Dòng người đi xe máy về quê qua Hà Nội trong đêm, có bé mới 2 tháng tuổi

Đoàn người chạy xe máy từ miền Nam về quê qua Hà Nội đa số là đồng bào dân tộc thiểu số ở các tỉnh vùng núi như Hà Giang, Sơn La, Yên Bái,... trong đoàn có cả những đứa trẻ, có bé mới sinh vài tháng

Sau hơn 3 ngày di chuyển, tối 5/10, đoàn xe của khoảng hơn 300 người dân các tỉnh phía Bắc về từ TP Hồ Chí Minh và Bình Dương, Đồng Nai đã về tới chốt số 1 Cầu Giẽ - quốc lộ 1A, thuộc địa phận TP Hà Nội.

Phần lớn những người trong đoàn là đồng bào dân tộc thiểu số vào miền Nam để làm việc. Có rất nhiều trẻ em từ vài tháng đến 5 tuổi đi xe máy cùng bố mẹ về quê.

{keywords}
Tối 5/10, người dân từ các tỉnh phía Nam tự đi xe máy về đến Hà Nội, tất cả những người này dừng lại tại chốt số 1 Cầu Giẽ để khai báo y tế.
{keywords}
Cháu bé 2 tháng tuổi cùng bố mẹ vượt cả nghìn cây số về quê bằng xe máy.

Tại đây, lực lượng chức năng đã triển khai các phương án đón đoàn đi qua Hà Nội, phân làn phương tiện tránh ùn tắc giao thông và hỗ trợ dẫn đường cho người dân tham gia giao thông nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Ngoài việc hỗ trợ, hướng dẫn giao thông, lực lượng chức năng của Hà Nội đã chuẩn bị những phần bánh kẹo để gửi tặng người dân ăn nhanh khi họ làm những thủ tục đi qua địa bàn.

{keywords}
Bánh mì, nước uống hỗ trợ người dân ăn tạm trong thời gian chờ khai báo.

Nhiều người qua chốt cho biết sẽ về các tỉnh phía Bắc như: Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang, Sơn La…. Hành trình về quê còn khá xa, rất mệt mỏi.

{keywords}
Điểm dừng chân nghỉ chốc lát của bà con tại chốt Cầu Giẽ Hà Nội trước khi lên đường về quê nhà Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang, Sơn La… 

Trung tá Bùi Ngọc Anh, Phó đội trưởng đội CSGT số 8 - Công an TP Hà Nội cho biết: “Chúng tôi tiến hành kiểm tra các loại giấy tờ của những người dân đi làm từ các tỉnh phía Nam đi qua Hà Nội theo quy định. Sau khi kiểm tra y tế, chúng tôi sẽ dẫn họ đi về cầu Trung Hà để vào địa phận huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ.

Công an Hà Nội đã liên hệ với Công an tỉnh Phú Thọ để tiếp nhận và giúp đỡ bà con tiếp tục di chuyển về các tỉnh.

Tính từ 0h ngày 4/10 đến hơn 20h ngày 5/10, đã có 7 đoàn với khoảng 1.000 người đi qua chốt kiểm soát này. Trong đoàn có rất nhiều người bị hỏng xe, chúng tôi đã bố trí ô tô để chuyển cả người và xe giúp”.

{keywords}
Vợ anh Lầu A Chính bế con nhỏ 9 tháng tuổi nghỉ tại chốt.

20h ngày 5/10, hai vợ chồng anh Lầu A Chính (35 tuổi, Phù Yên, Sơn La) cùng con nhỏ 9 tháng tuổi về đến Hà Nội sau gần 3 ngày liên tục đi trên chiếc xe máy.

Anh Chính chia sẻ: "Gia đình tôi vừa vào TP.HCM làm công nhân được 3 tháng thì dịch Covid-19 bùng phát. Trong thời gian giãn cách xã hội, chúng tôi chỉ có thể ở nhà trọ và thức ăn được thành phố hỗ trợ. Từ 8h sáng 2/10, trong túi cả hai vợ chồng có 2 triệu đồng để đi xe máy từ trong đó về nhà.

Trên đường về quê, chúng tôi chủ yếu ăn uống tạm bợ cho qua bữa như mì tôm; tiện đâu ăn, ngủ đó. Chúng tôi lái xe cả ngày, còn ban đêm tranh thủ nghỉ vài tiếng”.

{keywords}
Anh Giàng Se Diu đi từ tỉnh Bình Dương về quê.

Cũng như anh Chính, anh Giàng Se Diu đi xe máy từ tỉnh Bình Dương về quê. Trên đường về, không ít lần anh gặp sự cố như hỏng xe, hết xăng… nhưng may mắn được người dân và lực lượng công an ở các địa phương giúp đỡ.

“Trên đường đi tôi bị hỏng xe, lực lượng công an giao thông đã chở cả người và xe đi sửa. Sau khi sửa xe xong, chúng tôi tiếp tục di chuyển. Được lực lượng công an dẫn đoàn nên rất yên tâm”, anh Chính kể.

{keywords}
Người dân mang những tấm chiếu trải tạm để khi cần nghỉ dọc đường trong hành trình vượt nghìn km về quê.
{keywords}
Sự mệt mỏi tạm lắng chút đỉnh khi chặng đường về nhà đã gần hơn
{keywords}
Khai báo y tế xong, tranh thủ chợp mắt cho đỡ buồn ngủ, chuẩn bị hành trình mới.
{keywords}
Vất vả nhất là những gia đình có con nhỏ. Sau quãng đường dài cả nghìn km, những đứa trẻ đã thấm mệt.
{keywords}
Nhiều người chuẩn bị xăng để đổ trên đường đi.
{keywords}
Anh Vừ Mỹ Pó còn chuẩn bị cả nước xịt khuẩn để cả 2 vợ chồng sát khuẩn trước khi ăn.
{keywords}
Để đỡ tê mỏi khi di chuyển hành trình dài, gia đình trẻ này chằng buộc cả gối lên yên xe.
{keywords}
Do đi đường gặp mưa nên giấy tờ chứng nhận tiêm chủng của hai vợ chồng anh Giàng A Châu bị ướt, anh cẩn thận thổi nhẹ lên tờ giấy cho khô. Tấm giấy rất quan trọng với anh bởi có giấy xác nhận đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 thì quá trình cách ly khi về đến quê nhà sẽ thuận lợi hơn.
{keywords}
Người phụ nữ đã quá mệt mỏi sau chặng đường hơn 1000 km và thiếu ngủ suốt những ngày qua.
{keywords}
Đoàn người đứng chờ khai báo y tế rất đông.
{keywords}
Ăn tạm những chiếc bánh, uống hộp sữa được lực lượng chức năng tặng, đây cũng là bữa tối của họ.
{keywords}
Đôi mắt đỏ ngầu sau hành trình vượt nghìn km bằng xe máy xuyên qua nắng, gió, mưa.
{keywords}
Những chiếc xe hỏng được lực lượng chức năng cho lên xe thùng, đưa đi giúp người dân.
{keywords}
Hành trình về quê lần này thật sự rất vất vả. Nhiều người trong đoàn bộc bạch, nếu không về quê, ở lại miền Nam thì cũng chưa có việc làm, không có tiền, việc ăn uống sinh hoạt rất bí bách.
{keywords}
Dù rất mệt mỏi nhưng sự quyết tâm trở về nhà thôi thúc bà con cố gắng. Đến các tỉnh đều nhận được sự hỗ trợ của lực lượng chức năng và người dân, họ cảm thấy được an ủi và tiếp thêm sức mạnh cho quãng đường còn lại.
{keywords}
Khoảng 21h30, người dân được Công an Hà Nội dẫn đường di chuyển lên Phú Thọ, tiếp tục hành trình về nhà.
{keywords}
Khi về đến cầu Trung Hà, giáp ranh giữa Hà Nội và Phú Thọ, Công an Phú Thọ sẽ tiếp nhận bà con để tiếp tục dẫn về địa phương.

Bảo Khánh

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !