Tối qua 26/5, Pháp – Mỹ “đấu pháo” trên sông Hàn

Tối 26/5, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018 với chủ đề "Huyền thoại những cây cầu" đã tiếp tục khuấy động không gian TP bên sông Hàn với các màn trình diễn lung linh đến từ hai đội Pháp – Mỹ…

Không phụ lòng mong đợi của khán giả, trong đêm thứ hai của DIFF 2018 diễn ra tối 26/5, hàng chục ngàn khán giả lấp đầy 7 khu vực khán đài của sân khấu cùng hàng triệu khán giả xem trực tiếp qua truyền hình đã chứng kiến màn trình diễn đỉnh cao của hai đội Féerie (Pháp) và Atlas PyroVision (Mỹ) bằng ánh sáng huyền ảo và sự kết hợp âm nhạc mới lạ, tài tình.

Đêm thi pháo hoa "Nhịp cầu thời gian" giữa hai đội Pháp - Mỹ trên sông Hàn tối 26/5

Phát biểu khai mạc buổi thi tối 26/5, ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Đà Nẵng nói: “Tiếp nối thành công của đêm khai mạc đầy ấn tượng ngày 30/4 vừa qua, nằm trong tổng thể chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”, đêm thi thứ hai hôm nay với chủ đề “Nhịp cầu thời gian” là sự tranh tài của hai đội thi Féerie (Pháp) và Atlas PyroVision (Mỹ) hứa hẹn mang tới những màn pháo hoa mới lạ, đặc sắc cùng chương trình nghệ thuật thú vị, hấp dẫn”.

Sân khấu nổi bên sông Hàn đã có một đêm rực cháy với các màn trình diễn nghệ thuật dàn dựng công phu, các ca khúc bất hủ được nhiều thế hệ khán giả yêu thích. Dưới ánh sáng lung linh của 116 đóa đèn bông sen, ca sỹ Ngọc Anh đã mở đầu chương trình, vẽ nên một Việt Nam vừa hào hùng vừa đậm nét văn hóa truyền thống bằng ca khúc “Mái đình làng biển”. Ca khúc “Ngày hôm qua” của ca sỹ Cát Tường và “Xin chào, xin chào” vui tươi, sống động được thể hiện bởi ca sỹ Quốc Thiên hòa cùng vũ đạo điêu luyện của vũ đoàn Hoàng Thông lại khắc họa một Việt Nam trẻ trung, đầy sức sống, cởi mở và thân thiện.

Nước Pháp hào hoa, lãng mạn được khắc họa bởi giọng ca đầy nội lực của thỏi sô-cô-la đen Đoan Trang qua các ca khúc nổi tiếng La vie en rose, Bang Bang, Paroles. Trong khi đó, Take me home country road, Wake me up được ca sỹ trẻ Phương Vy thể hiện rất mới lạ cùng 30 vũ công châu Âu trong trang phục cao bồi mang “phong cách Mỹ” độc đáo. Những thước phim chân thực và sống động về cây cầu bắc qua sông Seine - Pháp và cây cầu cạn cao nhất thế giới hay cầu Brooklyn tại New York -Mỹ cũng đưa khán giả du ngoạn đến nước Pháp cổ kính, xinh đẹp và nước Mỹ hiện đại, sôi động và vô cùng quyến rũ.

Lần đầu tiên đến với Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, đội Féerie – Pháp đã dành trọn tâm huyết để cống hiến cho khán giả Đà Nẵng và du khách những màn pháo hoa được cô đọng từ 26 năm kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Màn trình diễn của đội Pháp với ý tưởng đưa khán giả phiêu lưu vòng quanh thế giới và nước Pháp trên một “chuyến tàu tình bạn” đã chiếm được tình cảm của đông đảo người xem, bằng cảm xúc tràn đầy của tình bạn, tình yêu được tạo nên bởi những giai điệu đẹp đồng điệu với những bông pháo đầy “ma thuật”.

Màn trình diễn của độiFéerie – Pháp

“Khi nhận được chủ đề “Nhịp cầu thời gian”, cả ekip chúng tôi suy nghĩ, bàn bạc rất nhiều và đã quyết định chọn điểm nhấn là âm nhạc. Kết hợp những giai điệu đẹp của âm nhạc với pháo hoa rực rỡ, đội Féerie mang tới cho khán giả những cảm xúc tuyệt vời về tình bạn, tình bằng hữu. Những màn pháo hoa rực sáng trên bầu trời của đội cũng thể hiện sự kết nối giữa hai nền văn hóa Pháp và Việt Nam.

Âm nhạc đóng vai trò rất quan trọng vì nó là linh hồn của màn biểu diễn của đội Pháp. Những giai điệu âm nhạc khác nhau được chúng tôi sử dụng linh hoạt, để phù hợp với sắc màu và hình khối của những bông pháo. Tất cả tạo nên một màn trình diễn ma thuật, huyền ảo!” – Ông Yvonnick Therry Anne Dugast, đội trưởng đội Féerie – Pháp nói.

Trong khi đó, đội Altas Pyro Vision - Mỹ đã làm nên những “bức họa ánh sáng” tuyệt đỉnh trên bầu trời Đà Nẵng khiến khán giả không ngừng ồ lên thích thú. Sử dụng thế mạnh là kỹ thuật trình diễn pháo hoa đã được cả thế giới biết đến cùng 6000 quả pháo nhiều loại và những bài hát bất hủ từ 40, 50 năm trước kết hợp với các sáng tác âm nhạc hiện đại, đội Mỹ đã chinh phục và đưa khán giả vào một “cuốn phim thời gian” khi lắng đọng, lúc cao trào, đầy lôi cuốn. Trong cuốn phim đó là sắc màu lung linh, huyền diệu, là những ước mơ, khát vọng tốt đẹp của mọi dân tộc trên thế giới được kết nối, để tạo nên sức mạnh gắn kết.

"Chúng tôi rất vinh dự khi được trở thành một phần của sự kiện DIFF 2018. Đó là trải nghiệm thú vị và là cơ hội giao lưu giữa hai nền văn hóa. Từ khi nhận lời tham dự DIFF, chúng tôi đã luôn cảm thấy rất phấn khích, chờ đợi để được đặt chân đến Đà Nẵng. Điều quan trọng nhất với chúng tôi khi tham dự DIFF 2018 là những trải nghiệm thú vị về một nền văn hóa mới.

Và màn trình diễn của độiAltas Pyro Vision - Mỹ

Trong lần đầu tiên đến Đà Nẵng này, chúng tôi dùng khoảng 6000 quả pháo tầm thấp và tầm cao để làm nên sự khác biệt cho các màn pháo hoa của mình. Trong đó, màn trình diễn đẹp nhất là các màn sử dụng pháo màu vàng gold, pháo thác đổ, những bông pháo quét ngang qua bầu trời, những bông pháo đa sắc màu để đồng điệu với âm nhạc mà chúng tôi sử dụng!” – Ông Stephen Thomas Pelkey, đội trưởng đội Altas Pyro Vision - Mỹ cho hay.

Đêm pháo hoa thứ hai khép lại bằng những nụ cười trên môi và những ánh mắt lấp lánh như bầu trời Đà Nẵng. Khán giả lại háo hức chờ đón những bất ngờ mới của nghệ thuật ánh sáng và âm nhạc sẽ được “bật mí” trong các đêm tiếp sau mang chủ đề “Nhịp cầu Hạnh phúc” tối 02/6, “Nhịp cầu Khát vọng” tối 09/6 và “Nhịp cầu Hữu nghị” tối 30/6.

Hấp dẫn hơn, cảm xúc hơn, mỗi đêm thi sau lại bất ngờ hơn đêm thi trước để làm nên một mùa pháo hoa Đà Nẵng tròn 10 năm quy mô và đặc sắc, DIFF 2018 đem đến cho người dân và du khách một mùa hè rực rỡ, từng bước hiện thực hóa khát vọng trở thành “Thành phố pháo hoa” của Đà Nẵng trong tương lai không xa.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018 bắt đầu từ 30/4/2018 và kéo dài trong hai tháng, tới 30/6/2018, với sự tham dự của 8 đội thi Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông, Thụy Điển và Bồ Đào Nha.

Với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”, lễ hội gồm chuỗi 05 đêm thi với 05 chủ đề riêng lần lượt là Tình yêu, Thời gian, Hạnh phúc, Khát vọng và Hữu nghị. Đêm khai mạc diễn ra tối 30/4 với cuộc so tài của hai đội Việt Nam – Ba Lan, tiếp theo là đêm thi của các đội Pháp – Mỹ (26/5/2018), Ý – Hồng Kông (Trung Quốc) (02/6/2018), Thụy Điển – Bồ Đào Nha (09/6/2018). Hai đội xuất sắc nhất trong số 08 đội dự thi sẽ được lựa chọn tham gia trình diễn tại đêm chung kết 30/6/2018 để tranh giải Nhất - Nhì. 

Cùng với 5 đêm pháo hoa là các lễ hội, sự kiện đồng hành tưng bừng, hấp dẫn như: Lễ hội “Diễu hành nghệ thuật Carnaval đường phố 2018” với 12 xe hoa tượng trưng cho 12 cây cầu của Đà Nẵng và 8 quốc gia diễu hành, biểu diễn trên các tuyến phố trung tâm Đà Nẵng; Lễ hội ẩm thực “Bốn mùa hương sắc” với hàng trăm món ăn ba miền; Cuộc thi đồng diễn Flashmob “Nhịp bước thanh xuân” vui nhộn…

HẢI CHÂU

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !