TP.HCM công bố đã xóa được 10 “điểm đen” tai nạn

Ngày 20/8, Sở GTVT TP.HCM đã chính thức công bố 10 điểm đen tai nạn giao thông trên địa bàn đã được xóa sổ.

Một vụ tai nạn gần khu vực vòng xoay Mỹ Thủy.

Theo đó, danh sách 100 điểm đen này bao gồm: đường Hoàng Sa (quận 1, đoạn từ số 276 đến 279); Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1, từ số 16A đến đường Đinh Tiên Hoàng); chân cầu Phú Mỹ (quận 2); Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3, từ số nhà 290 đến số nhà 295); chân cầu Kênh Tẻ (quận 4); Giao lộ Đỗ Xuân Hợp – đường số 1 (quận 9); 3/2 (quận 10, từ số nhà 15 đến số nhà 25); Quốc lộ 1 (quận Bình Tân, đoạn vòng xoay An Lạc); Giao lộ Võ Trần Chí – Trần Văn Giàu (Bình Tân); Giao lộ Quốc lộ 1 – Nguyễn Hữu Trí (huyện Bình Chánh).

Theo sở GTVT TP.HCM, những điểm đen tai nạn giao thông này đã không xảy ra tai nạn trong 12 tháng qua, khi trước đó đã từng bị xác lập là "điểm đen" giao thông.

Tuy nhiên, Sở GTVT TP.HCM cũng ghi nhận 5 điểm đen phát sinh mới gồm: Giao lộ Hàm Nghi – Tôn Đức Thắng; 235 Nguyễn Văn Cừ (quận 1); cầu Sài Gòn 2; cầu Bình Lợi 1 (quận Bình Thạnh); Giao lộ Nguyễn Văn Linh – Quản Trọng Linh (huyện Bình Chánh). Như vậy cùng với 6 điểm tồn tại từ trước, hiện TP.HCM còn 11 điểm đen tai nạn.

Theo ghi nhận của PV Infonet, tại khu vực cầu Phú Mỹ - nơi vừa ra khỏi danh sách. Do đây là tuyến chính để đi vào cảng Cát Lái của xe container và xe tải nặng từ các tỉnh Miền Tây về, nên lưu lượng phương tiện qua đây khá lớn. Vì vậy, dù thời gian gần đây không xảy ra các vụ tai nạn gây thiệt hại về người nhưng các vụ kẹt xe vẫn thường xuyên xảy ra.

Hiện tốc độ giới hạn khi qua cầu Phú Mỹ đối với xe ô tô con là 60km/h và xe tải là 40km/h, tuy nhiên nhiều xe vẫn vượt quá tốc độ quy định – đặc biệt khi đổ dốc cầu. Tình hình chỉ tốt lên khi có lực lượng CSGT bắn tốc độ, tuy nhiên việc kiểm soát này lại không diễn ra thường xuyên.

Một chiếc xe con che biển số đã chạy cả vào làn xe máy trên cầu Phú Mỹ.

Cũng do lưu lượng phương tiện lớn nên chỉ cần 2 xe va quẹt là có thể dẫn đến tình trạng ùn ứ kéo dài, vì chỉ còn 1 làn đường lưu thông. Để đối phó với các lần kẹt xe, nhiều tài xế cả gan cho xe chạy vào làn xe gắn máy như Infonet từng thông tin.

Một nguyên nhân khác khiến giao thông qua cầu Phú Mỹ dễ ùn tắc là việc các xe tải, container chở nặng đi… quá chậm vì cầu có độ dốc lớn. Thậm chí có những vụ việc kẹt xe kéo dài do hai xe container chạy chậm… song song trên mặt cầu, khiến các xe phía sau không thể vượt lên.

Ngoài ra, thói quen đi không đúng làn đường tương ứng với tốc độ của các tài xế xe tải, container khiến các xe con phải chạy “zíc zắc” để né các loại xe này và vượt lên, thay vì nhá đèn (xi nhan) xin đường. Không chỉ làm chậm tốc độ, việc này còn dễ dẫn đến các vụ tai nạn và thực tế đã có nhiều vụ xảy ra.

Trong khi đó, xuôi xuống vòng xoay Mỹ Thủy – một điểm đen TP.HCM dự kiến xóa từ nay đến cuối năm 2019, tình hình còn trầm trọng hơn. Hiện các vụ kẹt xe xảy ra thường xuyên vào giờ cao điểm buổi chiều. Dù đã có cầu vượt, nhưng cầu này cũng chỉ giải quyết được một phần cho đường Võ Chí Công từ phía cao tốc Long Thành vào cảng Cát Lái.

Ở phía vuông góc các loại xe vẫn còn giao cắt (đường Võ Chí Công và Nguyễn Thị Định), vì vậy trong những lần đường vào cảng Cát Lái ùn ứ, thời gian chờ đèn đỏ tại tại vòng xoay có thể kéo dài tới gần... 5 phút.

Phong Vũ
Từ khóa: điểm đen tai nạn vòng xoay Mỹ Thủy cầu Phú Mỹ tai nạn giao thông

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !