TP.HCM: Người dân hào hứng lĩnh lương lần đầu qua bưu điện

Thái độ phục vụ niềm nở, thủ tục nhanh gọn... là những điểm cộng cho Bưu điện TP.HCM trong ngày đầu tiên thực hiện việc chi trả lương hưu tại hệ thống bưu cục ở huyện Bình Chánh.
TP.HCM: Người dân hào hứng lĩnh lương lần đầu qua bưu điện - ảnh 1

Tại bưu điện Huyện Bình Chánh, ngay từ sớm đã có cán bộ hưu trí đến đây lĩnh tiền. Ông Hoàng Văn Quyết, 65 tuổi, ngụ thị trấn Tân Túc cho biết: "Tại lần chi trả trước đây tôi đã được thông báo về việc thay đổi địa điểm nên không có gì bỡ ngỡ".

TP.HCM: Người dân hào hứng lĩnh lương lần đầu qua bưu điện - ảnh 2

Khi vào quầy chi trả trong bưu điện, ông Quyết sẽ đưa phiếu lĩnh lương hưu cho nhân viên phục trách.

TP.HCM: Người dân hào hứng lĩnh lương lần đầu qua bưu điện - ảnh 3

Những người này sẽ kiểm tra thông tin và gửi tiền ngay sau đó. Số tiền này đã được chuẩn bị đủ thành những phần đúng theo danh sách từ trước đó.

TP.HCM: Người dân hào hứng lĩnh lương lần đầu qua bưu điện - ảnh 4

Ông Quyết ký nhận..

TP.HCM: Người dân hào hứng lĩnh lương lần đầu qua bưu điện - ảnh 5

... và kiểm tra lại tiền. Toàn bộ quy trình này chỉ diễn ra trong chưa đầy 5 phút.

TP.HCM: Người dân hào hứng lĩnh lương lần đầu qua bưu điện - ảnh 6

Những người đến lĩnh tiền đều được nhân viên hướng dẫn đưa vào tận nơi.

TP.HCM: Người dân hào hứng lĩnh lương lần đầu qua bưu điện - ảnh 7

"Trước đây lĩnh tại UBND xã đôi khi tôi phải quay về vì cán bộ chính sách xã hội (kiêm nhiệm) bận việc khác. Tôi mong rằng ở đây không kiêm nhiệm nên sẽ không phải chờ đợi như trước". - một người lĩnh lương hưu cho biết. Ông cũng rất hài lòng với thái độ nhã nhặn, tận tình của nhân viên tại đây.

TP.HCM: Người dân hào hứng lĩnh lương lần đầu qua bưu điện - ảnh 8

Bà Nguyễn Thị Thu Vân - Phó giám đốc Bưu điện TP.HCM (người đứng) cho biết: "Người lĩnh tiền sẽ không phải xuất trình CMND hay các loại giấy tờ tùy thân, bởi bưu điện đã sử dụng hệ thống tin học nhân dạng. Cũng theo bà Vân thì khi dịch vụ này được triển khai đồng bộ tại TP.HCM thì người lĩnh tiền có thể đăng ký nhận tại bất kỳ địa điểm nào.

TP.HCM: Người dân hào hứng lĩnh lương lần đầu qua bưu điện - ảnh 9

Phần lương hưu được chuẩn bị sẵn từ trước và trao ngay cho người nhận. Trong trường hợp ngân sách chưa kịp chuyển thì bưu điện TP sẽ ứng tiền để người lĩnh luôn nhận được vào ngày 1 hàng tháng.

TP.HCM: Người dân hào hứng lĩnh lương lần đầu qua bưu điện - ảnh 10

Nhân viên bưu điện chụp lại giấy tờ của người lĩnh để lưu vào cơ sở dữ liệu.

Từ ngày 1/7/2015 đến 30/6/2016 Bưu điện TP sẽ tổ chức chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bằng tiền mặt cho người hưởng theo danh sách mà BHXH cung cấp tại quận 1 và huyện Bình Chánh.

Để triển khai việc này, Bưu điện TP đã cử nhân viên xuống phường, xã để học tập quy trình và phối hợp với các địa phương thông báo đến từng đối tượng được chi trả về việc thay đổi địa điểm. Bưu điện TP cũng tổ chức chụp hình từng người và cập nhật thông tin vào hệ thống để tạo điều kiện thuận lợi khi chi trả trong những lần sau.

Với hệ thống nói trên, khi được phép triển khai trên toàn địa bàn TP thì Bưu điện TP sẽ phối hợp với Bảo hiểm XH TP cho người hưởng chủ động đăng ký có thể đến bất kỳ điểm chi trả nào của Bưu điện để nhận tiền.

Đối với những người hiện đang lĩnh lương hưu tại nhà, hay không thể trực tiếp đến điểm chi trả vì lý do sức khỏe hoặc tuổi tác, Bưu điện sẽ tư vấn và bố trí người chi trả tại nhà. Thời gian chi trả sẽ thực hiện cố định từ ngày 1 đến 10 hàng tháng. Bưu điện cũng đảm bảo nguồn tiền chi trả để người hưởng sẽ được nhận tiền ngay khi đến mà không phải đi lại nhiều lần.


Nguyễn Cường

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !