TP.HCM kiến nghị Chính phủ bắt buộc ô tô dán thẻ đầu cuối để thu phí không dừng

Ngày 25/10, UBND TP.HCM cho biết thành phố đã kiến nghị Chính phủ sớm ban hành quy định bắt buộc các phương tiện xe ô tô tham gia giao thông phải thực hiện dán thẻ đầu cuối và nộp tiền vào tài khoản trả trước để thanh toán phí đường bộ tự động.

Lượng xe qua làn tự động tại Trạm thu phí cầu Phú Mỹchỉ đạt 14% tổng số xe qua trạm.

UBND TP.HCM cũng cho rằng, cần có chế tài đối với trường hợp vi phạm (trước mắt cần bổ sung quy định với các phương tiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô).

Đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí không dừng (ETC), UBND TP.HCM đề nghị cần đơn giản các thủ tục dán thẻ đầu cuối, mở tài khoản và nộp tiền vào tài khoản trả trước; đồng thời nghiên cứu phương án cho người dùng mở tài khoản trực tuyến thông qua smartphone, tablet, máy tính cá nhân.

Ngoài ra, các đơn vị thu phí nên nghiên cứu bổ sung phương thức thanh toán phí dịch vụ sử dụng đường bộ trực tiếp thông qua tài khoản ngân hàng của cá nhân, doanh nghiệp, thay vì phải nộp tiền vào tài khoản trả trước.

UBND TP.HCM cũng kiến nghị Bộ Giao thông vận tải có ý kiến với UBND các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vùng Tàu về việc liên thông giữa các trạm thu phí với TP.HCM và yêu cầu đơn vị quản lý các tuyến đường cao tốc kết nối với TP.HCM đẩy nhanh tiến độ nâng cấp hệ thống thu phí tự động.

Báo cáo của Sở GTVT TP.HCM cho thấy, hồi đầu tháng 10/2019 lượng xe dùng hình thức thanh toán tự động khi qua các trạm thu phí còn thấp. Ví dụ, tại Trạm thu phí An Sương - An Lạc, số lượng xe dùng làn thu phí tự động - ETC chỉ chiếm 3,5% tổng số lượt qua trạm. Trong khi đó, tại Trạm thu phí cầu Phú Mỹ có tỷ lệ cao hơn nhưng cũng chỉ đạt 14%.

Được biết, việc liên thông giữa các trạm thu phí trên địa bàn TP.HCM với các trạm thu phí các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu và các tuyến đường cao tốc kết nối với TP.HCM vẫn chưa đồng bộ nên chưa phát huy được hiệu quả của hệ thống thu phí không dừng tại các trạm này.

Phong Vũ
Từ khóa: Trạm thu phí phí đường bộ thu phí tự động dán thẻ đầu cuối

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !