TP.HCM: Dòng người đổ xuống đường chật cứng, mỏi mệt chờ xe về quê nghỉ Tết

Giờ tan tầm chiều 29/12, người dân sinh sống và làm việc tại TP.HCM bắt đầu đổ xuống đường tỏa ra nhiều hướng về các bến xe, nhà ga để về nghỉ Tết Dương lịch 2018.

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 17h30 phút ngày 29/12, trên một số tuyến đường như xa lộ Hà Nội (quận 9), Quốc lộ 1 đoạn qua quận Bình Tân và huyện Bình Chánh; Quốc lộ 13 (quận Thủ Đức)... lượng xe bắt đầu tăng cao.

Trong khi đó, nhiều tuyến đường trong nội đô Thành phố, nhất là ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, các tuyến đường như Trường Sơn, Hoàng Văn Thụ, Phạm Văn Đồng, Cộng Hòa... lượng xe cũng đông nghịt.

Ở Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) càng về tối, phương tiện và người dân đổ về càng đông. Chủ yếu người dân sinh sống ở các tỉnh lân cận với TP.HCM như Tây Ninh, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận… mua vé về quê nghỉ Tết Dương lịch.

Nhiều gia đình lại chạy xe máy xách với lỉnh kỉnh hành lý, bồng bế theo con nhỏ mệt mỏi di chuyển trong thời tiết oi bức, khói xả của hàng trăm phương tiện...

Theo lãnh đạo Bến xe Miền Đông, dịp Tết Dương lịch năm nay, lượng khách dự kiến thông qua bến tăng khoảng 30% so với ngày thường, tập trung từ tối nay đến rạng sáng mai 30/12.

Trong khi đó, tại bến xe Miền Tây (quận Bình Tân), lượng khách cũng tập trung đông vào chiều tối nay nhưng dự báo sẽ cao hơn vào sáng mai (30/12) bởi đây là nơi chủ yếu trung chuyển các tuyến đường ngắn nên số lượng người đi cũng tăng hơn so với các bến xe khác.

Theo đại diện Bến xe Miền Tây, lượng khách thông qua bến dịp Tết Dương lịch 2018 dự báo tăng từ 5% đến 8% so với cùng kỳ năm trước và tăng từ 60% đến 70% so với ngày thường. Trong đó, hành khách chủ yếu đi các tuyến từ TP.HCM về Cần Thơ, Kiên Giang, Đồng Tháp, An Giang…

Trong khi đó, người ở các tỉnh Long An, Tiền Giang chọn xe máy là phương tiện chính để di chuyển…

Giờ tan tầm chiều nay 29/12, nhiều tuyến đường đã đông nghịt người, tình trạng kẹt cứng do lượng người đổ về các bến xe, nhà ga để về quê nghỉ Tết.

Giờ tan tầm chiều nay 29/12, nhiều tuyến đường đã đông nghịt người, tình trạng kẹt cứng do lượng người đổ về các bến xe, nhà ga để về quê nghỉ Tết.

Tắc đường, xe máy phải chen lấn trên vỉa hè để di chuyển cho kịp thời gian

Nghẹt thở giữa biển phương tiện

Người người mang theo đồ đạc lỉnh kỉnh về quê nghỉ Tết

Càng về tối, lượng xe và người chạy về Bến xe Miền Đông càng đông hơn.

Tại Bến xe Miền Đông, lượng khách tại nhà chờ đông hơn hẳn so với ngày thường

Các cửa bán vé ở bến xe cũng chật cứng người chờ đến lượt mua vé

Nhiều em nhỏ được bố mẹ đưa về quê chơi Tết tranh thủ ăn uống trong lúc chờ xe

Nhiều người chờ đợi trong mệt mỏi

Nhiều người chờ đợi trong mệt mỏi

Nhiều người chờ đợi trong mệt mỏi

Dù chỉ được nghỉ 3 ngày, nhưng nhiều người vẫn mang nhiều hành lý theo

Dòng người vật vả chờ đợi ngoài hành lang bến xe

Sỹ Đồng

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !