Vì sao Trung tâm dưỡng lão 'đánh liều' gửi công văn để xin máy bay “bỏ quên”?

Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng (Hà Nội) vừa có văn bản gửi tới Cục Hàng không Việt Nam đề nghị xin hoặc đổi dịch vụ lấy chiếc máy bay Boeing 727 "bỏ quên" 12 năm tại sân bay Nội Bài.

Mới đây, Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng vừa gửi công văn tới Cục Hàng không đề nghị đổi 3 suất trong viện dưỡng lão, với thời gian 1 năm để đổi lấy chiếc máy bay Boeing 727 "bỏ quên" 12 năm tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (sân bay Nội Bài).

Công văn gửi Cục Hàng không của Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng.

Trao đổi với PV Infonet, đại diện Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng cho biết: “Nhiều người cao tuổi đang sống tại Trung tâm chúng tôi luôn ao ước được một lần trải nghiệm ngồi trên máy bay, trong khi hiện tại sức khỏe không cho phép để di chuyển bằng máy bay thực sự. 

Trong lúc đang tìm cách để hiện thực hóa ước mơ của các cụ, chúng tôi biết rằng, hiện sân bay Nội Bài đang giữ 1 chiếc máy bay Boeing 727 của hãng hàng không Campuchia bị bỏ quên 12 năm.

Chính vì vậy, chúng tôi "liều" gửi công văn này đề nghị Cục Hàng không Việt Nam cho Trung tâm xin chiếc máy bay này, không chỉ phục vụ cho các cụ đang sống tại trung tâm mà những người cao tuổi khác có mong muốn tương tự”.

Các cụ tại Trung tâm dưỡng lão Diên Hồnghào hứng nói chuyện về chiếc máy bay và mơ ước được ngồi trên đó.

"Trường hợp không thể cho, trung tâm xin được phép trao đổi bằng 3 suất ở trung tâm trong 12 năm, với tổng giá trị tương đương gần 4 tỉ đồng" - đại diện Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng cho biết thêm.

Máy bay Boeing 727 bỏ quên tại sân bay Nội Bài hơn 12 năm vẫn chưa có cách xử lý. (Ảnh:Cục Hàng không).

Theo lãnh đạo trung tâm dưỡng lão này, ý tưởng trên xuất phát từ việc nhân viên của viện nghe được câu chuyện của các cụ. Khi ngồi ghế đá nói chuyện với nhau, một cụ bỗng hỏi: “Đi máy bay có say như đi ôtô không nhỉ, có thích không?”… rồi các cụ bàn tán rôm rả.

Nhân viên nghe thấy vậy cũng giải thích cho các cụ biết, quy trình đi máy bay như thế nào, có say hay không. Nghe xong các cụ hào hứng hơn nữa và nói rằng, nếu được đi một lần trong đời thì thích quá.

Từ đó, họ lên ý tưởng cho các cụ trải nghiệm một lần trong đời được đi máy bay. Ý tưởng ban đầu là thuê một chiếc ôtô rồi làm cánh máy bay, ô cửa sổ bằng bìa cứng và nhờ những tiếp viên hàng không về hướng dẫn các cụ trải nghiệm. Nhưng phương án này không khả quan, vì các cụ sẽ không có cảm giác thật.

Khi biết thông tin về chiếc máy bay bị bỏ quên ở sân bay Nội Bài, nên trung tâm này đã "đánh liều" làm công văn gửi Cục Hàng không.

Các cụ đang bàn luận xem làm sao để mang được máy bay về Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng.

Trước đó, ngày 20/9, Tiffany & Son, một doanh nghiệp chuyên xử lý hàng tồn kho bằng cách trao đổi hàng hóa, gửi văn bản tới Cục Hàng không Việt Nam đề nghị đổi 3 tỷ đồng hàng hóa của doanh nghiệp lấy máy bay Boeing 727 bỏ quên tại sân bay Nội Bài 12 năm.

Tuy nhiên, theo thông từ đại diện Công ty Cổ phần Tiffany & Son, Cục Hàng không đã có văn bản phản hồi về đề nghị (đổi hàng hóa gồm bia, rượu, bánh kẹo và sản phẩm khác của doanh nghiệp này) cho biết, việc "lấy" máy bay Boeing 727-200 bị bỏ lại tại sân bay quốc tế Nội Bài không... đơn giản.

Văn bản do Phó cục trưởng Hàng không Đào Văn Chương ký nêu rõ, các hình thức xử lý tài sản theo pháp luật hiện nay đối với tàu bay Boeing bỏ quên ở Nội Bài không cho phép thực hiện bằng việc trao đổi tài sản như cả 2 trường hợp doanh nghiệp và Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng đưa ra.

Tàu bay Boeing 727-200 mang số hiệu đăng ký XU-RKJ bị bỏ lại sân bay Nội Bài từng thuộc sở hữu của Hãng hàng không Royal Khmer Airlines (Campuchia), và đậu tại Nội Bài từ ngày 1/5/2007.
Sau 12 năm, Cục Hàng không vẫn chưa quyết định phương án xử lý tàu bay bỏ quên này. 
Trong khi đó, đại diện sân bay Nội Bài tính toán tổng cộng tiền dịch vụ đậu sân bay, tiền dịch vụ bảo vệ máy bay, số tiền phía chủ sở hữu máy bay nợ dịch vụ đến ngày 23/4/2018 đã lên tới hơn 832.000 USD.

Anh Hùng
Từ khóa: Đổi bánh kẹo lấy máy bay Đổi máy bay lấy bánh kẹo đổi máy bay cục hàng không đổi máy bay lấy bánh kẹo Viện dưỡng lão xin máy bay Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng Cục Hàng không

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !