Đội phó CSGT dầm mình trong lũ dữ cứu người 'xin lỗi vợ vì bận bồng bế bao người phụ nữ khác' trong ngày 20/10

Những ngày lũ lớn nhấn chìm hàng vạn ngôi nhà ở Quảng Bình, công an tỉnh Quảng Bình đã phải vật lộn ứng cứu người dân bị lũ lụt đe dọa tính mạng. Trong phút nghỉ đêm, một tin nhắn hài hước lạc quan được một CSGT gửi về cho vợ

{keywords}
Công an huyện Lệ Thủy xuất quân cứu dân trong lũ.

Sau hơn 1 tuần làm nhiệm vụ hỗ trợ, ứng cứu người dân vùng rốn lũ, ngày 25/10, Đại úy Hoàng Thanh Đàn (Đội phó đội CSGT Công an huyện Lệ Thủy) xin về thăm nhà một buổi. Ngay sau ngày nghỉ, anh sẽ cùng các đồng đội sẵn sàng công tác ứng phó với bão.

Nhớ lại những ngày chạy thuyền cứu dân trong lũ dữ, anh Đàn kể: “Từ ngày 17/10, lũ lên, tất cả cano, thuyền chạy hết công suất. Các cuộc gọi đến máy trực ban của đơn vị liên hồi không ngớt nên các anh em đi hết đợt này lại nhận nhiệm vụ đi các vị trí xung yếu khác ngay. Mưa lớn, sóng to, dây điện, cây cối, tài sản nhà dân theo dòng nước lũ…, nguy cơ lật thuyền luôn thường trực...

{keywords}
Công an giúp đưa người dân bị mắ kẹt trong vùng lũ đến nơi an toàn.

Dân cần di dời rất nhiều, việc cấp bách liên tục, chúng tôi không có thời gian để nghỉ ngơi.

Ngồi trên thuyền nhai mỳ tôm sống, không có nước nên anh em lấy mũ áo nilon hứng nước mưa để uống. Đến giờ chúng tôi cũng không nhớ là đã cứu được bao nhiêu người nữa, chỉ nhớ nhất việc ứng cứu 2 phụ nữ mang bầu trở dạ, may mắn đưa được họ về Bệnh viện Lệ Thủy kịp thời”.

Đêm 19/10, trụ sở Công an huyện Lệ Thủy bị ngập sâu 1,2m, nhiều cán bộ chiến sĩ cả ngày dầm trong nước lũ, người ướt sũng, không có chăn màn phải ghép ghế hội trường nằm nghỉ. Họ thiếp đi ít giờ, trời vừa hửng sáng lại tiếp tục công việc di chuyển dân và vận chuyển lương thực cứu trợ.

{keywords}
Di chuyển phụ nữ, trẻ em đến nơi an toàn.

“Đêm đó, khi vừa ghép xong 4 chiếc ghế ở hội trường để ngả lưng, tôi nhắn tin về chúc vợ ngày 20/10. “Ngày lễ, anh xin lỗi không về bên em được, vì anh phải bồng bế bao nhiêu người phụ nữ khác”.

Vì nhiệm vụ ứng cứu dân nên chúng tôi phải bế, dìu người dân đang bị cô lập, trong đó có nhiều người là phụ nữ, trẻ em, cụ già nên tôi đùa vợ vậy. Vợ tôi hiểu công việc và tình thế nên luôn động viên tôi trong công việc”, Đại úy Đàn chia sẻ.

Trong đợt mưa lũ lịch sử ở Quảng Bình, ngoài anh Đàn còn có hàng trăm cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình đã vật lộn với lũ dữ để cứu dân, di chuyển người và tài sản trong dòng nước chảy xiết và cơn mưa tầm tã. Hàng trăm lượt cano, thuyền, đò chở đầy hàng thiện nguyện đã "đạp sóng" đến với với người dân đang bị nước lụt chia cắt rất kịp thời.

{keywords}
Hàng ngàn người dân được cán bộ, chiến sĩ công an cứu trong lũ dữ.

Khi mưa lũ đã qua, vấn đề lo đói, lo khát cho người dân được lực lượng Công an Quảng Bình quan tâm hơn bao giờ hết. Hàng ngàn suất quà đã được cán bộ, chiến sĩ công an huy động, kêu gọi để vận chuyển đến tay bà con nhân dân trong lúc gian khó này.

{keywords}
 
{keywords}
Đội CSGT Công an huyện Lệ Thủy chuyển hàng ứng cứu nhân dân bị cô lập trong lũ.
{keywords}
Hàng ngàn phần quà Công an tỉnh Quảng Bình quyên góp, kêu gọi được đưa đến tay người dân.

Hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ công an cùng dân trải qua những ngày khó khăn với bão lũ đã minh chứng cho tinh thần “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, luôn xung kích trong các nhiệm vụ khó khăn để giúp dân.

Nước lũ rút xuống, các cán bộ, chiến sĩ lại sát cánh cùng chính quyền và nhân dân dọn vệ sinh, bùn đất để sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

{keywords}
Một chiến sĩ giúp dân dọn bùn sau lũ.
{keywords}
Công an huyện Tuyên Hóa tập trung dọn nhà giúp dân ngay khi nước rút để cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Thanh Hà

Lý giải nguyên nhân bão số 1 đi lệch so với những dự báo trước đó

Sau khi đi sâu vào đất liền khu vực phía Nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) bão số 1 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Bão số 1 cách Quảng Ninh khoảng 140km, tiến nhanh về đất liền

Dự báo hôm nay bão số 1 sẽ đổ bộ đất liền các tỉnh Đông Bắc của Bắc Bộ, nhiều nơi mưa to đến rất to và có nguy cơ sạt lở đất, ngập úng.

Bão số 1 đang đạt sức mạnh lớn nhất, hướng về Quảng Ninh- Hải Phòng

Bão số 1 giật cấp 15, đạt cường độ lớn nhất, cách bán đảo Lôi Châu khoảng 340km về phía Đông Đông Nam. Khoảng 16h ngày 18/7, bão trên vùng ven biển tỉnh Quảng Ninh-Hải Phòng

Dự báo thời tiết 17/7: Miền Bắc ngày nắng gắt, từ đêm bắt đầu mưa rất to

Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc và Trung Bộ vẫn nắng nóng đến gay gắt vào ban ngày; nhưng từ đêm, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 1, sẽ có mưa to đến rất to.

Bão số 1 tăng cấp, hướng vào Bắc Bộ

Bão số 1 tăng thêm một cấp so với hôm qua. Dự báo bão di chuyển với tốc độ 10-15km/h và sẽ tiếp tục tăng cấp.

Áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông, 2 kịch bản khi mạnh lên thành bão

Trong chiều nay, áp thấp nhiệt đới ngoài khơi Philippines đã đi vào Biển Đông và có khả năng mạnh lên thành bão số 1.

Dự báo thời tiết 14/7: Nắng nóng miền Bắc còn gay gắt, từ chiều tối mưa dồn dập

Dự báo thời tiết ngày 14/7, nắng nóng giảm dần ở miền Bắc, từ chiều tối có mưa giông diện rộng. Riêng Trung Bộ còn nắng nóng gay gắt. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa liên tiếp vào chiều tối.

Miền Bắc sắp mưa lớn, có thể kèm gió giật mạnh sau chuỗi ngày nắng nóng

Mưa bắt đầu xuất hiện ở vùng núi miền Bắc sau đó mở rộng ra toàn khu vực với lượng lớn đến 150mm. Sau chuỗi ngày nắng nóng ròng rã, trong cơn mưa đề phòng giông, lốc và gió giật mạnh.

Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới: Nắng nóng hầm hập rồi mưa mát vào cuối tuần

Dự báo thời tiết Hà Nội 3 ngày tới, trong 1-2 ngày đầu, nắng nóng hầm hập tiếp diễn. Đợt nắng nóng này sẽ kết thúc vào cuối tuần, từ 15/7 trời mát và có lúc có mưa.

Thời tiết Hà Nội 12/7: Nắng nóng cao điểm nhất cả đợt, vượt ngưỡng 38 độ

Dự báo thời tiết Hà Nội 12/7, nắng nóng đến gay gắt tiếp diễn với nền nhiệt ở mức cao điểm, vượt ngưỡng 38 độ; ban đêm ít khả năng xảy ra mưa giông.

Đang cập nhật dữ liệu !