TP.HCM: Phòng chống bão số 9, di dời hàng trăm người dân huyện Cần Giờ

Do ảnh hưởng của bão số 9 (Usagi), từ khuya 24 tại huyện Cần Giờ có mưa nhỏ, đến trưa nay mưa dần nặng hạt và gió bắt đầu thổi mạnh hơn. Hầu hết người dân Cần Giờ đã đến nơi trú ẩn an toàn.

Sáng 25/11, UBND huyện Cần Giờ phát thông báo yêu cầu các đơn vị, người dân không lơ là trước diễn biến phức tạp của cơn bão, thực hiện nghiêm các chỉ đạo và phương án thống nhất trước đó.

Đến thời điểm này, tại khu vực ven biển, người dân đã ngưng toàn bộ hoạt động buôn bán, tiếp tục gia cố nhà cửa và những vị trí xung yếu để đảm bảo an toàn. Trước đó, những người sinh sống ở khu vực ven biển, nhà tạm đã được di dời an toàn vào trường học.

Tại trường THCS Cần Thạnh hiện có khoảng 100 người đang trú bão trong các phòng học kiên cố. Thức ăn nước uống được cung cấp đầy đủ, lực lượng chức năng vẫn ứng trực, luôn trong trạng thái sẵn sàng và liên tục phát loa kêu gọi người dân ở trong nhà.

Mưa bắt đầu lớn dần tại bờ biển Cần Giờ.

Tất cả người dân sinh sống trên các chòi tạm ngoài bờ biển đã được di dời vào trong.

Tàu cá neo sát bờ và được chằng néo kỹ càng.

Đường phố thưa thớt người qua lại. So với sáng nay gió và mưa tại đây đã mạnh hơn nhiều.

Một nhánh cây gãy do gió lớn tại Cần Giờ.

Trước đó, trong tối 24, toàn bộ người dân tại các vị trí có thể gặp nguy hiểm đã được di tản đến trường học hay các công trình kiên cố của chính quyền.

Bàn ghế tại các trường học được thiết kế để khi cần có thể ghép lại như tấm phản.

Người dân bàn tán về cơn bão sắp tới. Nhiều người tỏ ra lo ngại tình hình sẽ tương tự năm 2006. Khi đó chỉ riêng huyện Cần Giờ có 5 người thiệt mạng, hơn 1.000 căn nhà bị tốc mái trong cơn bão số 9 (đổ bộ ngày 5/12/2006).

Các em nhỏ vui vẻ xem điện thoại.

Mọi người đều mong cơn bão sớm tan và không có thiệt hại.

Nguyễn Cường

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !