TP.HCM: “Ngán ngẩm” tài xế, phụ xe buýt liên tỉnh chửi bậy như...hát

Các tuyến xe buýt liên tỉnh nối TP.HCM với các tỉnh, thành lân cận hết sức tiện ích cho người dân. Nhưng cách phục vụ trên những tuyến xe buýt này đang làm hành khách phát hoảng.

Ngán ngẩm...

Khủng khiếp và tạp nhạp nhất phải nói đến tuyến xe mã số 85, đi bến xe An Sương, TP.HCM– Hậu Nghĩa, tỉnh Long An. Hầu hết các xe mã số 85, đi An Sương – Hậu Nghĩa đều đã cũ, hành khách phải chịu nóng bức khi đợi xe đi. Họ kháo vui với nhau: xe “máy gió”. Khi xe chạy thì có gió mát, do cửa sổ mở.

Nhưng khủng khiếp hơn là "trình" chửi tục trên các tuyến xe này. Một buổi trưa chúng tôi có mặt trên tuyến xe buýt ồn ào số 85, khách ngồi đông kín các ghế trên xe, tiếp viên L.V.H liên tục chửi tục tĩu sau hồi chuông điện thoại: “Đ.M tài đó 11h rồi ai dám bắt…”.

TP.HCM: “Ngán ngẩm” tài xế, phụ xe buýt liên tỉnh chửi bậy như...hát - ảnh 1

Tài xế vừa đi vừa hút thuốc, chửi tục

Trên xe 85, biển số 53N34XX, tiếp viên Phạm T.D kể chuyện với bác tài Ng V.S: “Đ.M tụi bà vô hợp tác xã không, vô nè?” Tiếp tục: “Đ.M xe nó chạy trước, tui có nói gì đâu”

Và: ‘Đ.M sao hồi đó dưới Ngã Ba Giồng mày tốt lắm mà? Tui nói: Về đây sống với… quỷ mà, phải giống quỷ chứ”.

Và tiếp liền: “Ở đây điều hành cũng… lựu đạn. Bà Sang đó, điều hành cũng bao che tụi nó. Còn mình, về sớm hay trễ cũng bị chửi. Bất mãn quá rồi! Bà Sang… đạp tui”.

Trước một khách vẫy tay thì T.D nói to: “Đ.M đón xe mà không ra. Bỏ luôn đi’. Rồi bỏ rất nhiều người ra đón xe chậm.

Trên chuyến xe buýt này, hành khách trở thành những“người nghe bất đắc dĩ”, nghe cuộc nói chuyện của tài xế và tiếp viên, họ đang nói tiếng nói lớn như… kênh giao thông đô thị. Và câu chuyện mãi được kéo dài với “văn hóa Đ.M”.

Xe biển số 51B017XX cũng như đa số các xe 83, 627, 628 về tỉnh Long An đều không để tên tài xế, tiếp viên trên xe và phóng như bay cho kịp giờ.

Tài xế còn... tự nhiên nói chuyện “quái dị” với những từ như: “Hiểu rồi… mẹ” hay lớn giọng khi xe khác trên đường chạy ẩu: “Đ.M biết đi không? Chạy kiểu gì?!”

Không chỉ vậy, trên tuyến buýt số 627, biển số xe 53B62XX, đi tuyến Chợ Lớn, TP.HCM - Hậu Nghĩa, tỉnh Long An, tài xế “vô tư” văng tục khi vừa lái vừa điện thoại: “Đ.M xe hư gì?...”.

Trước đó không lâu, một nữ sinh nói như van xin với tiếp viên khi vị này thu tiền: “Con không có đủ tiền rồi cô ơi. Nhưng con có vé sinh viên nè cô”. Vừa nói, cô bé vừa đưa ra cọc vé xe buýt dành cho sinh viên và 3.000 đồng.

Nhưng tiếp viên gạt đi: “Thôi. Xe này không xài vé sinh viên. Tiền vé 22.000 đồng/lượt, 3.000 đồng không đủ. Bác tài ơi, dừng xe, cho nó xuống”.

Theo lời cô, bác tài dừng xe, cô bé phải bước xuống xe ngay. Cô tiếp viên tiếp tục rủa: “Không tiền không chịu đi xe 81. Tau mê tiền mà nó có 3.000 đồng hà”!

Tiếp tục, đến địa phận huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, một nam sinh vừa ngủ gật giật mình dậy gọi to: “Bác tài ơi cho con xuống. Con đi cây xăng Đồng Nai mà ngủ quên qua mất rồi”.

Chưa dừng xe cho nam sinh xuống bác tài đã gắt: “Ngủ đi, lát nữa xuống Chợ Lớn lần nữa thì đừng la à, cây xăng Đồng Nai không lo xuống”.

Trên các tuyến xe 627, đi Chợ Lớn, TP.HCM – Hậu Nghĩa, tỉnh Long An; tuyến 628 đi Chợ Lớn, TP.HCM – thành phố Tân An, tỉnh Long An, do lên chợ đầu mối Chợ Lớn nên chở rất nhiều hàng hóa tuyến trở về tỉnh Long An. Những chuyến trong dịp gần Tết, hành khách những băng ghế sau thậm chí chỉ có chỗ ngồi, không có chỗ để chân, do hàng hóa chiếm chỗ dưới sàn xe.

Còn trên tuyến 83 đi Hậu Nghĩa, tỉnh Long An – huyện Củ Chi, TP.HCM, tài xế và phụ xe… tự do chở hành khách mang theo các giỏ đựng gà, vịt không qua kiểm dịch đợt vào Tết Nguyên đán mặc dù trên xe có dán giấy cấm chở súc vật.

Cảnh bát nháo chưa dừng lại ở đó. Tại bến xe An Sương, TP.HCM, cảnh mua bán nước giải khát và bánh ăn vặt còn rôm rả hơn ở chợ đầu mối. Mua bán không thuận lòng nhau thì “con buôn” tự do văng tục. Kể cả lời trêu ghẹo giữa con buôn và các bác tài, tiếp viên, cũng là những lời… hàng tôm, hàng cá rất khó nghe.

Đủ kiểu lừa bịp trên xe buýt

Kèm theo cảnh mua bán tấp nập ở bến xe An Sương, TP.HCM là những “lời ngon tiếng ngọt” của “dân buôn” dẫn dụ hành khách mua món hàng của mình. Còn trên tuyến xe buýt 627 đi Chợ Lớn, TP.HCM – Hậu Nghĩa, tỉnh Long An là “chiêu” lừa xuyên suốt của các tay bán thuốc dạo. Dường như đã “ăn rơ” với chủ xe, nên các tay buôn bán mãi vẫn không bị bắt giữ và được… tạo điều kiện hoạt động.

TP.HCM: “Ngán ngẩm” tài xế, phụ xe buýt liên tỉnh chửi bậy như...hát - ảnh 2

Bán nữ trang giả trên xe buýt mã số 601 đi TP.HCM – Biên Hòa, Đồng Nai.

Chúng tôi có mặt trên chuyến xe buýt 627 sau khi xuất bến Chợ Lớn, TP.HCM sẽ được đậu chờ khách ở trạm dừng xe buýt bên hông siêu thị Coo.opMart Phú Lâm, TP.HCM. Xe vừa đậu lại là ngay tức khắc có người bán thuốc lên lừa hành khách.

Tên bán thuốc sẽ rao bán chủ yếu là thuốc trị hôi nách, hôi miệng với lời mời chào thuốc hay, sau vài phút, ai cần “lương y” sẽ biếu không. Rồi hắn dúi vào tay vài người ngồi ghế trên lọ thuốc, dù họ không cần dùng.

Thấy thế các vị khách cần thuốc ở phía sau la to: “Tôi cần”. Chỉ còn chờ có thế, hắn nhanh tay đưa đến người cần 1 lọ thuốc rồi quay đi không nói gì. Độ 10 phút sau, hắn cao giọng: “Thuốc quý, nhưng không có nhiều. “Lương y” chỉ trau đúng tay người cần thật sự. Ai đã cầm trên tay lọ thuốc, vui lòng gửi tiền để tôi có điều kiện tiếp tục cứu giúp người. 700.000/lọ. Xin gửi trả”.

Nói xong, hắn đến những người đang cầm trên tay lọ thuốc của hắn. Bây giờ trả lại thuốc, hắn không lấy. Mang về dùng thì không chắc nguồn gốc của thuốc từ đâu sản xuất. Mà hắn cứ đứng đòi tiền. Nhiều hành khách buộc lòng phải rút tiền ra trả cho hắn. Sau đó hắn “rút”ngay xuống xe rồi lủi mất. Còn bác tài và tiếp viên vẫn tỏ ra dửng dưng im lặng như không có gì.

Ông Nguyễn Chánh Trung, Đội trưởng Đội Kiểm tra trật tự vận tải hành khách công cộng - Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM cho biết:“Chúng tôi thường xuyên phối hợp với Đội 4 Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội - Công an TP.HCM theo dõi tình hình an ninh trật tự trên tất cả tuyến xe buýt ở TP.HCM. Thời gian qua, Đội 4 đã bắt được hơn 26 đối tượng và lập hồ sơ giao cho các cơ quan thẩm quyền xử lý. Với thông tin báo chí cung cấp, chúng tôi xin ghi nhận”.

Còn tại các tuyến xe buýt nối TP.HCM và các tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bình Dương… nhiều trường hợp móc túi hành khách, lạm dụng tình dục các nữ sinh và buôn bán nữ trang, các loại thuốc không rõ nguồn gốc… vẫn thường xuyên xảy ra.

Duy Minh

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Đang cập nhật dữ liệu !