Vụ Hiệu trưởng cầm sổ đỏ của trường đi vay nóng: PV bị đe dọa, bắt gỡ bài

Sau khi Infonet đăng tải bài “Hiệu trưởng đưa sổ đỏ nhà trường thế chấp vay lãi nóng, rồi xin cấp mới”, PV nhận được cuộc gọi và tin nhắn của một người phụ nữ với lời lẽ đe dọa, yêu cầu phóng viên gỡ bài báo.

Trường Tiểu học và THCS Kỳ Trung.

Theo đó, sau khi bài báo đăng tải được khoảng 10 tiếng đồng hồ, vào chiều tối ngày 15/2, PV Infonet nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0972148..., của một người phụ nữ tự xưng là Nguyễn Thị Thảo, vợ ông Kiều Minh Trí, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Kỳ Trung, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh (người trước đó bị tố đưa sổ đỏ của nhà trường đi thế chấp vay lãi nóng).

Sau khi nghe giọng nói ở đầu dây bên kia có tính khích bác, thiếu thiện chí, PV đã tắt máy. Lúc 20h56 cùng ngày (15/2) và hai ngày sau đó, thông qua ứng dụng Zalo, bà Thảo đã liên tiếp nhắn tin đe dọa.

Tin nhắn bà Thảo gửi phóng viên Infonet.

Mặc dù trong buổi làm việc trước đó, ông Kiều Minh Trí cho biết đã làm tờ trình gửi Sở Tài nguyên và Môi trường xin cấp lại bìa đất (sổ đỏ) nhưng bà Thảo lại cho rằng: “Trên Sở Tài nguyên và Môi trường, ông Hồ Huy Thành (Giám đốc Sở TN&MT - PV) trả lời là không có tờ trình của ông Kiều Minh Trí gửi Sở xin cấp lại bìa cho nhà trường, chỉ là tội vu khống”.

Tin nhắn của bà Thảo thừa nhận, Tổng Cục 2 và Tổng Cục 5 vừa gọi điện về điều tra. Tuy nhiên, vào lúc 6h52 ngày 17/2, bà Thảo ra điều kiện: “Tôi nói với anh câu cuối, ngày hôm nay anh không gỡ bài báo xuống thì đó không chỉ là một bài báo thôi đâu...”.

Vợ chồng ông Trí, bà Thảo đưa sổ đỏ nhà trường đi thế chấp vay lãi nóng 299 triệu với lãi suất lên đến 2.000 đồng/1triệu/ngày.

Lo lắng về việc này, PV Infonet đã trực tiếp báo cáo vụ việc với cơ quan chức năng. Thượng tá Lê Xuân Thủy, Trưởng Công an huyện Kỳ Anh cho biết đơn vị đã nắm được nội dung báo chí phản ánh và đang theo dõi vụ việc.

Cũng theo Thượng tá Lê Xuân Thủy, trước mắt, để cho các phòng, ban thuộc huyện Kỳ Anh xử lý việc vợ chồng bà Thảo đưa sổ đỏ của trường đem đi cầm cố. Sau khi có thông tin ban đầu, Công an sẽ vào cuộc xác minh làm rõ.

Trưởng Công an huyện Kỳ Anh nhận định "nếu như thế thì đã sai lại càng sai". Thượng tá Lê Xuân Thủy đã hướng dẫn PV làm đơn tố cáo. Trên cơ sở nội dung đơn, Công an sẽ trích xuất tin nhắn trên hệ thống để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Trao đổi với PV, ông Kiều Minh Trí cho biết ông không nắm được việc bà Thảo nhắn tin đe dọa. Ông Trí bày tỏ: “Trong lúc buồn bực, nếu có nói gì đó sai thì mong em thông cảm”.

Trần Hoàn
Từ khóa: Trường Tiểu học và THCS Kỳ Trung Huyện Kỳ Anh Hà Tĩnh Bìa đất Sổ đỏ Cầm cố tài sản Nguyễn Thị Thảo Đe dọa Công an huyện Kỳ Anh Lê Xuân Thủy

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !