Thời đại 4.0, người Hà Nội né điểm ngập bằng Smartphone

Mới đây, Công ty Thoát nước Hà Nội đã hoàn thành việc lắp hệ thống camera giám sát tại các điểm ngập nặng, đồng thời hoàn thiện ứng dụng HSDC Maps trên Smartphone giúp người dân tránh các điểm ngập úng.

Vừa qua,Công ty Thoát nước Hà Nội đã hoàn thành việc lắp hệ thống camera giám sát tại các điểm ngập nặng trong nội thành Hà Nội. Với những camera này, người dân được thông báo đầy đủ về thông tin mưa, ngập và có cả hình ảnh truyền về để tránh các điểm ngập úng, tắc đường.

Ông Bùi Ngọc Uyên, Phó phòng Đối ngoại Truyền thông (Công ty TNHH TMV Thoát nước Hà Nội) cho biết đơn vị đã lắp đặt hệ thốngcamera giám sáttại 16 địa điểm thường xuyên úngngậpnặng nằm trên địa bàn quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy.Theo ông Uyên, hệ thống camera giúp quan sát hình ảnh tại các điểm ngập cả ngày lẫn đêm nhờ công nghệ hồng ngoại.

Toàn bộ hệ thống dữ liệu ghi nhận được sẽ được truyền về trung tâm giám sát. Thông qua hình ảnh thực tế cung cấp từ hiện trường này, trung tâm sẽ điều phối nhân lực, thiết bị, máy móc để xử lý việc úng ngập kịp thời, linh hoạt.

Ông Uyên cho biết,kinh phí lắp đặt camera tại 16 điểm úng ngập do công ty tự đầu tư thí điểm. Sau một thời gian thí điểm,nếu hiệu quả cao sẽ đề xuất TP cho phép triển khai mở rộng.

Toàn bộ thông tin về địa điểm, tình trạng ngập úng được công bố trên trang web chính thức của đơn vị. Bên cạnh đó,dữ liệu tích hợp sẽ được cập nhật lên hệ thống ứng dụng cảnh báo ngập và chỉ đường (HSDC) được đơn vị này triển khai trước đó hỗ trợ miễn phí cho người dân phòng tránh ngập khi di chuyển..

Sau khi tải và cài đặt thành công phần mềm HSDC Maps, người dùng có thể biết lượng mưa, hiện trạng cũng như dự báo khả năng ngập do mưa trên các tuyến đường, diễn biến triều cường trên địa bàn và cả hình ảnh ngập qua các camera giám sát ngập. Từ đó, người dân có thể chọn cho mình cách di chuyển hợp lý, an toàn trong mùa mưa.

Mỗi ca trực, tại trung tâm giám sát hệ thống thoát nước luôn có ít nhất 2 cán bộ nhân viên túc trực quan sát kỹ lưỡng. Với khoảng 43 máy đo lượng mưa trên toàn bộ khu vực, 16 camera giám sát cùng với tính toán dự báo trước 1 tiếng đồng hồ, đơn vị này luôn đưa ra thông tin, tình trạng nhanh chóng các điểm ngập úng tới người dân.

Theo ông Trần Quang Hải (Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội) cho biết: "Trước khi có hệ thống camera giám sát thì toàn bộ công tác điều hành tại các điểm chống ngập đều được thực hiện qua bộ đàm và điện thoại. Vì thế, công tác điều hành không được trực quan".

"Khi hệ thống camera giám sát ngập úng ra đời thì toàn bộ công tác điều hành tại các vị trí ngập úng trở nên rất đơn giản. Thông qua hình ảnh, thông tin từ camera truyền về thì có thể bố trí lực lượng sao cho phù hợp với từng vị trí úng ngập" - ông Hải cho biết thêm.

Công nhân thoát nước túc trực tại các điểm ngập úng kịp thời, hiệu quả theo vị trí.

Đường Vũ Trọng Phụng là một trong những điểm nóng về úng ngập trên địa bàn Hà Nội. Đây cũng là đoạn đường có bố trí Camera giám sát úng ngập.


Huy Phạm

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !