Thêm 2 tuyến đường thực hiện phân làn giao thông

Ngày 19/7, Sở GTVT Đà Nẵng cho hay, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Văn Hữu Chiến, kể từ ngày 1/9, trên địa bàn Đà Nẵng sẽ có thêm hai tuyến đường Trần Đại Nghĩa và Hồ Xuân Hương (quận Ngũ Hành Sơn) thực hiện việc tổ chức phân làn giao thông.

Để thực hiện việc phân làn này, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở GTVT chỉ đạo Ban quản lý dự án Giao thông nông thôn chủ trì, phối hợp với các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở tiến hành rà soát, điều chỉnh và hoàn thiện cơ sở hạ tầng đảm bảo tổ chức phân làn đường trên đường Hồ Xuân Hương và Trần Đại Nghĩa trước ngày 15/7. 

Thêm 2 tuyến đường thực hiện phân làn giao thông - ảnh 1
Lực lượng CSGT Đà Nẵng xử lý các trường hợp đi không đúng làn đường trên các tuyến đường thực hiện phân làn giao thông (Ảnh: HC)

Từ nay đến hết ngày 31/8, Công an TP được giao chỉ đạo lực lượng CSGT chủ trì, phối hợp với Thanh tra Sở GTVT và Quy tắc đô thị quận Ngũ Hành Sơn tổ chức hướng dẫn và nhắc nhở người tham gia giao thông đi đúng làn đường quy định trên đường Hồ Xuân Hương và Trần Đại Nghĩa. Từ ngày 1/9 trở đi, lực lượng CSGT tiến hành xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm đi không đúng làn đường quy định.

UBND các quận, huyện, đặc biệt là quận Ngũ Hành Sơn, các Sở TT-TT, VH-TT-DL, GD-ĐT và các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn TP được yêu cầu tuyên truyền sâu rộng việc thực hiện phân làn trên hai tuyến đường Trần Đại Nghĩa và Hồ Xuân Hương đến các tổ chức, cá nhân, cán bộ, công nhân viên, người lao động, giáo viên, học sinh...

Trước đó, từ ngày 1/4/2012, Đà Nẵng đã thực hiện việc phân làn giao thông trên 18 tuyến đường trọng điểm của TP. Theo báo cáo của Phòng CSGT Đà Nẵng, qua một năm (tính đến 1/4/2013) tổ chức phân làn, lực lượng CSGT đã lập biên bản xử phạt gần 24.500 phương tiện vi phạm, trong đó có 22.250 xe máy, tạm giữ 225 phương tiện, phạt gần 4,5 tỷ đồng.

Điều được Phòng CSGT Đà Nẵng ghi nhận là số người vi phạm càng về sau càng giảm so với trước. Đặc biệt, tai nạn giao thông trên các tuyến đường được phân làn giảm mạnh, với 49 vụ, làm chết 30 người, bị thương 33 người; so với cùng kỳ năm 2012 giảm 21 vụ, 25 người chết, 8 người bị thương.

Tuy nhiên, tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng khoá VIII hôm 11/7 vừa qua, ông Trần Thọ, Phó Bí thư Thường trực phụ trách Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP đã lưu ý: "Trong lĩnh vực an toàn giao thông, trước mắt cần tập trung duy trì phân làn và đi đúng đường phân làn. Lúc mới ra quân đợt đầu làm khá tốt, nhiều người khen, tai nạn giao thông giảm rõ. Gần đây có biểu hiện trở lại như cũ; phân làn thì cứ phân làn, người đi cứ tự do đi, ít bị nhắc nhở và xử phạt. CSGT ít thấy phản ứng gì!".

HẢI CHÂU

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !