Vụ TS Bùi Quang Tín tử vong: Khi hết hạn giải quyết Bộ CA sẽ công bố công khai

Trung tướng Lương Tam Quang cho biết đến 8/8, khi hết hạn giải quyết, cơ quan chức năng sẽ công khai nguyên nhân cái chết của ông Bùi Quang Tín với gia đình và cơ quan báo chí.

Liên quan đến nguyên nhân cái chết của Tiến sĩ Bùi Quang Tín, giảng viên khoa Quản trị kinh doanh trường ĐH Ngân hàng TP HCM, thành viên Đoàn Luật sư TP HCM, trong buổi họp báo chiều 25/6, Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an cho hay, ngay sau khi tiếp nhận tin về cái chết không rõ nguyên nhân của ông Tín, Công an TP HCM đã vào cuộc điều tra.

{keywords}
TS Bùi Quang Tín

Tuy nhiên, do tính chất phức tạp của vụ việc nên cơ quan điều tra đã đề nghị VKSND TP HCM gia hạn giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm.

Cơ quan điều tra sau đó đã có văn bản gửi VKDND TP.HCM đề nghị gia hạn thời gian giải quyết tin báo trong 2 tháng tính từ 8/6.

Ngày 06/6 VKSND TP.HCM xin gia hạn 2 tháng để xác minh có hay không dấu hiệu tội phạm trong tố cáo của gia đình TS Bùi Quang Tín.

Về vấn đề này, Trung tướng Lương Tam Quang cho biết đến 8/8, khi hết hạn giải quyết, cơ quan chức năng sẽ công khai nguyên nhân cái chết của ông Bùi Quang Tín với gia đình và cơ quan báo chí.

Như đã đưa tin trước đó, trưa 5/4, ông Trần Việt Dũng (Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế Đại học Ngân hàng TP.HCM) mời ông Tín và một số đồng nghiệp đến nhà ăn cơm. Khoảng 16h, nhiều người ra về, ông Tín và ông Trung (Phó hiệu trưởng Đại học Ngân hàng TP.HCM) ở lại cùng chủ nhà.

Đến 17h, ông Dũng có hẹn với bạn nên ra ngoài. Ông Tín và ông Trung ở lại trò chuyện. 20 phút sau, ông Dũng nhận được cuộc gọi từ ông Trung nên quay lại và phát hiện ông Tín tử vong.

Ông Trung khi đó khai thời điểm ông Dũng ra khỏi nhà, ông và ông Tín nằm trên ghế trò chuyện. Một lúc sau, ông Tín đứng dậy nói ra về. Lúc này, ông Trung khuyên nạn nhân nằm nghỉ để gọi người nhà đến đón nhưng ông Tín nói tự về được.

Ông Trung sau đó nghe tiếng động ở bên ngoài nên chạy ra xem. Tuy nhiên, người này tường trình đã uống rượu bia và bị cận nên không nhìn thấy phía dưới và linh cảm chuyện không lành nên gọi ông Dũng quay về nhà.

Cơ quan công an khám nghiệm pháp y và xác định nạn nhân tử vong do ngã từ trên cao. Tuy nhiên, người thân nạn nhân cho rằng cái chết của ông Tín có nhiều uẩn khúc.

Vợ ông Tín còn nghi đây là vụ án mạng.

Người vợ cho hay đầu năm 2019, ông Tín được bổ nhiệm phụ trách phòng truyền thông của 1 trường đại học. Từ đó, ông chịu sức ép từ nhiều phía.

Người thân cũng chia sẻ ông Tín nhiều lần bị nhắn tin hăm dọa, ép phải từ chức. Đến trước Tết Canh Tý 2020, ông xin từ chức nhưng vẫn làm giảng viên.

Sông Yên

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Đang cập nhật dữ liệu !