TP.HCM: Cận cảnh hầm chui hơn 500 tỷ đồng giải cứu kẹt xe ở cửa ngõ Tây Bắc

Hầm chui tại vòng xoay cầu vượt An Sương (Q.12) có tổng mức đầu tư hơn 500 tỷ đồng sắp đưa vào sử dụng. Đây là một trong những công trình giao thông quan trọng nhằm xóa điểm nóng ùn tắc và điểm đen tai nạn tại cửa ngõ phía Tây Bắc của TP.HCM.

Đây là vị trí giao thông đặc biệt quan trọng ở cửa ngõ phía Tây Bắc của TP.HCM, gồm nhiều tuyến đường đan xen. Cụ thể có Quốc lộ 1A là đường nối TP.HCM với các tỉnh Đông Nam Bộ, Trung Bộ; Quốc lộ 22 là tuyến giao thông huyết mạch nối TP.HCM với Tây Ninh; Và đường Trường Chinh là trục giao thông chính nối khu vực Tây Bắc vào trung tâm thành phố.

Do đó, hằng ngày tại nút giao thông này, có hàng triệu lượt phương tiện qua lại. Đây trở thành điểm nóng kẹt xe, điểm đen tai nạn giao thông.

Theo thiết kế, dự án xây dựng hầm chui nối đường Trường Chinh (Q.12), qua chân vòng xoay cầu vượt An Sương rồi nối với Quốc lộ 22 (H.Hóc Môn). Hầm có hai nhánh hầm N1 và N2 với tổng mức đầu tư  514 tỷ đồng.

Hiện tại, nhánh hầm chui N1 sắp hoàn thành và đưa vào sử dụng giữa tháng 3/2018. Theo thiết kế, nhánh N1 có tổng chiều dài 445m. Trong đó, hầm hở ở phía đường Trường Chinh dài 140m; hầm kín chui qua chân vòng xoay dài 125m; hầm hở phía Quốc lộ 22 dài 180m. Hầm rộng 9m, thiết kế cho 1 làn xe ô tô và 1 làn xe hỗn hợp lưu thông một chiều.

Còn nhánh N2 dài 385m, trong đó phía hầm hở Quốc lộ 22 dài 120m, đoạn hầm kín dài 125m, hầm hở phía đường Trường Chinh dài 140m, sẽ được nhà thầu thi công trong thời gian tới.

Dự án hầm chui qua vòng xoay cầu vượt An Sương (Q.12 -TP.HCM) được Sở Giao thông vận tải TP.HCM kỳ vọng sẽ xóa điểm nóng kẹt xe và điểm đen về tai nạn giao thông

Hằng ngày, tại nút giao thông này có hàng triệu lượt xe qua lại

Khi hầm chui được đưa vào sử dụng, nút giao thông tại cầu vượt này sẽ có 3 tầng gồm: Cầu vượt nằm trên Quốc lộ 1, vòng xoay giữa đường Trường Chính với Quốc lộ 1A, và hầm chui từ đường Trường Chinh nối với Quốc lộ 22

Khi hầm chui được đưa vào sử dụng, nút giao thông tại cầu vượt này sẽ có 3 tầng gồm: Cầu vượt nằm trên Quốc lộ 1, vòng xoay giữa đường Trường Chính với Quốc lộ 1A, và hầm chui từ đường Trường Chinh nối với Quốc lộ 22

Theo thiết kế, nhánh hầm chui N1 có 2 đoạn hầm hở. Đoạn ở đường Trường Chinh dài 140m, đoạn phía Quốc lộ 22 dài 180m.

Theo thiết kế, nhánh hầm chui N1 có 2 đoạn hầm hở. Đoạn ở đường Trường Chinh dài 140m, đoạn phía Quốc lộ 22 dài 180m.

Đoạn hầm chui kín có chiều dài khoảng 125m với 2 làn xe rộng 9m

Hiện tại nhánh N1 đang được các công nhân gấp rút hoàn thành một số hạng mục như đèn chiếu sáng, lắp lan can... để đưa vào sử dụng giữa tháng 3 này

Hiện tại nhánh N1 đang được các công nhân gấp rút hoàn thành một số hạng mục như đèn chiếu sáng, lắp lan can... để đưa vào sử dụng giữa tháng 3 này

Mô hình xây dựng hầm chui nút giao thông tại cầu vượt An Sương (Q,12 - TP.HCM).

Sỹ Đồng

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !