Vietnam Airlines phun khử trùng toàn bộ máy bay để phòng dịch Corona

Ngày 5/2, Vietnam Airlines cho biết đang tiến hành nghiêm túc việc khử trùng toàn bộ máy bay, đồng thời điều chỉnh khoang hành khách lên 26 độ C, cũng như duy trì nhiệt độ này trong suốt thời gian bay để phòng chống dịch cúm do virus Corona gây ra.

Nhằm chủ động phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra và đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách, tổ bay, cộng đồng, hãng hàng không Vietnam Airlines tiến hành nghiêm việc khử trùng tất cả tàu bay từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao, Bangkok về Việt Nam.

Đồng thời, các chuyến bay khác (đường bay đi Mỹ, châu Âu...) có hành khách biểu hiện sức khỏe bất thường cũng sẽ được thông báo nhà chức trách và máy bay cũng được tiến hành khử trùng theo quy trình.

Hãng hàng không Vietnam Airlines tiến hành nghiêm việc khử trùng tất cả tàu bay từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao, Bangkok... về Việt Nam.

Bên cạnh đó, nhằm hạn chế điều kiện để virus Corona (nCoV) tồn tại và phát triển, Vietnam Airlines quyết định điều chỉnh nhiệt độ khoang hành khách của tất cả các máy bay lên 26 độ C và duy trì nhiệt độ này trong suốt thời gian bay, trên tất cả chuyến bay (các chuyên gia y tế nhận định virus nCoV thường suy yếu trong môi trường có nhiệt độ trên 25 độ C).

Dung dịch khử trùng tàu bay là Disinfection Spraying CH2200.

Được biết, dung dịch khử trùng tàu bay/máy bay là Disinfection Spraying CH2200, đã được nhà sản xuất máy bay chấp thuận sử dụng trên các tàu bay và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hành khách cũng như phi hành đoàn.

Toàn bộ khu vực khoang hành khách, buồng lái phi công, khu kĩ thuật của tiếp viên... đều được khử trùng theo đúng quy định.

Các vị trí được tập trung khử trùng trên máy bay là nơi có nhiều người tiếp xúc bằng tay như: khóa khoang hành lý, thanh tỳ tay trên ghế ngồi…

Việc phun thuốc khử trung diễn ra rất tỉ mỉ và được thực hiện với 100% máy bay bay về từ vùng dịch cũng như máy bay có hành khách Trung Quốc từng di chuyển trong thời gian diễn ra bệnh dịch.

Theo các chuyên gia y tế, 30 phút sau khi khử trùng, máy bay có thể tiếp tục quay trở lại phục vụ hành khách bình thường. Bên cạnh đó, công tác vệ sinh tàu bay theo quy trình thông thường trước mỗi chuyến bay cũng vẫn được tiến hành theo đúng quy định.

Vietnam Airlines cho biết, hãng đang thực hiện nghiêm túc, đầy đủ tất cả các khuyến cáo, yêu cầu của Bộ Y tế nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe tốt nhất cho hành khách, tổ bay, tàu bay, phương tiện kỹ thuật, nhân viên khai thác mặt đất và cộng đồng.

Vietnam Airlines cũng sẽ tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh và đưa ra các phương án phục vụ hành khách phù hợp...

Vietnam Airlines thực hiện nghiêm công tác khử trùng máy bay đề phòng dịch Corona.
 
Anh Hùng
Từ khóa: vietnam Airlines khử trùng máy bay khử trùng máy bay đến vùng dịch corona viruts corna vi rút corona nCoV

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !