nhận được phản ánh, Khu du lịch này đã nhanh chóng có phương án khắc phục hậu quả để lấy lại vẻ rêu phong độc đáo vốn có của đôi bàn tay khổng lồ nâng đỡ Cầu Vàng - công trình du lịch nổi tiếng của Việt Nam gần đây đã khiến thế giới phải thán phục.

được phản ánh trên một fanpage cộng đồng đã gây bức xúc cho nhiều người về sự vô ý thức của du khách này.(Ảnh: Internet)

Đại diện Khu du lịch Sun World Ba Na Hills, ông Nguyễn Lâm An cho biết, đội họa sĩ của Bà Nà Hills đã lập tức được huy động khắc phục sự cố để trả lại nguyên trạng vẻ rêu phong cho bàn tay Cầu Vàng. Tuy nhiên việc phủ lại màu sơn nguyên bản như ban đầu cho bàn tay ở khu vực bị vẽ bậy "nói thì dễ nhưng thực hiện không hề đơn giản".

Quy trình phủ lại màu sơn, theo ông Nguyễn Lâm An cho biết, trước hết đội họa sĩ phải làm sạch bề mặt khu vực bị vẽ bậy, tiếp theo là dùng sơn trắng phủ lên dòng chữ viết bằng bút xóa, sau đó dùng lớp sơn màu tiệp với bề mặt cũ và màu rêu của bàn tay để pha phối, vẽ lại nhiều lớp màu khác nhau theo đúng quy trình trước đây các chuyên gia kỹ thuật đã áp dụng để hoàn thiện công trình này.

Đội họa sĩ củaKhu du lịch Sun World Ba Na Hills đã phải mất nhiều thời gian, công sức...

Mỗi lớp sơn sau muốn được vẽ lên lại phải chờ lớp màu trước đó khô hết, vẽ đi vẽ lại tới 4-5 lớp sơn khác nhau, kết hợp với kĩ thuật pha, phối màu tinh xảo mới có thể tạo nên màu sắc giống với ban đầu, để chỗ viết bậy không bị lệch tông so với tổng thể của bàn tay.

“Trung bình thời gian đợi một lớp sơn khô mất khoảng 45 phút nên dù đội họa sĩ của Bà Nà Hills làm việc rất khẩn trương nhưng để hoàn thiện việc khắc phục này cũng mất gần 4 giờ đồng hồ. Mặc dù có đội họa sĩ chuyên nghiệp nhưng việc khôi phục lại hoàn toàn như ban đầu là rất khó!” – ông Nguyễn Lâm An chia sẻ.

để có thể trả lại nguyên trạng vẻ rêu phong cho bàn tay Cầu Vàng.

Đây không phải là lần đầu tiên cư dân mạng bức xúc với những hành vi thiếu ý thức của một bộ phận không nhỏ khách du lịch. Cách đây không lâu, sự việc tương tự cũng đã xảy ra tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend. Một du khách “vô tư” khắc dòng chữ  “Tú Love Nhung” lên bề mặt chân cột cờ trên đỉnh thiêng Fansipan.

Sau khi sự việc được phản ánh, đơn vị quản lý khu du lịch Sun World Fansipan Legend cũng phải mất nhiều thời gian để có thể làm cho dòng chữ biến mất và phục dựng lại sắc màu đá giống với màu sắc ban đầu tại khu vực bị vẽ bậy.

Qua các sự việc như vừa nêu ở Fansipan, Bà Nà Hills và nhiều nơi khác, theo ông Nguyễn Lâm An, đã đến lúc rất cần một giải pháp mạnh để nâng cao ý thức của du khách tại các điểm du lịch, để những câu chuyện tương tự không bị lặp lại.

Theo Điều 23 Nghị định 158/2013/NĐ-CP, những hành động vẽ bậy, làm bẩn hoặc làm ô uế di tích lịch sử- văn hóa, danh lam thắng cảnh, công trình văn hóa, nghệ thuật sẽ bị phạt từ 1 đến 3 triệu đồng. Mức phạt tăng tới 5 - 15 triệu đồng nếu hiện vật có giá trị dưới 50 triệu đồng, và 30 - 40 triệu đồng nếu hiện vật có giá trị từ 50 triệu đồng trở lên.  

Thậm chí, ở các nước khác như Nhật Bản, những hành vi này còn có thể bị phạt tù tới 5 năm, hoặc thậm chí “thủ phạm” còn phải gánh chịu đồng thời các hình phạt gồm: phạt tiền, bỏ tù và bị đánh bằng roi như ở Singapore.

Hải Châu
Từ khóa: Đà Nẵng Sun Group Bà Nà Hills Cầu Vàng du khách Fansipan Singapore

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !