Hội An xơ xác sau bão 13, nhà cửa, hàng quán bị sóng đánh tan tác

Do ảnh hưởng của bão số 13, sóng lớn dâng cao với cường độ mạnh đã đánh sập nhiều hàng quán và những ngôi nhà dọc bãi biển ở TP Hội An, tỉnh Quảng Nam.

 

Video: Cảnh tan hoang sau bão số 13 ở biển Hội An.

{keywords}
Mặc dù bão số 13 không đổ bộ vào Quảng Nam nhưng tỉnh này cũng chịu ảnh hưởng rất mạnh của gió bão. Tối 14/11, toàn tỉnh Quảng Nam có mưa lớn, triều cường làm nước biển xâm thực mạnh vào bờ, đánh tan tác nhiều căn nhà, hàng quán kinh doanh hải sản ở Hội An.
{keywords}
Theo ghi nhận của PV Infonet, sáng 15/11, có hơn 20 hàng quán dọc bãi biển An Bàng (khối An Bàng, phường Cẩm An) bị sóng đánh tan hoang.
{keywords}
Những khối bê tông lớn nằm ngổn ngang, cây cối ngã đổ nằm la liệt và nhiều hàng quán đổ sập.
{keywords}
Ông Trần Đức (chủ một nhà hàng) cho hay, dù không có gió nhưng từ 20h đến 22h đêm qua, sóng lớn xâm thực mạnh. Sau khi đánh sập bờ kè biển và cây cối, sóng bắt đầu cuốn trôi phần móng nhà hàng.
{keywords}
“Dọc khu này có khoảng 26 hàng quán bị thiệt hại nặng do triều cường. Tối qua tôi có ra xem, thấy hàng quán của mình bị sóng đánh sụt lún, hư hỏng, song đành bất lực bởi sóng lớn rất nguy hiểm”, ông Đức xót xa kể.
{keywords}
Theo người dân khác ở Hội An, sóng biển đánh sập bờ kè rồi tiếp tục xâm thực vào bên trong. Khi phần móng bị cuốn trôi thì dãy nhà hàng ven biển cũng đổ sập.
{keywords}
Dọc bãi biển ở tổ 4 (khối Thịnh Mỹ, phường Cẩm An), hàng loạt ngôi nhà chuyên kinh doanh hải sản cũng bị sóng đánh tan tành, chỉ còn trơ phần móng.
{keywords}
Bà Nguyễn Thị Hồng Hoa sinh sống ở khu vực này bàng hoàng kể lại, sóng biển đánh tan tác tất cả, chỉ còn lại nhà vệ sinh. Cách đây 4 năm, hai vợ chồng bà vay mượn được 400 triệu đồng đầu tư san lấp mặt bằng, dựng lên ngôi nhà nhỏ 70m2 bên bãi biển. Hàng ngày, bà mua hải sản tươi sống về chế biến và bán cho du khách. Nào ngờ, khi số nợ còn chưa trả xong thì cả cơ ngơi bị sóng biển đánh sập.
{keywords}
“Vì nằm trong diện nguy hiểm nên hầu hết người dân chúng tôi được chính quyền di dời đến nơi an toàn trước khi bão số 13 đổ bộ. Sáng nay tôi về lại ngôi nhà của mình thì hết sức bàng hoàng, trước mắt chỉ còn lại một đống đổ nát”, bà Hoa buồn rầu nói. Bà thông tin thêm có khoảng 7 căn nhà chuyên kinh doanh hải ở đây bị hư hỏng, đổ nát.
{keywords}
Ông Nguyễn Văn Quang (Phó chủ tịch UBND phường Cẩm An) cho hay, trình trạng sạt lở xảy ra từ bão số 9 và ăn sâu vào bờ gần 20 mét. Hiện địa phương đang thống kê thiệt hại để có phương án hỗ trợ cho những hộ dân có nhà bị sạt lở do thủy triều xâm thực mạnh.

Sơn Tùng

Bão số 13 quét qua, hàng loạt cây xanh trăm tuổi bật gốc; nhà sập đổ, tốc mái

Bão số 13 quét qua, hàng loạt cây xanh trăm tuổi bật gốc; nhà sập đổ, tốc mái

Do ảnh hưởng của bão số 13, nhiều địa phương ở địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế bị thiệt hại khi có nhiều nhà dân tốc mái, cây xanh gãy đổ.

Lý giải nguyên nhân bão số 1 đi lệch so với những dự báo trước đó

Sau khi đi sâu vào đất liền khu vực phía Nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) bão số 1 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Bão số 1 cách Quảng Ninh khoảng 140km, tiến nhanh về đất liền

Dự báo hôm nay bão số 1 sẽ đổ bộ đất liền các tỉnh Đông Bắc của Bắc Bộ, nhiều nơi mưa to đến rất to và có nguy cơ sạt lở đất, ngập úng.

Bão số 1 đang đạt sức mạnh lớn nhất, hướng về Quảng Ninh- Hải Phòng

Bão số 1 giật cấp 15, đạt cường độ lớn nhất, cách bán đảo Lôi Châu khoảng 340km về phía Đông Đông Nam. Khoảng 16h ngày 18/7, bão trên vùng ven biển tỉnh Quảng Ninh-Hải Phòng

Dự báo thời tiết 17/7: Miền Bắc ngày nắng gắt, từ đêm bắt đầu mưa rất to

Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc và Trung Bộ vẫn nắng nóng đến gay gắt vào ban ngày; nhưng từ đêm, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 1, sẽ có mưa to đến rất to.

Bão số 1 tăng cấp, hướng vào Bắc Bộ

Bão số 1 tăng thêm một cấp so với hôm qua. Dự báo bão di chuyển với tốc độ 10-15km/h và sẽ tiếp tục tăng cấp.

Áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông, 2 kịch bản khi mạnh lên thành bão

Trong chiều nay, áp thấp nhiệt đới ngoài khơi Philippines đã đi vào Biển Đông và có khả năng mạnh lên thành bão số 1.

Dự báo thời tiết 14/7: Nắng nóng miền Bắc còn gay gắt, từ chiều tối mưa dồn dập

Dự báo thời tiết ngày 14/7, nắng nóng giảm dần ở miền Bắc, từ chiều tối có mưa giông diện rộng. Riêng Trung Bộ còn nắng nóng gay gắt. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa liên tiếp vào chiều tối.

Miền Bắc sắp mưa lớn, có thể kèm gió giật mạnh sau chuỗi ngày nắng nóng

Mưa bắt đầu xuất hiện ở vùng núi miền Bắc sau đó mở rộng ra toàn khu vực với lượng lớn đến 150mm. Sau chuỗi ngày nắng nóng ròng rã, trong cơn mưa đề phòng giông, lốc và gió giật mạnh.

Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới: Nắng nóng hầm hập rồi mưa mát vào cuối tuần

Dự báo thời tiết Hà Nội 3 ngày tới, trong 1-2 ngày đầu, nắng nóng hầm hập tiếp diễn. Đợt nắng nóng này sẽ kết thúc vào cuối tuần, từ 15/7 trời mát và có lúc có mưa.

Thời tiết Hà Nội 12/7: Nắng nóng cao điểm nhất cả đợt, vượt ngưỡng 38 độ

Dự báo thời tiết Hà Nội 12/7, nắng nóng đến gay gắt tiếp diễn với nền nhiệt ở mức cao điểm, vượt ngưỡng 38 độ; ban đêm ít khả năng xảy ra mưa giông.

Đang cập nhật dữ liệu !