TP.HCM: Cho phép đặt xe công nghệ, xe khách được chở tối đa 20 khách

Theo các quy định mới, xe khách chỉ được phép chở tối đa 20 khách/chuyến, duy trì dịch vụ đặt xe công nghệ…, TP.HCM đang ráo riết phòng chống dịch nhưng đảm bảo không gây xáo trộn trong sinh hoạt của người dân.

Trước các diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để đảm bảo sự an toàn nhưng không gây nên sự xáo trộn cho người dân trong việc di chuyển, sáng 27/3, UBND TP.HCM đã có quyết định vẫn duy trì dịch vụ đặt xe công nghệ, tạm ngưng 54 tuyến xe buýt, yêu cầu xe khách chỉ được chở 20 khách/chuyến kể từ ngày 28/3…

Quyết định này của UBND TP được đưa ra theo đề xuất của Sở GTVT TP.HCM.

Theo đó, Sở GTVT đề xuất phương án tạm ngưng hoạt động 54 tuyến xe buýt kể từ ngày 28/3 đến ngày 15/4, trừ khi có chỉ đạo mới (trong đó có 27 tuyến xe buýt không trợ giá kết nối đến các tỉnh liền kề (Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh và Bà Rịa Vũng Tàu), 9 tuyến xe buýt không trợ giá nội tỉnh (kế cả các tuyến thực hiện thí điểm theo loại hình xe buýt và du lịch) và 18 tuyến xe buýt có trợ giá có nhu cầu khách đi lại thấp.

Với các hoạt động vận tải khách theo hình thức hợp đồng, du lịch, trung chuyển: Tất cả các chuyến xe đều phải đảm bảo việc vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 20 người/chuyến. Hành khách sẽ được nhân viên phục vụ trên xe hướng dẫn bố trí chỗ ngồi xen kẽ, mỗi hàng ghế chỉ bố trí một người, tuyệt đối không bố trí người ngồi gần nhau với khoảng cách an toàn nhất định. Theo dõi và điều chỉnh biểu đồ chạy xe trên các tuyến để đảm bảo việc phục vụ đi lại của người đân được liên tục. Thông báo và hướng dẫn hành khách tại các bến xe phải đứng cách xa nhau với khoảng cách tối thiểu 2 mét.

Đối với hoạt động vận tải đường sắt tại Ga Sài Gòn, theo kế hoạch, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn triển khai kế hoạch giảm số lượt chạy tàu đến và đi tại Ga Sài Gòn xuống còn khoảng 6 chuyến (giảm 70% so với ngày thường).

Với hoạt động vận tải khách đường thủy. Tạm dừng các tuyến buýt đường sông số 1, tuyến Bạch Đằng - Cần Giờ - Vũng Tàu. Tàu du lịch phải đảm bảo việc vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 20 người/chuyến, hành khách buộc phải mang khẩu trang, ngồi xen kẽ giữa các hàng ghế và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định.

Với các phương tiện vận tải khách bằng taxi và xe ô tô dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ vẫn hoạt động bình thường. Đối với hành khách buộc phải khai báo y tế và đeo khẩu trang khi sử dụng dịch vụ theo đúng quy định khuyến cáo của Bộ Y tế.

Grab triển khai đồng bộ các biện pháp phòng dịch

Song song với các hoạt động như triển khai quy định bắt buộc tất cả đối tác tài xế của Grab phải mang khẩu trang đúng cách khi hoạt động, phát tặng khẩu trang, cung cấp thông tin hướng dẫn an toàn cho các bác tài và hành khách…, mới đây, hãng xe công nghệ Grab đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong dự án “An toàn hơn mỗi ngày” mang đến sự an toàn cho cả tài xế và hành khách của Grab.

Đối với GrabCar, từ ngày 2/3 đến ngày 23/3, Grab tiến hành phun khử khuẩn cho hàng nghìn xe của đối tác tài xế GrabCar tại khu vực Đà Nẵng, Khánh Hòa, Hà Nội. Từ ngày 26/3 đến 31/3, Grab phối hợp với Hợp tác xã triển khai thử nghiệm chương trình lắp màn chắn cho hàng trăm xe GrabCar tại khu vực TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.

Đối với GrabBike, từ ngày 20/3 đến 31/3, Grab tiếp tục triển khai phát 5.000 bộ quà tặng GrabCare bao gồm: găng tay, nước rửa tay diệt khuẩn và tấm chắn mica miễn phí cho các bác tài tại khu vực TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang và Phan Thiết.

Bằng các hoạt động thiết thực đó, Grab đang không ngừng nỗ lực mang đến những chuyến xe an toàn cho các đối tác và khách hàng của mình mỗi ngày trong giai đoạn đại dịch hoành hành.

Phương Dung

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !