Tưởng thoát ế, nam thanh niên 29 tuổi lại méo mặt với thách cưới từ nhà gái

Theo chia sẻ của bạn Nguyễn Q., bạn đã bị gia đình giục cưới vợ và năm nay được coi là thời "hạn chót". Rất may mắn Q. đã tìm được ý chung nhân, tuy nhiên khi nghe tới khoản thách cưới từ phía nhà gái, Q. đã thực sự choáng váng.

Tưởng thoát ế, nam thanh niên 29 tuổi méo mặt với chi phí thách cưới của họ nhà gái. Ảnh minh họa

Chia sẻ với bạn bè trên Facebook, Q. cho biết, tưởng rằng năm nay đã “chốt” được chuyện lấy vợ khi mới tìm được ý chung nhân của đời mình.

Cụ thể, cô gái này đang sống cùng bố mẹ bên Trung Quốc và đang làm ăn bên đó. Vì bận làm ăn, nên cô ấy cũng ít khi về Việt Nam. Cô gái đồng ý lấy Q. do 2 người đã có nói chuyện qua mạng và thấy khá hợp nhau, cùng quê và hợp tuổi nữa nhưng cô ấy cũng nói phải có thách cưới.

Ban đầu, Q. nghĩ thách cưới đơn giản, bình thường như bao đám ở quê thôi, nhưng khi nhận được bảng "danh sách" đồ lễ thách cưới từ phía nhà gái, nam thanh niên này đã “khóc ròng” và choáng váng thực sự...

Cụ thể, số tiền thách cưới lên tới 3 tỷ đồng, kèm theo cả điều kiện phải có căn hộ chung cư và nhẫn cưới vàng ròng 4K chứ không phải vàng trang sức.

Chia sẻ trên mạng câu chuyện của mình, Q. cho biết: "Với số tiền này thì em chấp nhận ế vợ dài dài, vì lấy đâu ra tiền mà cưới. Thu nhập cũng chưa cao tới mức dễ dàng chấp nhận được một phần khoản thách cưới ấy.

Dù được an ủi “tiền sau cũng cho hai đứa thôi” từ phía cô gái, nhưng chàng trai vẫn vô cùng nan giải vì không thể lo liệu được ngần ấy khoản tiền thách cưới khổng lồ và có lẽ đã chấp nhận buông xuôi, từ bỏ.

Các khoản thách cưới được cô gái đưa ra khiến chàng trai... choáng váng.

Chia sẻ của Q. nhận được cả nghìn bình luận và chia sẻ trái chiều. Đa số các ý kiến cho rằng, như này khác gì bán con chứ thách cưới nỗi gì. Thậm chí có người cho rằng, nếu đã có ngần này tiền thì lấy ai chả được, hotgirl còn sẵn sàng theo "cả dàn" chứ cần gì "sang" tận Trung Quốc để cưới em ấy về.

Nhiều người thì phê phán chuyện thách cưới là hủ tục và cho biết: "Thế khác gì là mua dâu. Thời này là thời nào rồi còn thách cưới ngần ấy tiền. Lấy vợ chứ không mua vợ nhé” – một bạn gái có vẻ gay gắt bình luận.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, có thể gia đình cô gái là người Việt nhưng sống và đang làm việc ở Trung Quốc nên "bắt chước" bên đó thách cưới thật "đắt" thì sao? Bởi, ở bên Trung Quốc thiếu con gái nên họ thách cưới đắt, người không có tiền thì bị loại từ... vòng gửi xe.

Trong khi đó, một số bạn còn vào bình luận với ý hoài nghi về chính câu chuyện của chàng trai này bởi 2 nhẽ: 1-Có thể anh chàng bịa ra chuyện này để "chống chế" gia đình thúc giục chuyện cưới vợ; 2-Nếu là thách cưới thật, nếu không cẩn thận chàng trai có thể dính vào "bẫy lừa" của cô gái, dù chàng trai cũng thừa nhận rằng mình... chẳng có tiền.

Vẫn biết chuyện thách cưới nói riêng, chuyện cưới xin vốn là vấn đề muôn thưở và cũng đang là rào cản với nhiều bạn trẻ trong chuyện xây dựng hạnh phúc trăm năm. Tuy nhiên, trong câu chuyện của chàng trai này, nhiều người thấy bạn ấy đang "trăm bề gặp khó" và nguy cơ tiếp tục ế dài dài là điều sẽ... không cần phải bàn cãi!


K. Chi
Từ khóa: Thách cưới là gì tục thách cưới khổ vì thách cưới nhà gái thách cưới

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !