Tứ kết World Cup 2018: Pháp đối đầu Uruguay

Sau khi lần lượt vượt qua Argentina và Bồ Đào Nha một cách thuyết phục, Pháp và Uruguay đã ghi tên mình vào trận Tứ kết đầu tiên của World Cup 2018.

Mbappe và Cavani đã làm lu mờ Messi và Ronaldo.

Argentina thất bại trước Pháp không có gì là lạ nhưng bất ngờ lớn nhất là trận đấu đó đã có một ngôi sao mới toả sáng mang tên Kylian Mbappe. Ngôi sao này đã bắt kịp "ông Vua bóng đá" Pele là lập cú đúp tại một trận đấu của World Cup khi mới 19 tuổi. Bàn thắng đầu tiên của Mbappe đến ở phút 64, giúp Pháp dẫn trước 3-2. Tình huống đó, anh tận dụng sự lóng ngóng của hàng thủ Argentina, đẩy bóng chân phải xuống gần đường biên ngang rồi dứt điểm chân trái quyết đoán đánh bại thủ thành Armani. Bốn phút sau, Mbappe lại đưa tên mình lên bảng tỷ số, với pha xâm nhập vòng cấm rất nhanh, đón đường chuyền của Olivier Giroud rồi sút sệt chéo góc.

Trước đó, pha đi bóng tốc độ của cầu thủ trẻ này đã mang lại quả penalty cho tuyển Pháp khi trận đấu mới bắt đầu được ít phút. Ở cơ hội đó, Griezmann đã không mắc sai lầm nào khi sút tung lưới thủ thành Armani mở tỷ số cho Les Bleus.

Ở trận đấu này Messi vẫn chơi tốt khi tung cú sút đầu hiệp 2, bóng chạm chân đồng đội đổi hướng nâng tỷ số lên 2-1. Đây là lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất Argentina dẫn trước đối phương tại World Cup 2018. Trước đó, Angel Di Maria có pha đón bóng rồi dứt điểm chân trái từ khoảng chừng 27 mét đưa bóng vào góc cao cầu môn của Pháp, san bằng tỷ số vào những phút cuối hiệp 1.

Thực sự thì việc Argentina dừng bước tại vòng 1/8 đã phản ánh đúng thực tế bởi Messi quá đơn độc, thì Mbappe những đồng đội tuyệt vời. Thành công của tuyển Pháp có sự đóng góp rất lớn của hậu vệ phải Pavard khi đã có cú bắt vô-lê thần sầu từ ngoài vùng cấm địa đưa bóng vào góc cao phía xa khung thành của Argentina, gỡ hoà 2-2. Đây là cú sút quyết đoán giải toả tâm lý cho những tiếng gáy của Gà Trống sau đó. Trong 2 bàn thắng của Mbappe phải kể đến pha kiến tạo không thể đẹp hơn của đàn anh Giroud ở phút thứ 68. Cú trích bóng vào khoảng trống của cầu thủ này đã đặt Mbappe vào vị trí đối mặt với thủ thành Armani và cầu thủ trẻ này đã làm quá tốt nhiệm vụ còn lại của mình khi đưa bóng vào góc xa khung thành Argentina.

Ở phút cuối cùng của trận đấu, trong nỗ lực tấn công, Messi đã có một đường chuyền rất tốt để Aguero đánh đầu nối bóng rút ngắn tỷ số xuống 4-3. Tuy nhiên thời gian còn lại là quá ngắn để các vũ công Tango kịp san bằng tỷ số và đành chấp nhận nhường chiếc vé đi tiếp cho tuyển Pháp.

Nếu như Messi bị "buộc chân" bởi hàng thủ Pháp thì Ronaldo cũng "bất lực" trước khối bê tông mang tên Uruguay ở trận đấu ngay sau đó. Dù khiến đối thủ nhận bàn thua đầu tiên tại World Cup, thầy trò Fernando Santos bị đối thủ dẫn bàn trong phần lớn thời gian trận đấu và chỉ một lần tìm được bàn gỡ. Uruguay đã khóa chặt Ronaldo bằng lối đá áp sát rất khoa học, khiến siêu sao thứ hai của giải đấu, sau Lionel Messi, phải rời cuộc chơi.

Ở trận đấu này, Luis Suarez và Edinson Cavani đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Trong khi Suarez thường xuyên quấy đảo hàng thủ Bồ Đào Nha thì Cavani đã lạnh lùng ghi 2 bàn thắng chấm dứt hành trình của Ronaldo cùng đồng đội tại World Cup 2018. Trong 2 bàn thắng của Uruguay thì Suarez đã thực hiện một đường chuyền không thể tốt hơn để Cavani đánh đầu mở tỷ số của trận đấu.

Có bàn dẫn trước, hàng phòng ngự của Uruguay dưới sự chỉ huy của thủ quân Diego Godin đã siết chặt Ronaldo. Không dưới 2 lần CR7 thực hiện cú sút xa nhưng lập tức bị các cầu thủ Uruguay áp sát ngăn chặn.

Trong thế trận bế tắc, Pepe đã làm loé lên hy vọng cho Bồ Đào Nha. Quá tập trung vào Ronaldo nên hàng thủ của Uruguay đã phải trả giá. Khi hiệp hai trôi qua 10 phút, trong một pha đá phạt góc, lão tướng Pepe thoải mái đánh đầu, hạ gục Muslera san bằng tỷ số của trận đấu. Tuy nhiên, niềm vui của Ronaldo và các đồng đội không kéo dài lâu. Chỉ bảy phút sau, Cavani một lần nữa khiến các CĐV Bồ Đào Nha chết lặng trên khán đài với một pha dứt điểm lạnh lùng ấn định tỷ số của trận đấu và chính thức tiễn Bồ Đào Nha về nước.

Với 2 chiến thắng này, Pháp và Uruguay là 2 đội đầu tiên vượt qua vòng 1/8 và sẽ đối đầu nhau ở trận Tứ kết thứ nhất World Cup 2018. Trận đấu này sẽ chứng kiến màn so tài hấp dẫn của Mbappe và Cavani khi cả 2 vừa cùng lập cú đúp tại vòng 1/8. Ở cấp độ CLB, 2 ngôi sao này cũng từng là 2 mũi nhọn hết sức sắc bén của PSG.

Hoàng Nam

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Đang cập nhật dữ liệu !