Thừa Thiên - Huế: Đường đê 44 tỷ đồng từ vốn ODA, chưa thi công xong đã nứt gãy

Dù vẫn đang trong giai đoạn thi công nhưng “Công trình nâng cấp hệ thống đê sông Đại Giang, tuyến đê Bờ Tả” (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế), được đầu tư 44 tỷ đồng từ nguồn vốn vay ODA đã xuất hiện chi chít vết nứt, gãy trên mặt đường.

Đê 44 tỷ đồng chưa dùng đã... nứt gãy

Video: Công trình nâng cấp hệ thống đê sông Đại Giang, tuyến đê Bờ Tả bị nứt chi chít.
Lâu nay dư luận hay xôn xao về các công trình đê điều chống sạt lở, ngăn mặn ở các dòng sông và chống xâm thực bờ biển được đầu tư với số tiền "khủng", nhưng thường bị xuống cấp nhanh chóng ngay sau khi được đưa vào sử dụng.
 
Khi công trình xuống cấp, hư hỏng thì hầu hết các nhà thầu lý giải là do thời tiết bất lợi hoặc do thiên tai gây ra… Tuy nhiên, những lí do như nhà thầu không đủ năng lực, thi công kém chất lượng... lại ít được nói đến.

Mới đây, theo phản ánh của người dân, PV Infonet đã có mặt tại "Công trình nâng cấp hệ thống đê sông Đại Giang, tuyến đê Bờ Tả" (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) để tìm hiểu một công trình cũng có nguy cơ tương tự vậy.

Theo quan sát, dù đơn vị thi công đang khẩn trương tiếp tục thi công tiếp các hạng mục khác để kịp tiến độ, nhưng mặt đường đê dang dở dài hơn 2km chưa sử dụng đã xuất hiện các vết nứt "chi chít" ngang dọc.

Các ta luy 2 bên đang thi công bị rất sơ sài, có nguy cơ sụt lún bất cứ lúc nào. Đặc biệt, các khe co giãn mặt đường không đúng kĩ thuật khiến mặt đường xuất hiện nhiều vết nứt gãy.

“Công trình nâng cấp hệ thống đê sông Đại Giang, tuyến đê Bờ Tả” (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Được biết, “Công trình nâng cấp hệ thống đê sông Đại Giang, tuyến đê Bờ Tả” (xã Vinh Thái và xã Vinh Hà, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) thuộc Dự án Phát triển Nông thôn Tổng hợp các tỉnh miền Trung.

Công trình nằm trong nhóm khoản vay bổ sung do Ban QLDA Phát triển Nông thôn các tỉnh miền Trung làm chủ đầu tư, Công ty cổ phần Tập đoàn Công nghiệp VN1 (trụ sở tại thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) thi công và Công ty cổ phần tư vấn và Phát triển tài nguyên nước tư vấn giám sát.

Những vết nứt kéo dài hết mặt đường.

Mặt đường mới đổ bê tông xi măng xong, chưa đưa vào sử dụng đã bị nứt.

Những vết nứt chi chít trên mặt đường.

Các vết nứt xuất hiện rất nhiều trên toàn tuyến đường đê.

Nứt gãy do nắng nóng, bê tông co rút!?

Trao đổi với PV Infonet, ông Trương Văn Giang – Giám đốc Ban QLDA Phát triển Nông thôn các tỉnh miền Trung cho biết: “Công trình nâng cấp hệ thống đê sông Đại Giang, tuyến đê Bờ Tả” có tổng chiều dài 7km, được khởi công vào quý 3/2017 và dự kiến hoàn thành vào ngày 30/6/2019; với tổng kinh phí 44 tỷ đồng từ nguồn vốn vay ODA".

Khi nói về sự xuất hiện các vết nứt gãy trên mặt đường đê dù đang thi công, ông Giang cho rằng, đó là những khe co giãn với khoảng cách 5m thì cắt khe!?

Tuy nhiên, sau khi PV cho xem hình ảnh thì vị Giám đốc này lại giải thích nguyên nhân rằng “vừa rồi nắng nóng nên bê tông xi măng co rút, sắp tới sẽ cho đơn vị thi công cắt, xử lý ngay các vết nứt này”!?

Cũng theo ông Giang, trong cuộc họp tới đây, công trình sẽ xin gia hạn thêm thời gian bởi tiến độ thi công sẽ bị... kéo dài.

*Những hình ảnh PV ghi nhận tại Công trình nâng cấp hệ thống đê sông Đại Giang:

Công trình dự kiến hoàn thành vào 30/6/2019, nhưng còn đoạn đường khá dài chưa thi công.

Những vết nứt gãy từ trên mặt đường xuống nền đất cấp phối.

Nhiều đoạn đê được đổ bê tông còn không có khe co giãn.

Hai vết nứt rất rõ nhưng chủ đầu tư nói đó là khe... co giãn!?

Hai vết nứt xuất phát từ 2 phía gần chạm nhau ở giữa đường.

Vết nứt chảy ngang qua ngay vị trí khe co giãn.

Vết nứt gãy kéo dài từ bờ sông Đại Giang qua phía ruộng lúa người dân.

Đê phía sông bờ sông Đại Giang được kè rất sơ sài.

Nguy cơ sụt lún lại dù công trình vẫn đang trong quá trình thi công dang dở.

Một vết nứt rất rộng ngay tại vị trí trước nhà dân.

Infonet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này...

Hà Oai - Trần Hoàn
Từ khóa: Thừa Thiên Huế Đường đê 44 tỷ đồng Nguồn vốn vay ODA Sông Đại Giang Nứt gãy chi chít.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !