Võ sư đánh vợ, dù lí do gì cũng không thể chấp nhận được!

Những người đàn ông đánh vợ là những người đang cố tình che đậy cảm giác không kiểm soát được vấn đề. Khi người chồng dùng đến bạo lực, có nghĩa là anh ta đã không tìm thấy được các giải pháp khác để giải quyết vấn đề một cách...thỏa đáng. Dù vì lí do gì cũng không thể chấp nhận được!

Võ sư đánh vợ mới sinh dã man (Ảnh cắt từ clip).

Sáng nay (27/8), mạng xã hội lan truyền một đoạn video dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một phụ nữ trẻ bế con nhỏ còn đỏ hỏn, liên tục bị người chồng (được giới thiệu là võ sư-PV) cao to tát, đám đá và ném sỏi vào người.

Người mẹ trẻ cùng em bé nhiều lần ngã dúi dụi xuống nền nhà, nhưng người đàn ông không buông tha. Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân được cho là do chị vợ tháo tivi ở phòng khách mang vào phòng trong cho con trai lớp 1 xem.

Thấy vậy, người chồng tức giận và chửi bới ầm ĩ: “Thế mày hỏi ý kiến tao chưa? Mày không cho tao xem à”. Rồi sau đó liên tiếp ra tay đánh vợ. Trước đó ít ngày, dư luận cũng lên cơn thịnh nộ khimột người chồng khác cũng đánh vợ túi bụi khi chị này đang bế con nhỏ. Clip dài khoảng gần 2 phút. Không chỉ đánh vợ khi vợ đang bế con nhỏ mà còn có sự chứng kiến của bé trai lớn khoảng 6, 7 tuổi.

Cũng trong chiều 22/8, ông Nguyễn Đình Hùng, Trưởng Công an xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) xác nhận, đơn vị cũng đã tiến hành triệu tập Trương Quang Nam (SN 1987, trú thôn Hưng Tân, xã Cẩm Hưng), đối tượng đánh vợ gãy tay cùng nhiều thương tích trên cơ thể.

Nhiều câu hỏi được đặt ra, vì sao nam giới Việt lại có thể “dạy vợ bằng nắm đấm” như vậy? Chia sẻ với Infonet về vấn đề này, Ths tâm lý Nguyễn Hà Thành (giảng viên trường ĐH FPT), từng có thời gian làm chuyên viên tư vấn đường dây nóng hỗ trợ hôn nhân gia đình cho rằng, “chuyện chồng “dạy” vợ bằng “nắm đấm” không phải là câu chuyện “mới mẻ” ở Việt Nam.

Tuy nhiên, trước kia với quan niệm “đẹp phô ra, xấu xa đạy lại”, “xấu chàng, hổ thiếp” và chuyện trong nhà vợ chồng phải “đóng cửa bảo nhau” nên phụ nữ không dám công khai lên tiếng. Họ sợ bị đánh giá, sợ bị dè bỉu, sợ bị xét nét… nên nhiều phụ nữ đã phải âm thầm chịu đựng sống trong bạo hành, giấu kín mọi nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần.

"Tôi từng chứng kiến, không chỉ phụ nữ có gia đình mà ngay cả những phụ nữ không kết hôn, mới chỉ trong giai đoạn yêu đương thôi cũng đã bị bạn tình đánh cho "lên bờ, xuống ruộng"", Ths. Hà Thành nói.

Xét dưới góc nhìn xã hội, việc nhiều phụ nữ dám tố cáo chồng bạo hành gần đây, Ths. Hà Thành lại đánh giá “đó là tín hiệu tốt”. Điều ấy cho thấy, chị em đã dũng cảm bảo vệ quyền lợi của mình, cho dù người đó là chồng hay bạn tình.

“Đặc biệt khi một phụ nữ bị chồng đánh, thì xã hội đã lên tiếng bảo vệ để người sau có cảm giác an toàn để lên tiếng tiếp”, bà Hà Thành nhấn mạnh.

Với hành vi của nhiều ông chồng sử dụng vũ lực tấn công vợ, dạy vợ kiểu “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” khiến dư luận bức xúc gần đây, Ths Hà Thành lý giải “do quan niệm từ xưa khi mà tư tưởng gia trưởng  vẫn còn rất mạnh mẽ trong xã hội”.

“Nhưng người ta vẫn nói rằng, ở đâu có bạo lực thì ở đó có bất lực. Nhất là trong mối quan hệ vợ chồng, mối quan hệ yêu đương. Đôi khi người đàn ông cũng có những căng thẳng, nhưng họ đã không thể tìm cách để hóa giải mối quan hệ ấy một cách hợp lý. 

Cho nên họ nghĩ rằng, việc đánh đập vợ là cách nhanh nhất để giải phóng ức chế nhưng vô tình lại đẩy cả người chồng lẫn vợ, thậm chí cuộc hôn nhân đấy vào một căng thẳng, ức chế leo thang hơn chứ nó không thể giải quyết được những xung đột trong mối quan hệ”, Ths Hà Thành nhấn mạnh.

Bởi, việc đánh vợ chứng tỏ, người đàn ông bất lực trước vấn đề, giải pháp của vấn đề nên họ dùng bạo lực để thay thế. Thực tế, trong mối quan hệ gia đình, quan hệ luyến ái, yêu đương thì vũ lực luôn luôn không phải là cách thức giải quyết vấn đề. Dù vì lí do gì cũng không thể chấp nhận được!

Những người đàn ông đánh vợ là những người đang cố tình che đậy cảm giác không kiểm soát được vấn đề. Khi người chồng dùng đến bạo lực, có nghĩa là anh ta đã không tìm thấy được các giải pháp khác để giải quyết vấn đề một cách... thỏa đáng; chưa kể hành vi của người chồng trong clip đã có dấu hiệu hình sự.

N. Huyền
Từ khóa: Bất lực Đánh vợ Bạo lực gia đình Hành hung Xâm phạm thân thể

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !