Trắng đêm làm nhiệm vụ kiểm soát dịch tại cửa ngõ vào đất Tổ Phú Thọ

Được biết, hoạt động này diễn ra liên tục 24/24 giờ, được chia làm 3 ca, với quân số từ 8-10 người/ca và làm việc tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày nghỉ, ngày lễ).

23h00 ngày 1/4, tại cầu Văn Lang, dù trời đã đổ mưa nhưng những cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng: Công an, quân đội, y tế, thanh tra giao thông vẫn tiếp tục công việc chốt chặn tại các cửa ngõ giao thương đường bộ giữa Phú Thọ với các tỉnh, thành phố lân cận để kiểm soát y tế đối với người và phương tiện đi vào tỉnh.

Được biết, hoạt động này diễn ra liên tục 24/24 giờ, được chia làm 3 ca, với quân số từ 8 - 10 người/ca và làm việc tất cả các ngày trong tuần (kể cả ngày nghỉ, ngày lễ).

Các thành viên của tổ kiểm soát có nhiệm vụ phun khử trùng, lấy thông tin cá nhân của lái xe, số lượng người trên xe, đo thân nhiệt và yêu cầu tất cả các hành khách, người điều khiển phương tiện phải thực hiện đeo khẩu trang, phương tiện có trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn.

Tất cả những trường hợp ra vào tỉnh Phú Thọ đều được đo thân nhiệt.

Qua công tác kiểm tra, đa phần người dân đều chấp hành nghiêm quy định, cung cấp thông tin cá nhân, lịch trình di chuyển chính xác và đeo khẩu trang.

Cán bộ y tế thực hiện việc phun khử trùng tất cả các xe ô tô khi đi vào Phú Thọ.

Sau khi được kiểm tra, anh Nguyễn Thành Chung và anh Phường Minh Nông (Việt Trì, Phú Thọ) chia sẻ:"Việc đo thân nhiệt đối với những người đi vào tỉnh Phú Thọ làm tôi thấy rất yên tâm. Việc làm này sẽ góp phần đảm bảo an toàn cho cộng đồng, các đơn vị chức năng kiểm soát dịch bệnh tốt hơn. Tôi hoàn toàn ủng hộ việc làm này".

Theo ghi nhận của PV vào tối 1/4, một số trường hợp có nhiệt độ cao, lực lượng y tế cho người dân ngồi để ổn định thân nhiệt, sau đó tiến hành đo thân nhiệt lại lần 2, lần 3.

Từ khi lập chốt đến nay, lực lượng chức năng chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19.

Trao đổi với PV, bác sỹ Nguyễn Minh Tú, Bệnh viện Y dược cổ truyền và phục hồi chức năng tỉnh Phú Thọ cho biết:"Đêm nay tôi trực chốt y tế tại cầu Văn Lang để kiểm tra người lưu thông từ địa bàn khác vào tỉnh. Để đảm bảo, mỗi tổ công tác kiểm soát dịch bệnh có đầy đủ các đơn vị liên quan như: Y tế, công an, thanh tra giao thông và quân sự. Khi thực hiện nhiệm vụ chốt chặn tại điểm đầu của tỉnh, chúng tôi nâng cao y thức để thực hiện công việc nghiêm chỉnh, nếu bỏ lọt 1 trường hợp nào thì hậu quả sẽ khôn lường".

"Việc tiếp xúc trực tiếp với nhiều người như thế này chúng tôi lo chứ, gia đình cũng lo lắng, gọi điện hỏi han khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, đó là động lực lớn để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Trong căn lều bạt dã chiến, bác sĩ Tú cho biết thêm.

Cây cầu Văn Lang nối liền giữa Ba Vì (Hà Nội) và Việt Trì (Phú Thọ) rất thuận lợi cho giao thông thế nên đến 00h30 ngày 2/4 vẫn có rất nhiều phương tiện đi qua, lực lượng chức năng khá vất vả để hoàn thành nhiệm vụ.

Với lòng yêu nghề, trách nhiệm và mục tiêu đảm bảo an toàn cho Phú Thọ nói chung và toàn xã hội nói riêng, những người được tin tưởng cử ra đây làm nhiệm vụ vẫn hăng say với công việc, bất kể ngày đêm.

Mưa càng lúc càng nặng hạt, thời tiết khắc nghiệt hơn cũng không làm các chiến sĩ nản lòng.

Họ vẫn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo vệ an toàn cho mọi người.

Anh Hùng

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !