Vụ 4 học sinh chết đuối: Lời kể người cứu nạn

Sát mép sông Sêrêpốk còn một số xe đạp, sách vở, dép các nạn nhân nằm vương vãi. Người thân đã đến nhận đưa về, đồng thời làm lễ cầu hồn cho các em. Tiếng khóc than ai oán khắp nơi ở xóm núi nghèo.

Sự việc đau lòng xảy ra vào khoảng 9h sáng 14/5, tại đập thủy điện Sêrêpốk 4, nằm trên khúc sông Sêrêpốk, thuộc thôn Ea Juốt (xã Ea Wel, H.Buôn Đôn, tỉnh Đăk Lăk). 4 HS tử nạn là Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Ngô Thế Hiệp, Lê Thị Ngọc Huyền và Nguyễn Thị Minh Hiền (cùng SN 2001, HS lớp 6A, trường THCS Hồ Tùng Mậu, H.Buôn Đôn). Có 3 HS cũng bị nước cuốn trôi nhưng may mắn được cứu sống, trong đó em Nguyễn Thị Tường Vi bị sốc nước nặng, được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Buôn Đôn.

Buổi sáng kinh hoàng

Sáng 14/5, theo lịch nhà trường, các HS trên lên trường học 1 tiết, từ 7h30 - 8h30, xem điểm thi học kỳ 2, làm vệ sinh trường trước khi nghỉ hè. Sau khi làm vệ sinh xong, hơn 20 HS lớp 6A rủ nhau đạp xe xuống đập thủy điện để chơi, ăn mừng thi điểm cao. Đến nơi, các em xuống mép đập nghịch nước, một nhóm trong số này không may bị trượt chân xuống chỗ sâu và bị nước nhấn chìm. Trong đó, 4 em bị tử vong, 3 em may mắn được cứu sống.

Vụ 4 học sinh chết đuối: Lời kể người cứu nạn - ảnh 1

Xe đạp, sách vở các em còn để trên bờ.

Em Nguyễn Đình Duy Vũ, HS lớp 6E, bàng hoàng kể lại: “Buổi sáng chúng em lên trường xem điểm, làm vệ sinh trường sạch sẽ, rất đông các bạn lớp 6A rủ nhau xuống đập chơi. Lớp em cũng có 5 người cùng đi. Khi đến nơi, các bạn để sách vở trên bờ rồi lội xuống. Em và mấy bạn lớp 6E chỉ dám lội ra mép nước, ngập đến đầu gối. Em đã nhắc các bạn đừng ra xa, gần mép hồ có nhiều vũng sâu nguy hiểm. Các bạn không nghe và còn bảo “mình ra đây hoài, không sao đâu!”. Chơi được một lúc, nhóm lớp 6A tập trung lại chụp hình, trong đó có một nhóm nắm tay nhau thành hàng đi xa ra ngoài đập. Đi được một đoạn thì thấy có bạn bị hụt chân rơi xuống chỗ sâu vào kéo theo nhiều bạn khác xuống cùng.

“Khi thấy các bạn bị ngã chới với, nhiều bạn đã hoảng loạn bỏ chạy, một số bạn khác la khóc kêu cứu”, em Vũ kể lại.

Vụ 4 học sinh chết đuối: Lời kể người cứu nạn - ảnh 2
Vụ 4 học sinh chết đuối: Lời kể người cứu nạn - ảnh 3

Người thân các nạn nhân thất thần chờ tin con em mình ngay mép đập thủy điện.

"Giá như có thêm người đến cứu"

Một trong những người có mặt đầu tiên, vớt các nạn nhân là ông Lê Đức Sinh (45 tuổi) làm nghề đánh cá, sống cách hiện trường vài trăm mét, kể: “Lúc đó hơn 9h, tôi đang ở trong nhà thì nghe tiếng bọn nhỏ la hét ngoài mép đập. Cứ nghĩ chúng nó đang đùa nghịch, bởi thường ngày nơi đó có rất nhiều người đến tắm. Nhưng tiếng la hét mỗi lúc càng hỗn loạn, tôi lập tức lấy chiếc xuồng máy chạy đến xem có chuyện gì. Đến nơi thấy nhiều cháu đang chới với chìm, tôi lao xuống vớt được 3 đứa lên bờ, kêu người đưa đi cấp cứu. Tiếp đó, có người lại chạy đến bảo vẫn còn nạn nhân ở dưới nước, tôi lại nhảy xuống tiếp tục mò tìm một hồi lâu mới vớt được 2 cháu nữa, nhưng cả 2 cháu này đã chết”.

Vụ 4 học sinh chết đuối: Lời kể người cứu nạn - ảnh 4

Ông Sinh, người cứu sống 3 em, vớt được 2 thi thể, nói: "Giá như có thêm vài người thì đã cứu được các em rồi".

Vụ 4 học sinh chết đuối: Lời kể người cứu nạn - ảnh 5

Ông Bùi Chí Quyết, một trong những người tham gia cứu vớt các nạn nhân, kể lại giây phút cứu kinh hoàng.

Theo ông Sinh, lúc đó nếu có vài người nữa thì chắc các cháu được cứu sống nhiều hơn. “Bởi một mình tôi vừa lo vớt các cháu, vừa lo sơ cứu, nên khi nhảy xuống vớt các cháu tiếp theo thì quá muộn”, ông Sinh ngân ngấn nước mắt.

Điều dưỡng Nguyễn Thị Thương cho biết nạn nhân Nguyễn Thị Tường Vi khi đưa lên viện cháu hoảng sợ, la hét, vật vã. Các bác sỹ đã tích cực cứu chữa, và đến đầu giờ chiều qua thì đã tỉnh, có thể ăn cháo và uống sữa được.

Có mặt tại hiện trường, chúng tôi chứng kiến một không khí tang thương. Sát mép đập, một số xe đạp, sách vở, dép các nạn nhân nằm vương vãi. Người thân đã đến nhận đưa về, đồng thời làm lễ cầu hồn. Tiếng khóc than ai oán khắp vùng. Mẹ nạn nhân Trần Thị Ngọc Ánh, chị Trịnh Thị Liên ngồi bên mép đập khóc nức nở. “Con Ánh học giỏi lắm, sáng nay bảo con lên trường xem điểm. Nó khoe với tôi học kỳ này đạt HS giỏi, sắp tới được giấy khen. Vậy mà…!”, chị Liên khóc ngất.

Vụ 4 học sinh chết đuối: Lời kể người cứu nạn - ảnh 6

Mẹ cháu Huyền ngất xỉu bên linh cữu con.

Rời hiện trường, chúng tôi chạy ngược ra nhà nạn nhân Lê Thị Ngọc Huyền ở thôn Hòa Bắc, xã Ea Wel. Mẹ em là chị Hà Thị Lệ (45 tuổi) ngồi bên linh cữu con gái khóc ngất. “Huyền là con út, học giỏi và ngoan, ngày thường nó không bao giờ đi chơi xa, nếu có đi đều xin phép. Hôm nay không biết trời xui đất khiến thế nào…”, chị Lệ nói trong tiếng nấc nghẹn ngào.

Một số người sống cạnh đập, nơi xảy ra vụ việc, cho biết: “Đoạn xảy ra vụ chết đuối, trước đây có một con đường, từ khi thủy điện tích nước thì bị ngập, các rãnh 2 bên vô tình thành những trũng rất sâu. Người không biết bơi nếu tụt chân xuống đây rất dễ chết đuối. Nguy hiểm là vậy nhưng hàng ngày vẫn có rất nhiều người đến đây tắm”.

Y Nguyên

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !