Dự báo thời tiết ngày 23/9: Hà Nội mát mẻ, đề phòng lốc, sét, mưa đá

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ đêm 22/9 đến ngày 24/9, ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Từ ngày mai (23/9), ở Bắc Bộ trời chuyển mát.

Hiện nay (22/9), bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang di chuyển xuống phía Nam và nén rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa ở phía Bắc kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500 mét nên từ đêm nay (22/9) đến ngày 24/9 ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 50-100mm/24h; riêng các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Cạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên có nơi trên 150mm/24h. Ngày mai (23/9), các tỉnh Thanh Hóa và phía Bắc Nghệ An có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

{keywords}
Từ đêm 22/9, Hà Nội có mưa to đến rất to, đề phòng lốc, sét và mưa đá. (Ảnh minh họa)

Từ ngày mai (23/9), ở Bắc Bộ trời chuyển mát.

Từ đêm nay (22/9), gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3; ở Bắc Vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc cấp 4-5.

Khu vực Hà Nội: Từ đêm nay đến ngày 24/9, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến 50-100mm/24h, có nơi trên 100mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày mai (23/9), trời chuyển mát.

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (23/9)

Hà Nội: Nhiều mây, ngày có lúc có mưa rào và dông, đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất : 25-28 độ.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa vài nơi; đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất : 25-28 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất : 25-28 độ, riêng vùng núi 23-25 độ.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng Thanh Hóa và Bắc Nghệ An nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Phía Bắc gió bắc đến tây bắc cấp 2-3, phía nam gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất : Phía Bắc 27-30 độ, phía Nam 31-34 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ.

Tây Nguyên: Có mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ: Có mây, ngày có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

PV (tổng hợp)

Lý giải nguyên nhân bão số 1 đi lệch so với những dự báo trước đó

Sau khi đi sâu vào đất liền khu vực phía Nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) bão số 1 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Bão số 1 cách Quảng Ninh khoảng 140km, tiến nhanh về đất liền

Dự báo hôm nay bão số 1 sẽ đổ bộ đất liền các tỉnh Đông Bắc của Bắc Bộ, nhiều nơi mưa to đến rất to và có nguy cơ sạt lở đất, ngập úng.

Bão số 1 đang đạt sức mạnh lớn nhất, hướng về Quảng Ninh- Hải Phòng

Bão số 1 giật cấp 15, đạt cường độ lớn nhất, cách bán đảo Lôi Châu khoảng 340km về phía Đông Đông Nam. Khoảng 16h ngày 18/7, bão trên vùng ven biển tỉnh Quảng Ninh-Hải Phòng

Dự báo thời tiết 17/7: Miền Bắc ngày nắng gắt, từ đêm bắt đầu mưa rất to

Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc và Trung Bộ vẫn nắng nóng đến gay gắt vào ban ngày; nhưng từ đêm, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 1, sẽ có mưa to đến rất to.

Bão số 1 tăng cấp, hướng vào Bắc Bộ

Bão số 1 tăng thêm một cấp so với hôm qua. Dự báo bão di chuyển với tốc độ 10-15km/h và sẽ tiếp tục tăng cấp.

Áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông, 2 kịch bản khi mạnh lên thành bão

Trong chiều nay, áp thấp nhiệt đới ngoài khơi Philippines đã đi vào Biển Đông và có khả năng mạnh lên thành bão số 1.

Dự báo thời tiết 14/7: Nắng nóng miền Bắc còn gay gắt, từ chiều tối mưa dồn dập

Dự báo thời tiết ngày 14/7, nắng nóng giảm dần ở miền Bắc, từ chiều tối có mưa giông diện rộng. Riêng Trung Bộ còn nắng nóng gay gắt. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa liên tiếp vào chiều tối.

Miền Bắc sắp mưa lớn, có thể kèm gió giật mạnh sau chuỗi ngày nắng nóng

Mưa bắt đầu xuất hiện ở vùng núi miền Bắc sau đó mở rộng ra toàn khu vực với lượng lớn đến 150mm. Sau chuỗi ngày nắng nóng ròng rã, trong cơn mưa đề phòng giông, lốc và gió giật mạnh.

Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới: Nắng nóng hầm hập rồi mưa mát vào cuối tuần

Dự báo thời tiết Hà Nội 3 ngày tới, trong 1-2 ngày đầu, nắng nóng hầm hập tiếp diễn. Đợt nắng nóng này sẽ kết thúc vào cuối tuần, từ 15/7 trời mát và có lúc có mưa.

Thời tiết Hà Nội 12/7: Nắng nóng cao điểm nhất cả đợt, vượt ngưỡng 38 độ

Dự báo thời tiết Hà Nội 12/7, nắng nóng đến gay gắt tiếp diễn với nền nhiệt ở mức cao điểm, vượt ngưỡng 38 độ; ban đêm ít khả năng xảy ra mưa giông.

Đang cập nhật dữ liệu !