Uỷ ban ATGT Quốc gia: Các bến xe phải công khai kế hoạch bán vé xe Tết

Trước tình trạng người dân chen lấn, chờ chực thời gian dài vẫn không mua được tấm vé xe khách về quê đón tết, Uỷ ban ATGT Quốc gia đã đề nghị các bến xe tại TP.HCM phải công khai thông tin.

Xe thương hiệu hút khách

Những ngày qua, nhu cầu người dân mua vé xe ô tô khách về quê đón Tết từ bến xe miền Đông (TP.HCM) đi các tỉnh miền Bắc, miền Trung tăng cao, nhiều hãng xe khách có thương hiệu như Bình Tâm, Phương Trang,Thuận Thảo, Hoàng Long… được nhiều người lựa chọn vì chất lượng phục vụ tốt, an toàn cao.

Theo ông Thượng Thanh Hải – Phó giám đốc Bến xe miền Đông, kể từ 20/1, thời điểm bến xe bán vé xe Tết do các hãng ủy thác lượng vé bán ra không được bao nhiêu. Tính đến ngày 30/1 mới chỉ có khoảng 600 vé được bán ra. Như vậy có thể thấy người dân không mặn mà lắm đối với loại vé này, phần vì quãng đường xa, phần vì chất lượng phương tiện.

Uỷ ban ATGT Quốc gia: Các bến xe phải công khai kế hoạch bán vé xe Tết - ảnh 1

Khu vực bán vé ở Bến xe miền Đông

Trong ngày 31/1, hàng ngàn người tập trung tại khu vực bán vé của  hãng xe khách Phương Trang (Công ty Cổ phần Vận tải và dịch vụ du lịch Phương Trang) lấy số thứ tự, chờ lấy vé. Do hãng xe này chưa công bố đầy đủ thông tin, kế hoạch bán vé phục vụ phù hợp đã dẫn đến tình trạng người dân chờ chực, xếp hàng kéo dài, thậm chí ngất xỉu vẫn không mua được vé.

Phương Trang không có kế hoạch vận tải phục vụ hành khách cụ thể nên gây khó khăn cho Bến xe miền Đông trong việc tổ chức, phối hợp. Từ đó dẫn đến tình trạng chen lấn, lộn xộn trong khu vực bán vé của hãng Phương Trang.

Trao đổi về sự việc trên, ông Đặng Trọng Hiền – giám đốc điều hành công ty Phương Trang cho biết, để người dân thuận tiện hơn trong việc mua vé, phía công ty đã có điều chỉnh trong hình thức bán vé. Cụ thể là áp dụng cho người dân đặt vé trước qua email. Tuy nhiên, dù cố gắng nhưng với hàng ngàn người có nhu cầu thì nhà xe không thể đáp ứng đủ.

“Trong vài ngày tới, công ty sẽ đưa ra hướng khắc phục để làm sao trong khả năng đáp ứng được nhu cầu vé xe cho người dân mà không xảy ra tình trạng chen lấn, mất trật tự”, ông Hiền nói.

Công khai thông tin

Cũng theo Phó giám đốc bến xe miền Đông, sở dĩ lượng vé ủy thác bán chậm vì ngoài xe khách, “gánh nặng” đi lại dịp Tết của người dân đã được ngành hàng không và đường sắt chia sẻ. Bên cạnh đó tâm lý xe muốn đi xe thương hiệu của người dân vẫn còn nhiều. Một số hãng sau khi thuê thêm xe cũng đã tiếp tục bán.

Uỷ ban ATGT Quốc gia: Các bến xe phải công khai kế hoạch bán vé xe Tết - ảnh 2

Ông Thượng Thanh Hải - Phó giám đốc Bến xe miền Đông

Sáng nay 2/2, ông Khuất Việt Hùng – Phó chủ tịch Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia đã có văn bản chỉ đạo Sở GTVT TP.HCM yêu cầu các hãng xe khách phải công khai kế hoạch phục vụ, bán vé  xe Tết trên các tuyến khai thác. Như thông tin về hành trình chuyến, thời gian bán vé, tổng số vé đã – chưa bán từng ngày…cho người dân được biết.

Các thông tin phải được công bố từng ngày trên các phương tiện thông tin hoặc trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp. Chất lượng xe, lượng vé còn trên từng tuyến và dịch vụ của các đơn vị vận tải.

Uỷ ban ATGT Quốc gia cũng đề nghị, giao Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm an toàn giao thông như xe ô tô vận tải hành khách đón trả khách không đúng nơi quy định, lấn tuyến, thu quá giá vé niêm yết, chở quá số người quy định, vi phạm tốc độ…

Phương Nguyễn

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !