Dự báo thời tiết các vùng 10 ngày: Miền Trung còn nhiều ngày nắng nóng

Trong 10 ngày tới, các tỉnh Bắc Bộ, đặc biệt là vùng núi, sẽ liên tục xuất hiện mưa dông, chủ yếu mưa vào đêm và sáng sớm. Các tỉnh Trung Bộ khả năng còn nắng nóng đến ngày 17/9.

Dưới đây là nội dung bản tin chi tiết dự báo xu thế thời tiết 10 ngày các khu vực trên cả nước (từ đêm 10 đến ngày 20/9) của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia:

Khu vực Hà Nội

Từ đêm 10-13/9, có lúc có mưa rào và dông (thời gian mưa tập trung vào đêm và sáng sớm); Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ 14-17/9 và ngày 19-20/9, có mưa rào và dông vài nơi.

Từ đêm 17-18/9, có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

{keywords}
Hà Nội có mưa liên tục trong nhiều ngày tới. (Ảnh minh họa)

Phía Tây Bắc Bộ

Từ đêm 10-16/9, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng từ đêm 11-13/9 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (thời gian mưa tập trung chính vào đêm và sáng sớm).

Từ ngày 17-18/9 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 19-20/9 có mưa rào và dông vài nơi.

Phía Đông Bắc Bộ

Từ đêm 10-12/9, có mưa rào và dông vài nơi, khu vực vùng núi có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa tập trung vào đêm và sáng sớm); riêng từ đêm 11-13/9 có mưa rào và rải rác có dông, khu vực vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ 14-17/9, có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ đêm 17-18/9, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 19-20/9 có mưa rào và dông vài nơi.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ đêm 10-12/9 và từ 16-17/9, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ 13-15/9, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 18-20/9 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ đêm 10-17/9, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối ngày 11-12/9 có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 18-20/9, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Từ đêm 10-20/9, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; riêng từ 11-14/9 và 17-20/9 chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

Từ đêm 10-20/9, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

PV

Lý giải nguyên nhân bão số 1 đi lệch so với những dự báo trước đó

Sau khi đi sâu vào đất liền khu vực phía Nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) bão số 1 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Bão số 1 cách Quảng Ninh khoảng 140km, tiến nhanh về đất liền

Dự báo hôm nay bão số 1 sẽ đổ bộ đất liền các tỉnh Đông Bắc của Bắc Bộ, nhiều nơi mưa to đến rất to và có nguy cơ sạt lở đất, ngập úng.

Bão số 1 đang đạt sức mạnh lớn nhất, hướng về Quảng Ninh- Hải Phòng

Bão số 1 giật cấp 15, đạt cường độ lớn nhất, cách bán đảo Lôi Châu khoảng 340km về phía Đông Đông Nam. Khoảng 16h ngày 18/7, bão trên vùng ven biển tỉnh Quảng Ninh-Hải Phòng

Dự báo thời tiết 17/7: Miền Bắc ngày nắng gắt, từ đêm bắt đầu mưa rất to

Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc và Trung Bộ vẫn nắng nóng đến gay gắt vào ban ngày; nhưng từ đêm, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 1, sẽ có mưa to đến rất to.

Bão số 1 tăng cấp, hướng vào Bắc Bộ

Bão số 1 tăng thêm một cấp so với hôm qua. Dự báo bão di chuyển với tốc độ 10-15km/h và sẽ tiếp tục tăng cấp.

Áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông, 2 kịch bản khi mạnh lên thành bão

Trong chiều nay, áp thấp nhiệt đới ngoài khơi Philippines đã đi vào Biển Đông và có khả năng mạnh lên thành bão số 1.

Dự báo thời tiết 14/7: Nắng nóng miền Bắc còn gay gắt, từ chiều tối mưa dồn dập

Dự báo thời tiết ngày 14/7, nắng nóng giảm dần ở miền Bắc, từ chiều tối có mưa giông diện rộng. Riêng Trung Bộ còn nắng nóng gay gắt. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa liên tiếp vào chiều tối.

Miền Bắc sắp mưa lớn, có thể kèm gió giật mạnh sau chuỗi ngày nắng nóng

Mưa bắt đầu xuất hiện ở vùng núi miền Bắc sau đó mở rộng ra toàn khu vực với lượng lớn đến 150mm. Sau chuỗi ngày nắng nóng ròng rã, trong cơn mưa đề phòng giông, lốc và gió giật mạnh.

Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới: Nắng nóng hầm hập rồi mưa mát vào cuối tuần

Dự báo thời tiết Hà Nội 3 ngày tới, trong 1-2 ngày đầu, nắng nóng hầm hập tiếp diễn. Đợt nắng nóng này sẽ kết thúc vào cuối tuần, từ 15/7 trời mát và có lúc có mưa.

Thời tiết Hà Nội 12/7: Nắng nóng cao điểm nhất cả đợt, vượt ngưỡng 38 độ

Dự báo thời tiết Hà Nội 12/7, nắng nóng đến gay gắt tiếp diễn với nền nhiệt ở mức cao điểm, vượt ngưỡng 38 độ; ban đêm ít khả năng xảy ra mưa giông.

Đang cập nhật dữ liệu !