TP.HCM: Nắng nóng kéo dài, hồ bơi vào mùa hái tiền

Chỉ mới bắt đầu vào mùa hè, nhưng Sài Gòn đã nhận liên tiếp những ngày nắng nóng, tạo nên một bầu không khí ngột ngạt bao trùm mọi ngõ ngách. Để chống lại không khí nóng bức, người dân ùn ùn kéo nhau đến các hồ bơi, các công viên nước như một cách hạ nhiệt hiệu quả nhất.

Theo ghi nhận của PV, tại các hồ bơi trong thành phố như Yết Kiêu, Đại Thế Giới, Kỳ Đồng, Lao Động... không khí luôn tấp nập, nhộn nhịp với hàng trăm lượt khách ra vào mỗi ngày, nhiều hồ bơi còn quá tải vào dịp cuối tuần.   

TP.HCM: Nắng nóng kéo dài, hồ bơi vào mùa hái tiền - ảnh 1
Những ngày Sài Gòn nắng nóng, nhiều người đã tìm đến các hồ bơi để giải nhiệt. Ảnh: Đăng Phú

Đến hồ bơi Kỳ Đồng, Q.3 vào khoảng 4h chiều đã thấy mặt hồ dần kín chỗ. Đa số khách đến đây là học sinh, sinh viên và trẻ em có bố mẹ đi kèm, tạo nên một không khí rất sôi động.

Ông Trần Đình Dũng, Phó chủ nhiệm thường trực hồ bơi Kỳ Đồng cho biết, với giá vé bình dân chỉ từ 10.000-12.000 đồng/lượt, lại đảm bảo vệ sinh nên hồ bơi này được nhiều người ưa thích. Lượng khách trung bình mỗi ngày khoảng 200-300 người, chủ yếu là các cháu học sinh thường đến sau giờ tan học. Đặc biệt, vào ngày nắng nóng hoặc cuối tuần, lượng khách tăng lên từ 3-4 lần, tập trung chủ yếu vào suất 6-7h sáng và 17-18h chiều. Ngoài ra, tại đây còn nhận dạy bơi, thi lấy chứng chỉ và đào tạo các lớp năng khiếu.

“Để đảm bảo an toàn vệ sinh cho hồ bơi vào các ngày đông khách, hồ bơi sử dụng hệ thống lọc nước tuần hoàn, thường xuyên kiểm tra, khử trùng nên chất lượng nước luôn ổn định về độ trong và lượng clo dư", ông Dũng nói.

Bạn Huy Hoàng, sinh viên Trường Đại học Kinh tế TP.HCM cho biết, do không khí mấy hôm nay oi bức quá nên chiều chiều sau giờ học thường rủ các bạn cùng lớp đi bơi, vừa tránh cái nắng nóng lại có thể bơi lội vui đùa cùng bạn bè. Trung bình mỗi tuần bạn Huy Hoàng đến đây khoảng 2-3 lần.

Chị Hằng, 38 tuổi cho biết, chị có hai con nhỏ, sau mỗi chiều đón con học về chị lại đưa hai bé đến đây bơi, vừa được tắm mát, vui đùa nên các con chị rất thích. Bên cạnh đó, đi bơi còn giúp các con chị vận động rất tốt cho sức khỏe và việc phát triển cơ thể.

Tại câu lạc bộ bơi Yết Kiêu, Q.1 cũng không kém phần nhộn nhịp người ra vào. Anh Vũ, nhân viên bán vé cho hay, những ngày này nắng nóng liên tục nên lượng khách đến bơi cũng tăng lên, thường tập trung từ 16h đến 18h. Ở đây có hai loại hồ bơi dành cho người lớn và trẻ em, giá từ 15.000-17.000 đồng/lượt. Ngoài ra, câu lạc bộ còn nhận thêm các lớp học bơi do các trường trong thành phố đăng ký cho học sinh nên có thêm nguồn thu nhập đáng kể.

Tranh thủ vào mùa đông khách, ngoài các khoản thu từ giá vé, cho thuê quần áo bơi, kính và mũ bơi, các chủ hồ bơi còn mở rộng thêm các dịch vụ ăn uống, giải khát nên cũng rất đắt khách.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, nắng nóng duy trì trong 5-6 ngày tới, thời tiết Nam Bộ chịu ảnh hưởng của áp thấp nóng phía Tây, áp thấp nóng này đang phát triển rất mạnh, ảnh hưởng đến cả nước, đặc biệt là các tỉnh miền Nam, nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi lên đến 35 độ C. Vì vậy, hồ bơi được dự đoán sẽ là nơi "ăn nên làm ra" trong những ngày nắng nóng này.

Đăng Phú

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !