Vụ án chạy thận: Bất ngờ “cô gái lạ” từ Sơn La xuống Hòa Bình “cổ vũ” bác sĩ Lương

Cộng đồng người dân ủng hộ đối với bác sỹ Hoàng Công Lương (bác sỹ điều trị tại đơn nguyên thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) thì có nhiều, nhưng cô gái này đã thể hiện sự ủng hộ của mình đối với bác sĩ Lương theo cách rất đặc biệt.

Suốt thời gian diễn ra phiên tòa xét xử bác sỹ Hoàng Công Lương tại Tòa án Nhân dân thành phố Hòa Bình từ ngày 15-18/5 vừa qua, có một cô gái trẻ luôn lặng lẽ ngồi giữa đám đông người nhà các nạn nhân, quan sát diễn biến phiên tòa. Cô luôn là một trong những người đến phiên tòa sớm nhất, và thường chờ đợi đến khi phiên tòa kết thúc để hỏi han, động viên bác sỹ Lương.

Cô gái này là Trần Thị Kim Thoa (nick name Facebook Mẹ chồng khó tính), sinh năm 1985, trú tại thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La. Thoa làm nghề kinh doanh tự do, dù không quen biết với bác sĩ Lương, nhưng từ lúc phiên tòa diễn ra, Thoa đã một mình lặn lội từ Sơn La về Hòa Bình, thuê nhà trọ và hằng ngày đến theo dõi phiên tòa.

Chị Trần Thị Kim Thoa tại phiên tòa xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương.

Nhiều người biết đến Trần Thị Kim Thoa thông qua việc chị cùng một giảng viên Trường Đại học Y dược Thái Bình, Đặng Thị Thanh Nhàn, đứng ra kêu gọi cộng đồng mạng cùng ký để thể hiện sự ủng hộ đối với bác sĩ Hoàng Công Lương.

Tính từ thời điểm bắt đầu vận động xin chữ ký ủng hộ vào cuối tháng 3/2018 cho đến trước thời điểm diễn ra phiên tòa xét xử, đã có hơn 15.000 chữ ký ủng hộ đối với Hoàng Công Lương.

Trao đổi với PV báo điện tử Infonet sau khi kết thúc ngày xét xử 18/5, chị Trần Thị Kim Thoa cho biết: “Ngoài sự ủng hộ đối với bác sỹ Hoàng Công Lương về mặt tinh thần, tôi còn ủng hộ gia đình 9 nạn nhân không may thiệt mạng trong sự cố y khoa này, cũng như ủng hộ đối với cả hai bị cáo còn lại, bởi theo dõi phiên tòa tôi biết họ chưa hẳn là hoàn toàn sai. Tôi ủng hộ tất cả những gì thuộc về lẽ phải và tôi đã lên tiếng vì lẽ phải, chứ không ủng hộ riêng ai.”

Chị Trần Thị Kim Thoa và người nhà nạn nhân vụ sự cố y khoa xảy ra tại BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Nói về phong trào vận động chữ ký ủng hộ bác sĩ Lương, chị Thoa cho biết cả chị và giảng viên Đặng Thị Thanh Nhàn không chỉ kêu gọi sự ủng hộ của những người đang công tác trong ngành Y, mà còn kêu gọi sự ủng hộ của cả cộng đồng.

“Tôi rất cảm kích trước sự ủng hộ của mọi người, những người đã hiểu và ủng hộ bác sĩ Lương,” chị Trần Thị Kim Thoa cho biết.

Đáng chú ý, chị Thoa và những người có liên quan trong vụ án này hoàn toàn là những người không quen biết nhau. Thông qua việc này, chị mong muốn mọi người cùng lên tiếng vì lẽ phải.

“Trước khi xảy ra vụ việc này tôi chưa quen biết bị cáo nào, cũng như các gia đình nạn nhân. Tôi cũng như tất cả mọi người đều mong muốn một phiên tòa công tâm, khách quan, không bỏ lọt tội phạm và cũng không gây oan sai cho những người không có tội,” chị Thoa cho biết.

Ngay sau khi kết thúc phiên tòa chiều thứ Sáu, chị Trần Thị Kim Thoa lại bắt xe khách về Sơn La, và sẽ lại tiếp tục có mặt tại phiên tòa vào thứ Hai tới.

PV

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !