Tỉnh ủy Bình Phước kỷ luật Phó Chủ tịch HĐND huyện chống đối tổ kiểm dịch

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã đưa ra hình thức kỷ luật cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng với ông Lưu Văn Thanh-phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản.

Sau hành vi không đeo khẩu trang, chống đối người làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch, ông Lưu Văn Thanh đã bị kỷ luật cách hết chức vụ trong đảng.

Ngày 17/4, căn cứ quy định của Đảng về xử lý đảng viên vi phạm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã đưa ra hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015-2020 đối với ông Lưu Văn Thanh – Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản vì phản ứng tổ kiểm dịch.

Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan liên quan kịp thời xem xét, xử lý kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Thanh tương xứng với hình thức kỷ luật của Đảng.

Theo thông cáo báo chí của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước thống nhất kết luận, trong gia đoạn toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cả nước tập trung trong quyết liệt phòng chống Covid-19 thì hành động của ông Lưu Văn Thanh không chấp hành đầy đủ các quy định của Đảng, Nhà nước về phòng chống dịch.

Đồng thời, ông Thanh có hành vi ứng xử thiếu chuẩn mực tại chốt kiểm dịch. Việc làm của ông Thanh vi phạm những điều đảng viên không được làm, về trách nhiệm nêu gương cán bộ, tạo dư luận không tốt trong cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân, ảnh hưởng xấu đến vai trò tiên phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên và vai trò lãnh đạo của Tổ chức Đảng, uy tín cá nhân của ông Thanh.

UBND tỉnh Bình Phước họp báo công bố quyết định tạm đình chỉ với ông Lưu Văn Thanh vào ngày 13/4.

Trong khi đó, chiều 14/4, ông Thanh đã viết tâm thư công khai xin lỗi nhân dân và xin được từ chức. Trong thư, ông Thanh cho hay do bộc phát, nóng nảy của bản thân. Không xuất phát từ việc lạm dụng chức vụ, quyền hạn.

"Sau khi xem xong đoạn clip về vụ việc xảy ra, tôi thật lấy làm hối hận vì đã không kìm chế được bản thân, để nóng giận bộc phát. Những cử chỉ và lời nói của tôi tạo nên hình ảnh quá xấu, quá phản cảm. Ngay cả bản thân tôi khi xem xong, cũng không hiểu vì sao lại có phản ứng quá mức như vậy, thật đáng xấu hổ", ông Thanh viết.

Sau đó, ông Thanh đã gởi lời xin lỗi đến người dân, cử tri và cộng động mạng xã hội.

Ông Thanh viết: "Đối với trách nhiệm của cán bộ đảng viên và là người đại biểu nhân dân cử, với việc làm của bản thân, tôi nhận thấy không còn xứng đáng là người đại biểu dân cử. Bản thân tôi xin từ chức Phó chủ tịch HĐND và xin thôi làm đại biểu HĐND huyện Hớn Quản, khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021)".

Ngoài ra, trong thư ông Thanh còn khẳng định sẽ sẵn sàng chịu mọi hình thức xử lý, kỷ luật của các cấp có thẩm quyền.

Như đã thông tin, sáng 3/4, ông Lưu Văn Thanh – Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản trên đường đi làm từ nhà thuộc xã An Khương đến trụ sở UBND huyện Hớn Quản.

Khi di chuyển qua địa phận thị xã Bình Long, chốt kiểm tra thân nhiệt phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã Bình Long yêu cầu ông Thanh dừng xe để đo thân nhiệt.

Trong quá trình làm việc, ông Thanh đã có lời nói lớn tiếng như nội dung trong clip lan truyền trên mạng xã hội. Sau khi xảy ra sự việc, UBND tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo huyện Hớn Quản kiểm tra, làm rõ vụ việc.

Ngày 13/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước cũng ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn Thanh để tiếp tục xem xét, xử lý theo quy định.

Nguyễn Tuấn

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !