Vụ rơi máy bay: Hoàn tất xét nghiệm ADN, chuẩn bị lễ truy điệu

Lễ viếng và truy điệu các cán bộ chiến sĩ hy sinh trong vụ máy bay rơi tại Thạch Thất- Hà Nội sẽ diễn ra từ 7h-11h ngày mai (11/7).

Lễ truy điệu trang nghiêm, chu đáo

Chiều nay (10/7), trả lời phóng viên VOV.VN, Thiếu tướng Phan Thanh Giảng, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Phòng không - Không quân cho biết công tác xét nghiệm ADN đã hoàn tất và thi hài các cán bộ chiến sĩ hy sinh đã được bàn giao cho đơn vị tổ chức truy điệu.

Công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất. Sau khi tổ chức khâm liệm, Lễ viếng và truy điệu 18 cán bộ chiến sĩ hy sinh sẽ diễn ra từ 7h-11h tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội, sau đó tiến hành hỏa táng tại đài hóa thân.

Vụ rơi máy bay: Hoàn tất xét nghiệm ADN, chuẩn bị lễ truy điệu - ảnh 1
 

Nhiều người dân thắp nhang, tưởng nhớ những người lính không may tử nạn trong chuyến huấn luyện tại buổi lễ cầu siêu ở khu vực máy bay rơi (Ảnh: Vnexpress)

Đối với trường hợp gia đình có nguyện vọng đưa liệt sĩ về quê an táng, đơn vị đều tổ chức đoàn đầy đủ thành phần theo quy định đưa liệt sĩ về quê hương, phục vụ lễ tang một cách trang nghiêm, chu đáo, an táng theo phong tục tập quán địa phương.

Thiếu tướng Phan Thanh Giảng cho biết, trong số các đồng chí hy sinh thuộc Quân chủng, có gia đình 2 đồng có nguyện vọng đưa liệt sĩ về quê an táng.

Trước đó, Đại tướng Phùng Quang Thanh- Bộ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu tổ chức lễ truy điệu trang nghiêm, chu đáo cho các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh, an táng tại nghĩa trang liệt sĩ ở khu vực Hà Nội. Đối với các trường hợp gia đình có nguyện vọng đưa liệt sĩ về quê hương, phía quân đội sẽ tổ chức đưa liệt sĩ về quê an táng chu đáo.

Hỗ trợ gia đình quân nhân

Chia sẻ nỗi mất mát của các gia đình, Bộ Quốc phòng đã quyết định hỗ trợ gia đình mỗi quân nhân hy sinh 50 triệu đồng và mỗi quân nhân bị thương 10 triệu đồng, Quân Chủng PK-KQ hỗ trợ gia đình quân nhân hy sinh 30 triệu đồng. Nhiều cơ quan ban ngành cũng có sự hỗ trợ đối với gia đình các quân nhân hy sinh và bị thương.

Vụ rơi máy bay: Hoàn tất xét nghiệm ADN, chuẩn bị lễ truy điệu - ảnh 2
 

Viện Bỏng Quốc gia - nơi 3 chiến sĩ bị thương đang được điều trị tích cực

Toàn bộ các cán bộ, chiến sĩ trong ê kíp bay đã được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ký quyết định truy thăng quân hàm lên một cấp. Riêng đối với những học viên chưa là sĩ quan sẽ được truy phong cấp bậc thiếu úy. 

Đại tướng Phùng Quang Thanh cũng yêu cầu khẩn trương điều tra, xác định nguyên nhân tai nạn bay và rút kinh nghiệm kịp thời, thực hiện tốt công tác chính sách đối với các liệt sĩ và các đồng chí bị thương.

Như tin đã đưa, lúc 7h45 ngày 7/7, trong khi đang bay huấn luyện thả dù tại khu vực sân bay Hòa Lạc, máy bay Mi-171 số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân 916 thuộc Sư đoàn Không quân 371, Quân chủng Phòng không – Không quân đã bị cháy động cơ, rơi tại thôn 11, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Hậu quả khiến 18 quân nhân hy sinh. 3 chiến sĩ bị thương đang được điều trị tích cực tại Viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác, tuy nhiên tình trang sức khỏe vẫn rất nặng. Toàn bộ các chiến sĩ hi sinh đều có tuổi đời từ 30-35, có 2 chiến sĩ thuộc tổ lái mang quân hàm Thượng tá, Trung tá. Hầu hết họ đều có con nhỏ 2-3 tuổi, 6 tháng tuổi./.

Ngọc Thành/VOV.VN

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !