Trường Tiểu học ở vùng biên giới xứ Nghệ bị nước lũ đánh sập

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trời mưa lớn khiến mực nước ở sông, suối dâng cao làm 5 phòng Ký túc xá của trường Tiểu học Mường Ải, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) bị sạt lở nghiêm trọng, đe dọa đến các phòng học khác.

5 phòng KTX của trường Tiểu học Mường Ải, huyện Kỳ Sơn bị sạt lở, đánh sập.

Chiều 21/7, trao đổi với PV báo điện tử Infonet, ông Nguyễn Thanh Hoàng – Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, mưa bão khiến 5 phòng Ký túc xá của trường Tiểu học Mường Ải bị sập, sạt lở nghiêm trọng và nguy cơ đe dọa đến 3 phòng học khác do nước đang mấp mé.

Các phòng bị sập, toàn bộ đồ đạc đã được chuyển ra ngoài an toàn.

“Một người bị thương do đi làm rẫy bị nước cuốn, may mắn được lực lượng Bộ đội biên phòng và người dân ứng cứu kịp thời. Có 5 nhà bị sập, 1 nhà dân bị cuốn trôi, hiện nay địa bàn xã Mường Ải và Mường Típ đang bị chia cắt do nước lũ ở sông Nậm Mô dâng cao và gần như các tuyến đường trên địa bàn huyện đang bị sạt lở nghiêm trọng”, ông Hoàng cho biết thêm.

Sau khi nhận được thông tin về Trường Tiểu học Mường Ải bị sạt lở, Đồn biên phòng Mường Típ (BĐBP Nghệ An) đã phối hợp với chính quyền địa phương cùng người dân nhanh chóng di chuyển các đồ đạc ra ngoài an toàn.

Lực lượng BĐBP tỉnh Nghệ An tặng quà cho các gia đình khó khăn, chịu ảnh hưởng của mưa bão.

Bên cạnh đó, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn và Mỹ Lý (BĐBP Nghệ An) đã hỗ trợ người dân di dời nhà cửa, làm đường tạm do mưa lũ làm sạt lở; đồng thời tặng lương thực, nước uống cho người dân tại địa bàn các xã khó khăn Mỹ Lý và Tà Cạ, để vượt qua mưa bão.

Đồng thời giúp dân sửa sang lại nhà cửa, làm đường tạm cho người dân di chuyển.

Đồng thời giúp dân sửa sang lại nhà cửa, làm đường tạm cho người dân di chuyển.

Còn tại huyện biên giới Quế Phong, ông Lê Văn Giáp – Chủ tịch UBND huyện này cho biết, ảnh hưởng của mưa bão số 3 khiến 4 nhà dân trên địa bàn huyện bị sập hoàn toàn, 7 nhà dân bị ngập úng và tốc mái, 20 móng nhà bị sạt lở. Một số điểm trên QL 16 bị sạt lở nghiêm trọng, gây chia cắt.

Bên cạnh đó, hơn 116 ha hoa màu, gần 225 ha lúa bị ngập úng, 108 ha lúa bị vùi lấp, nguy cơ mất trắng.

Mưa lũ khiến nhiều nơi ở huyện Quế Phong bị chia cắt.

“Ủy ban huyện cùng các ban ngành đang tập trung huy động các lực lượng tiến hành thăm hỏi, giúp đỡ các hộ dân bị sập nhà dựng lại nhà cửa, đồng thời giúp đỡ các hộ dân vận chuyển các tài sản đã di dời trước bão để sớm ổn định đời sống”, ông Giáp thông tin thêm.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Nghệ An trời vẫn đang có mưa, mực nước ở các sông suối đang dâng cao, nhiều nơi vẫn đang bị chia cắt, giao thông đi lại rất khó khăn…

Các ban, ngành tỉnh Nghệ An đang nỗ lực giúp đỡ người dân, khắc phục hậu quả của mưa lũ.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành công điện khẩn về việc khắc phục hậu quả mưa bão số 3 và ứng phó với mưa lũ, khẩn trương giúp đỡ người dân ở các vùng bị ảnh hưởng nặng nề sớm ổn định cuộc sống.

Việt Hòa

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !